Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Liverpool vs Brighton, 22h00 ngày 30/11: Không thể cản bước chủ nhà

30/11/2019 11:17

Dự đoán bóng đá Liverpool vs Brighton, 22h00 ngày 30/11 - Vòng 14 Ngoại Hạng Anh, sân Anfield. Liverpool vẫn đang thể hiện phong độ tuyệt đối tại Ngoại Hạng Anh chỉ phải tiếp đón đối thủ đứng ở giữa BXH trên sân nhà. Đoàn quân của Jurgen Klopp tự tin tìm đến chiến thắng thứ 13.

Để Napoli cầm hoà 1-1 ngay trên sân nhà ở lượt trận áp chót vòng bảng Champions League diễn ra hồi giữa tuần, Liverpool vẫn chở đến lượt đầu cuối mới chắc chắn tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy vậy, đó sẽ là câu chuyện của hơn tuần nữa, hiện tại thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ phải tập trung cho vòng đấu thứ 14 tại giải Ngoại Hạng Anh diễn ra cuối tuần này.

Với chiến thắng 2-1 trên sân của Crystal Palace ở vòng đấu cuối tuần trước, The Kop tiếp tục củng cố thêm sự vững chãi cho ngôi đầu của mình tại giải Ngoại Hạng Anh với 37 điểm sau 13 trận, cùng với đó là khoảng cách lên tới 8 điểm so với đối thủ đang đứng phía sau là Leicester City. Ở vòng đấu tới đây, Liverpool sẽ có cuộc chạm trán với Brighton tại “thánh địa” Anfield.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, đây chính là cơ hội lớn để thầy trò HLV Jurgen Klopp hướng tới 3 điểm. Với thực lực của mình, nhiệm vụ này không quá khó khăn, ngoài đẳng cấp được đánh giá cao hơn, màn trình diễn của The Kop thời gian vừa rồi cũng đem đến những tín hiệu tích cực, cụ thể họ đã thắng tới 4/5 trận gần đây, riêng ở giải Ngoại Hạng Anh, họ cũng toàn thắng cả 4 vòng gần nhất.

Hơn hết, ở trận đấu tới, Liverpool cũng được chơi trên sân nhà – “thánh địa” Anfield, nơi mà từ đầu mùa họ đã toàn thắng cả 6 vòng đấu, thậm chí nếu tính cả mùa trước thì hiện tại The Kop đang duy thì được mạch 13 trận liên tiếp ở giải Ngoại Hạng Anh giành điểm tối đa. Chưa kể ở cả 3 lần gần nhất tiếp đón Brighton, họ cũng đã toàn thắng.

Phía bên kia chiến tuyến, sau quãng thời gian thi đấu khá tích cực hồi tháng 10, từ đầu tháng 11 đến nay, Brighton đang cho thấy những dấu hiệu của sự sa sút, cụ thể ở cả 2 vòng đấu gần nhất, họ đều phải nhận thất bại. Cũng vì kết quả này mà thầy trò HLV Graham Potter đã bị đẩy xuống vị trí thứ 12 trên BXH với chỉ 15 điểm sau 13 vòng đấu.

Phải hành quân đến Anfield, rõ ràng đây là chuyến đi lành ít dữ nhiều với Brighton, đặc biệt là trong hoàn cảnh mà họ đang gặp những vấn đề lớn khi phải chiến đấu xa nhà trong thời gian qua. Cụ thể,  ở cả 5 trận sân khách gần nhất, thầy trò HLV Graham Potter đã thua tới 4 và chỉ có được vỏn vẹn 1 kết quả hoà. Rõ ràng, mọi thứ với Brighton đang là rất khó khăn.

Trên sàn giao dịch châu Á, Liverpool được niêm yết ở tỷ lệ -1 3/4 cùng điểm ăn thấp, mặc dù so với 2 lần tiếp đón Brighton gần nhất, mức chấp này có phần thấp hơn khá nhiều, tuy nhiên xét trong bối cảnh của mùa giải năm nay, tỷ lệ này là chấp nhận được, nhất là khi biết rằng The Kop cũng đang có những khó khăn về nhân sự khi các trụ cột vừa trải qua trận đấu căng thẳng ở đấu trường châu lục. Chính vì vậy, với những diễn biến như hiện tại, hoàn toàn có thể đặt niềm tin cho Liverpool ở trận đấu tới.

Trong 1 diễn biến khác, mốc tổng bàn thắng cả trận được niêm yết ở mức 3 3/4 cùng thang điểm ăn khá cân bằng, mặc dù vậy so với phong độ tốt từ hàng công 2 đội thời gian qua, mức kèo này cũng không quá nổi bật, thậm chí còn gây nghi ngờ vào khả năng bùng nổ của trận đấu. Và trong hoàn cảnh mà Brighton có khả năng sẽ chọn lối chơi chắc chắn khi phải làm khách của đối thủ mạnh, còn Liverpool cũng vừa trải qua trận đấu khá mất sức với Napol, sẽ khó trông đợi vào kịch bản tưng bừng của cuộc đọ sức này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Trong quá khứ, 2 đội đã gặp nhau 29 lần, Liverpool thắng tới 17 trận, trong khi Brighton chỉ thắng 4.

* Tại Premier League, 2 đội đã gặp nhau 4 lần, Liverpool đã toàn thắng.

*  Trên sân nhà, Liverpool đã toàn thắng cả 3 lần tiếp đón Brighton gần đây.

* Mùa trước, Liverpool đã toàn thắng ở cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 1-0.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Liverpool: Fabinho sẽ vắng mặt 1 tháng sau chấn thương gặp phải ở trận đấu với Napoli hồi giữa tuần, trước đó Nathaniel Clyne và Joel Matip cũng vắng mặt vì lý do tương tự; còn Naby Keita cũng đang chờ đánh giá cuối cùng về khả năng ra sân.

Brighton: Jose Izquierdo và Bernardo vắng mặt vì chấn thương; còn Solly March và Aaron Connolly vẫn chưa chắc chắn ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Liverpool (-1 3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 3-0

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh Brighton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo