Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Chelsea vs Arsenal, 02h00 ngày 30/5: Pháo nổ vang trời

29/05/2019 07:52

Xét kinh nghiệm ở cúp châu Âu, Chelsea tỏ ra nhỉnh hơn Arsenal bởi từ mùa 2011-12 tới nay, đây đã là lần thứ 3 The Blues vào chung kết cúp châu Âu. Ở 2 lần trước, họ đều giành chiến thắng (giành Champions League năm 2012 và Europa League năm 2013).

Trong khi đó, đây mới là lần dự chung kết cúp châu Âu đầu tiên của Arsenal kể từ năm 2006. Xét thành tích, Pháo thủ khá nghèo nàn khi mới chỉ giành được chiếc cúp C2 (Winners' Cup mùa 1993-94). Còn nói về màn trình diễn, Arsenal đã gây thất vọng ở mùa giải này khi chỉ về đích thứ 5 ở Premier League, kém 2 bậc so với Chelsea.

Trên hành trình tiến vào chung kết Europa League mùa này, Chelsea vẫn chưa phải nhận thất bại nào (thắng 11, hòa 3). Họ cũng là CLB sở hữu hàng công mạnh nhất (32 bàn). Trong khi đó, Arsenal đã từng phải nhận 2 thất bại.

Vì vậy, trên sàn giao dịch, Chelsea được nhà cái xếp ở cửa trên với tỷ lệ 0:1/4. Hãy quay trở lại màn so tài gần nhất giữa 2 đội hồi tháng 1. Khi đó, Arsenal được chơi trên sân nhà nhưng vẫn bị xếp ở chiếu dưới với tỷ lệ 1/4:0. Còn trận chung kết đêm nay được tổ chức ở Baku (Azerbaijan). Điều đó cho thấy so với màn đụng độ Arsenal gần nhất, Chelsea không được đánh giá cao.

Với tính chất quan trọng của trận chung kết, kèo chấp 0:1/4 không phản ánh quá nhiều ưu thế của đội cửa trên. Giới đầu tư có lý do để nghi ngờ Chelsea khi mà ở trận đấu này, họ mất 3 nhân tố khá quan trọng là Rudiger, Hudson-Odoi và Loftus-Cheek. Thậm chí, khả năng ra sân của Kante vẫn còn bỏ ngỏ.

Ở giai đoạn cuối mùa, Chelsea đã có cú bứt phá khá tốt để về đích thứ 3 ở Premier League. Nhưng theo tỷ lệ châu Á, họ lại không đáng tin cậy (chỉ thắng 2/8 trận gần nhất). Ngược lại, kể từ sau trận thua Leicester 0-3, Arsenal không thể thua thêm trận đấu nào (thắng 3, hòa 1).

Nhờ vị trí thứ 3 ở Premier League, Chelsea đã có vé dự Champions League mùa tới. Nhưng Arsenal thì không! Họ buộc phải giành chức vô địch Europa League để trở lại sân chơi số 1 châu Âu mùa sau. Tất nhiên cả 2 đều không muốn bỏ lỡ cơ hội đăng quang Europa League nhưng ở tình thế hiện tại, khao khát của Arsenal là lớn hơn.

Ngoài khát khao, Arsenal có thể tin tưởng HLV Unai Emery, người đã từng 3 lần đăng quang Europa League cùng Sevilla. Còn với HLV Maurizio Sarri, ông vẫn chưa có nổi 1 danh hiệu kể từ khi bước chân vào sự nghiệp huấn luyện.

Hồi tháng 1 vừa qua, khi bị Chelsea chấp với tỷ lệ 1/4:0, Arsenal đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Họ cũng chỉ để thua 1/9 màn đụng độ Chelsea gần nhất trên mọi đấu trường. Và đáng lưu ý hơn cả, trong 3 trận chung kết đấu cúp gần nhất với The Blues, Pháo thủ đều là những người giành chiến thắng chung cuộc (siêu cúp Anh 2015, chung kết FA Cup 2017, siêu cúp Anh 2017). Với những lý do đó, Arsenal được xem là lựa chọn sáng giá hơn ở trận chiến đêm nay.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

- Chelsea chỉ thắng 1/9 cuộc đụng độ Arsenal gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 1, hòa 5, thua 3).

- Trong 9 cuộc đụng độ gần nhất giữa 2 đội, có 7 trận đội cửa trên để thua tỷ lệ châu Á.

- 5/8 màn so tài gần đây giữa 2 đội chỉ có tối đa 2 bàn.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

- Chelsea: Vắng Antonio Rudiger, Callum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek (chấn thương); Khả năng ra sân của N’Golo Kante và Ethan Ampadu còn bỏ ngỏ.

- Arsenal: Vắng Rob Holding, Hector Bellerin, Aaron Ramsey (chấn thương) và Henrikh Mkhitaryan; Khả năng ra sân của Danny Welbeck còn bỏ ngỏ.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Arsenal cả trận và Xỉu cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-1 (HT:0-1)

Từ khóa: chelsea arsenal Europa League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo