Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Montenegro vs Anh, 02h45 ngày 26/3: Tam sư ca thêm khúc khải hoàn

25/03/2019 10:32

Anh vừa khởi đầu vòng loại EURO 2020 tưng bừng khi hạ gục CH Czech tới 5-0. Còn Montenegro lại đánh rơi chiến thắng trước Bulgaria ở trận ra quân và đang thiếu các trụ cột quan trọng nhất. Làm khách của một đối thủ như thế, Tam sư dư sức giành thêm 3 điểm nữa để xây chắc ngôi đầu bảng A.

Với Montenegro, thật không đúng lúc chút nào khi họ phải đón tiếp Anh vào thời điểm này. Đội bóng của HLV Ljubisa Tumbakovic chưa có được sự hưng phấn cần thiết cho một trận đánh lớn, đúng hơn là họ đang rất hụt hẫng sau khi hòa 1-1 trước Bulgaria ở ngày ra quân.

Đó là trận đấu mà Montenegro đã phát huy rất tốt lối chơi phòng ngự phản công để dẫn trước từ phút thứ 50 nhưng rồi, quả penalty đầy tranh cãi ở phút 82 đã lấy đi của họ chiến thắng. Quay chậm sau đó cho thấy, tiền đạo Kostov của đội chủ nhà đã bị phạm lỗi cách vòng cấm địa Montenegro tới nửa mét nhưng không hiểu sao trọng tài vẫn chỉ tay vào chấm phạt đền.

Nói dài một chút về trận hòa cay đắng của Montenegro để thấy rằng, đội bóng vùng Balkan đang… thực sự căng thẳng. Bởi ngoài nỗi thất vọng chưa nguôi, họ còn đang hứng chịu khó khăn cực lớn về lực lượng khi cả đội trưởng Stevan Jovetic lẫn đội phó Stefan Savic đều vắng mặt vì chấn thương. Vắng ngôi sao lớn nhất trên hàng công (Jovetic) và chốt chặn tin cậy nhất ở hàng thủ (Savic), Montenegro có lẽ chỉ còn biết bấu víu vào sân nhà làm điểm tựa cho trận đấu với Anh.

Nhưng điểm tựa ấy, thật không may, cũng không đủ vững vàng. Montenegro đã thua tới 4 và hòa 1 trong 6 trận sân nhà vừa qua. Thậm chí, cả 2 trận sân nhà gần đây, đội bóng của HLV Tumbakovic đều thua trắng dù đối thủ chỉ là Romania và Serbia, những đội bóng kém xa Anh về thực lực.

Đáng sợ hơn, Anh lại đang rất giỏi đá sân khách. Cả 5 chuyến xa nhà gần đây, thầy trò HLV Gareth Southgate đều bất bại, chính xác là Anh giành tới 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong 5 trận ấy, danh sách nạn nhân của Tam sư phần lớn đều thuộc hàng “hổ báo” như cựu vô địch thế giới Tây Ban Nha, á quân World Cup 2018 Croatia hay một Hà Lan đầy rẫy nhân tài. 

Dàn sao trẻ trong tay HLV Southgate giờ đây đã trưởng thành rõ rệt về bản lĩnh cũng như lối đá. Với việc sơ đồ 4-3-3 hiện đại, giàu sức tấn công đang vận hành trơn tru, nhà cầm quân 48 tuổi có thể tự tin lắp ghép bất cứ “chi tiết mới” nào cho Tam sư.

Trận trước, các ngôi sao trẻ Sancho, Rice và Hudson-Odoi đã chơi rất hay khi được trao cơ hội “trình làng”. Sức trẻ của họ, cùng kinh nghiệm của những ngôi sao đang ở giai đoạn chín nhất sự nghiệp như Harry Kane, Jordan Henderson và đặc biệt là Raheem Sterling sẽ đem đến một đêm bão tố cho hàng thủ Montenegro. 

Trong trận gặp Czech, Sterling đã lập 1 hat-trick và có 1 đường kiến tạo giúp Anh thắng 5-0. Trận này, chỉ cần ngôi sao của Man City làm được một nửa như thế, có lẽ cũng đủ để Anh ca khúc khải hoàn rời khỏi vùng Balkan.

Bởi xung quanh anh, các đồng đội trên hàng tiền đạo là Kane và Sancho cũng rất biết cách hưởng ứng. Kane mới có trận thứ hai liên tiếp ghi bàn cho ĐT Anh còn Sancho vừa ra mắt đã ghi dấu ấn bằng đường kiến tạo sắc lẹm cho Sterling mở tỷ số trước Czech. Bộ ba ấy mà tỏa sáng, thậm chí Montenegro còn có nguy cơ thua tan tác ngay trên sân nhà trước Tam sư.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Montenegro: Vắng Stevan Jovetic và Stefan Savic vì chấn thương. 

- Anh: Vắng Eric Dier, Ruben Loftus-Cheek, John Stones, Fabian Delph, Luke Shaw và Trent Alexander-Arnold, Marcus Rashford vì chấn thương.

- Montenegro đã thua kèo châu Á ở 4/6 trận sân nhà gần nhất. 

- Anh đã đem tiền về cho những ai đặt cửa vào họ ở 5/6 trận vừa qua trên mọi đấu trường.

- 7/10 trận gần đây của Montenegro và 7/10 trận mới nhất của Anh đều có bàn thắng trong hiệp 1.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

NHẬN ĐỊNH: 0-3
 

Từ khóa: DT Montenegro DT Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo