Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Chelsea vs Arsenal, 03h15 ngày 22/1: Trận chiến khốc liệt

21/01/2020 10:33

Dự đoán bóng đá Chelsea vs Arsenal, 03h15 ngày 22/1 - Vòng 24 Ngoại Hạng Anh, sân Stamford Bridge. Tuy có cách biệt nhau về điểm số nhưng 2 đội vẫn luôn là đối trọng của nhau. Khi Chelsea chỉ thắng thắng 3, hòa 5, thua 2 trong 10 trận gần đây với Arsenal. Qua đó có thể dự báo trước đây là một trận đấu vô cùng khốc liệt giữa 2 đội.

Ở vòng 23 Premier League cuối tuần qua, cả Arsenal và Chelsea đều gây thất vọng. Trong khi Arsenal bị tân binh Sheffield Utd cầm hòa 1-1 tại sân nhà Emirates thì Chelsea đã phải nhận thất bại 0-1 trên sân của Newcastle. May cho The Blues là Man Utd cũng thất bại trước Liverpool. Vì vậy, thầy trò Lampard vẫn đứng thứ 4 trên BXH và duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội thứ 5.

Trong khi đó, Arsenal vẫn đang dậm chân ở vị trí thứ 10 và ngày càng mờ mịt hy vọng cạnh tranh top 4. Sự khác biệt giữa 2 đội bóng thành London đã thể hiện rõ trên BXH. Chưa kể, ở trận lượt đi, Chelsea từng giành chiến thắng 2-1 ngay tại Emirates. Vì vậy, ở trận lượt về giữa 2 đội đêm nay, nhà cái có lý khi xếp The Blues ở cửa trên với tỷ lệ 0:3/4.

Tỷ lệ trên từng xuất hiện trong 2 màn chạm trán gần nhất giữa 2 đội ở Stamford Bridge. Nhìn lại quá khứ, có thể thấy đây là điểm đến rất khó khăn của Arsenal. Cụ thể, trong 7 chuyến viếng thăm sân đấu này gần nhất, Pháo thủ đã để thua 6 và chỉ có duy nhất 1 kết quả hòa. Tuy nhiên, giới chuyên môn vẫn đánh giá cao khả năng có điểm của thầy trò Arteta ở trận derby đêm nay.

Thực tế, dưới thời HLV Arteta, Arsenal đã có sự khởi sắc rõ rệt về tinh thần và lối chơi. Các cầu thủ di chuyển tích cực hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho hàng phòng ngự. Vì vậy, trong 6 trận đã đấu kể từ khi Arteta nắm quyền, Pháo thủ chỉ để thua duy nhất 1 trận khi tiếp Chelsea. Còn lại, họ có 2 chiến thắng và 3 trận hòa.

Trước mắt, Arteta vẫn còn rất nhiều việc phải làm để biến Arsenal trở thành một đội bóng đúng nghĩa. Để tạo ra cú hích, ông cần kết quả tốt ở màn tái đấu Chelsea đêm nay. Với việc Aubameyang không thể ra sân vì án treo giò, chiến lược gia người TBN có lý do để lựa chọn lối chơi thiên về phòng ngự - phản công. Cách chơi này có thể giúp Pháo thủ giành kết quả tốt bởi họ đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều kể từ khi sa thải HLV Emery.

Trên sân khách mùa này, Arsenal mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng. Tuy vậy, họ cũng chỉ để thua 3 trận trước Liverpool, Sheffield Utd và Leicester. Mục tiêu giành điểm ở Stamford Bridge đêm nay là điều khả thi với thầy trò Arteta bởi ở thời điểm này, Chelsea cũng không có được phong độ tốt nhất.

Tính cả thất bại trên sân Newcastle vừa qua, Chelsea chỉ có 4 chiến thắng ở 11 vòng đấu gần nhất. Trong số này, họ có tới 7 trận khiến giới đầu tư châu Á thất vọng. Nếu xét phong độ theo tỷ lệ châu Á trên sân nhà, đoàn quân của Lampard cũng gây thất vọng khi để thua 8/11 trận.

Hiện tại, Chelsea đang gặp vấn đề nhất định trên hàng tấn công. Hơn nữa, đây là trận derby nên hứa hẹn nhiều kịch bản khó lường. Trong thế cửa dưới, Arsenal xứng đáng được giới đầu tư châu Á tin tưởng. 

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Ở lượt đi, Chelsea giành chiến thắng 2-1 trên sân của Arsenal.

- Chelsea chỉ thua 2/16 màn đụng độ Arsenal gần nhất ở Premier League (thắng 9, hòa 5, thua 2).

- 5/7 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.

- Chelsea bất bại trong 7 màn tiếp đón Arsenal gần nhất ở Premier League (thắng 6, hòa 1).

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

- Chelsea thắng 5, hòa 1, thua 4 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Arsenal thắng 3, hòa 5, thua 2 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Chelsea và Arsenal lần lượt là 30% và 20% tính trên 10 kèo gần nhất.

- Tỉ lệ ra tài của Chelsea và Arsenal lần lượt là 10% và 20% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Chelsea: Vắng Marco van Ginkel, Christian Pulisic, Reece James, Marcos Alonso và Ruben Loftus-Cheek (chấn thương).

- Arsenal: Vắng Calum Chambers, Kieran Tierney, Reiss Nelson (chấn thương) và Pierre-Emerick Aubameyang (treo giò); Khả năng ra sân của Sokratis và Sead Kolasinac còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Arsenal cả trận và Xỉu cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-1 (HT:0-0)

Từ khóa: chelsea arsenal Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo