Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Liverpool vs Barcelona, 02h00 ngày 08/5: Khó tạo bất ngờ

07/05/2019 09:27

Liverpool bị dồn vào thế chân tường và buộc phải thắng. Tuy nhiên, hiện tại sàn giao dịch đang đánh giá đội nhà rất thấp khi đưa ra mức tỷ lệ 0:1/4.

Liverpool đã có 90 phút lượt đi không tệ ở Camp Nou nhưng rốt cuộc họ vẫn phải ra về với trận thua trắng 0-3. Thất bại nặng nề này đã đẩy thầy trò Jurgen Klopp vào tình thế quá khó. Họ buộc phải chơi tấn công bùng nổ ở trận lượt về mới có hy vọng tạo nên cú ngược dòng. Tất nhiên, đây là mục tiêu khó dù Champions League từng xuất hiện rất nhiều cú ngược dòng vĩ đại.

Trước sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò Klopp sẽ không bỏ cuộc. Họ sẽ chiến đấu và chờ đợi điều thần kỳ. Tuy vậy, trên sàn giao dịch, đội bóng thành phố cảng nước Anh chỉ được nhà cái xếp ở cửa trên với tỷ lệ 0:1/4. Với cách định giá này, giới cầm cân nảy mực tỏ ra nghi ngờ cơ hội thắng của The Reds chứ chưa nói tới chuyện ngược dòng.

So với Barcelona, Liverpool phải ra sân với áp lực nặng nề vì thất bại ở lượt đi. Họ không còn cách nào khác là phải lựa chọn đấu pháp tấn công tổng lực. Nhưng khó cho HLV Jurgen Klopp là ở trận lượt về, ông có khả năng mất cả 2 nhân tố quan trọng trên hàng công là Firmino và Salah, người vừa dính chấn thương ở trận đấu với Newcastle.

Về lịch thi đấu, Liverpool cũng rơi vào thế bất lợi bởi họ vừa phải sốc sức cho chuyến viếng thăm St James Park. Và ít ngày sau trận đấu này, đội bóng thành phố cảng lại tiếp tục phải căng mình cho trận tiếp Wolves để cạnh tranh chức vô địch Premier League với Man City. Barcelona thì khác! Do đã sớm giành chức vô địch La Liga nên HLV Valverde đã chủ động sử dụng đội hình dự bị ở trận đấu cuối tuần qua với Celta Vigo. Tất cả những nhân tố tốt nhất đã được Blaugrana để dành cho trận quyết định với Liverpool đêm nay.

Sức mỏi ở giải quốc nội khiến Liverpool bị nghi ngờ ở trận lượt về đêm nay. Và trong thế trận phải tấn công, chẳng ai dám chắc The Reds có thể bảo đảm sự an toàn ở hàng thủ. Trước đối thủ sở hữu nhiều ngôi sao tấn công xuất chúng như Barcelona, đó là thế trận tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Barcelona đang nắm ưu thế rất lớn. Cơ hội vào chung kết sẽ càng rõ ràng hơn cho thầy trò HLV Valverde nếu họ ghi được bàn thắng ở Anfield đêm nay. Vì vậy, giới chuyên môn cho rằng đội bóng xứ Catalan sẽ chơi táo bạo để tiếp tục nắm giữ ưu thế. Với cầu thủ có khả năng tạo nên sự khác biệt lớn như Messi, Barca được xem là lựa chọn sáng giá hơn.

Thực tế, ở Champions League mùa này, Barcelona là CLB duy nhất chưa để thua trận nào (thắng 8, hòa 3). Họ đã có 2 chuyến viếng thăm nước Anh ở mùa giải này và đều ra về với chiến thắng (gặp Tottenham và Man Utd). Đó là cơ sở để thầy trò Valverde tin tưởng rằng họ sẽ có kết quả tốt tại Anfield.

Về lý, màn tái ngộ này dễ tạo ra kịch bản tưng bừng bởi Liverpool phải tấn công bùng nổ để có hy vọng ngược dòng, trong khi Barcelona luôn được đánh giá cao trong tấn công. Tuy nhiên, với tỷ lệ 3 hòa, giới chuyên môn tin rằng xỉu mới là lựa chọn sáng giá. Thực tế, ở mùa giải này, HLV Valverde đã có những thay đổi rõ rệt trong cách tiếp cận trận đấu. Ông chủ động chơi an toàn khi cần phải bảo toàn lợi thế. Thống kê chỉ ra rằng 8/9 trận gần nhất của Blaugrana ở Champions League không vượt qua mốc 3 bàn thắng.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Ở trận lượt đi, Liverpool đã để thua 0-3 trên sân của Barcelona.

- Trong 9 màn đụng độ trước đây, mỗi đội đều có 3 chiến thắng. 3 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Liverpool: Vắng Naby Keita (chấn thương); Khả năng ra sân của Roberto Firmino, Adam Lallana và Mohamed Salah còn bỏ ngỏ.

- Barcelona: Vắng Rafinha và Ousmane Dembele (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Barcelona và Xỉu

DỰ ĐOÁN: 0-1 (HT:0-0)

Từ khóa: liverpool Champions League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo