Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định MU vs Man City, 02h00 ngày 25/4: Ca khúc khải hoàn

24/04/2019 10:37

Sau giai đoạn khởi đầu thăng hoa dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, Man Utd đã trở lại với hình ảnh quen thuộc ở mùa giải này. Chỉ tính riêng 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ đã có tới 6 lần nếm trái đắng (thắng 2, thua 6). Đỉnh điểm của nỗi thất vọng chính là thất bại 0-4 trên sân của Everton cuối tuần qua.

Nhiều chuyên gia thậm chí còn nhận định Man Utd của Solskjaer chẳng khác phiên bản trước đó dưới thời Mourinho. Đó là tập thể yếu về chuyên môn và thường xuyên có dấu hiệu xuống tinh thần qua mỗi thất bại. Đối đầu với họ đêm nay là một Man City đang hừng hực khí thế đua vô địch. 3 điểm là nhiệm vụ bắt buộc của thầy trò Pep Guardiola nếu họ muốn giành quyền tự quyết trong cuộc đua song mã với Liverpool.

Vì vậy, không bất ngờ khi tỷ lệ chấp của Man City đã được đẩy từ mốc 3/4:0 lên 1 1/4:0. Đây là kèo chấp chưa từng xuất hiện trong những màn đối đầu giữa 2 đội ở Old Trafford trước đây. Nó phản ánh đúng tình thế hiện tại giữa 2 đội, đặc biệt là khát khao giành chiến thắng của thầy trò Guardiola sau cú ngã đau điếng ở Champions League. 

Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa rằng Man City có thể dễ dàng tạo ra cơn mưa bàn thắng ở Old Trafford. Sự tin tưởng của lớn của giới đầu tư đã đẩy tỷ lệ lên mức khó cho cửa trên, nhất là khi Man City chỉ cần 3 điểm. Chẳng nói đâu xa, như ở trận đấu cuối tuần qua, thầy trò Guardiola được đánh giá rất cao trước Tottenham với tỷ lệ 0:1 3/4 nhưng rốt cuộc họ chỉ thắng tối thiểu 1 bàn.

Ở Premier League, Man City vẫn đang duy trì phong độ cao với mạch 10 trận toàn thắng. Nhưng đáng chú ý là trong 10 trận đấu này, đội quân của Pep chỉ có 3 trận vượt qua rào cản handicap (thắng 3, hòa 1, thua 6). Thống kê này cho thấy Man City không còn thể hiện được sự bùng nổ ở giai đoạn cuối mùa, thời điểm mà nhiều cầu thủ có dấu hiệu xuống sức rõ rệt.

Nói tới động lực thì Man Utd cũng không hoàn toàn yếu thế. Đây có thể xem là trận chiến quyết định hy vọng đua top 4 của thầy trò Solskjaer. Đặc biệt, sau trận thua mất mặt ở Goodison Park, Quỷ đỏ cần một cú hích lớn, ít nhất là về mặt tinh thần.

Trước Everton, Man Utd gây thất vọng lớn vì họ chơi bóng theo thế của cửa trên. Còn đêm nay, trước đối thủ vượt trội về nhiều mặt, HLV Solskjaer sẽ phải áp dụng thứ bóng đá thực dụng hơn. Chưa kể, đây là trận derby vốn mang nặng yếu tố danh dự. Man Utd có thể thua về tỷ số chuyên môn nhưng vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn.

Với tỷ lệ tổng bàn thắng là 3 hòa, khả năng nổ tài của trận đấu là không cao. Thực tế, ở giai đoạn cuối mùa giải, hàng công của Man City không còn thể hiện được sự bùng nổ như thời điểm trước đó. Trong khi đó, Man Utd sẽ phải chơi thực dụng hơn để tránh nguy cơ vỡ trận. Nhiều khả năng trận đấu sẽ chỉ được định đoạt bởi một khoảnh khắc.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Ở trận lượt đi mùa này, Man City thắng Man Utd với tỷ số 3-1 tại sân nhà.

- Trong 8 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội ở Premier League, mỗi đội đều có 3 chiến thắng và 2 trận hòa.

- 4/5 màn so tài gần nhất giữa 2 đội ở Premier League đều kết thúc với ít nhất 3 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Man Utd: Vắng Antonio Valencia và Eric Bailly (chấn thương); Khả năng ra sân của Ander Herrera còn bỏ ngỏ.

- Man City: Vắng Claudio Bravo và Kevin De Bruyne (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Man Utd cả trận và Xỉu cả trận

NHẬN ĐỊNH: 0-1 (HT:0-0)

Từ khóa: man city man utd Premier League Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo