Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Valencia vs Barcelona, 22h00 ngày 25/01: Gã khổng lồ thị uy

25/01/2020 10:15

Dự đoán bóng đá Valencia vs Barcelona, 22h00 ngày 25/01 - Vòng 21 VĐQG Tây Ban Nha, sân Mestalla. Cặp đấu này có thể coi là trận cầu đáng chú ý nhất ở vòng 21 La Liga, không chỉ bởi tên tuổi của 2 CLB mà còn bởi NHM muốn chứng kiến xem Barca sẽ tiếp tục trình diễn ra sao dưới thời Setien. Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn giữ được vị trí đầu bảng La Liga, nhưng rõ ràng màn trình diễn của họ mùa này kém thuyết phục.

Hệ quả là chiến lược gia Valverde đã bị sa thải và Setien lên thay thế. Đây cũng là quyết định hợp lý của BLĐ Barca bởi gã khổng lồ xứ Catalan dưới thời Valverde có tâm lý yếu kém ở những cuộc chiến quyết định. Barca trận đầu tiên dưới thời Setien chỉ có chiến thắng tối thiểu trước Granada và 2 trận vừa qua họ đều thua kèo châu Á.

Nhưng bỏ qua trận cầu với Ibiza ở Cúp Nhà vua, Barca ở cuộc chiến với Granada mang nhiều nét tươi mới, rõ nhất chính là việc Setien giúp các học trò trở lại với lối chơi kiểm soát bóng vượt trội. Tuy vậy, Granada chưa phải là liều thuốc thử xứng tầm với sự thay đổi của Setien, Valencia ngày hôm nay mới là thử thách lớn.

Tại Mestalla, Barca không thua 14 trận liên tiếp vừa qua nhưng lưu ý rằng trên khía cạnh chỉ số châu Á, gã khổng lồ xứ Catalan chỉ thắng kèo 1 lần duy nhất trong 14 trận đó. Rõ ràng, Mestalla không phải miền đất lành với Barca và việc đội khách chỉ có mức chấp 3/4 trong trận cầu ngày hôm nay cũng là điều dễ hiểu.

So với quá khứ, kèo chấp này không phải là cao bởi có những lần thăm Mestalla, Barca còn chấp tới 1 3/4 nhưng đặt trong bối cảnh hiện tại thì tỷ lệ đó là khả quan với các vị khách. Thực tế Valencia cũng đang chơi không tốt thời gian gần đây. Sau khi thua Real ở Siêu Cúp TBN, “bầy dơi” tiếp tục thảm bại 1-4 trên sân của CLB nhóm cuối Mallorca.

Thêm nữa, Valencia trận này vắng những nhân tố chủ chốt, đặc biệt là đội trưởng Parejo do án treo giò. Blaugrana cũng chơi không tệ trên sân khách với 4/6 chiến thắng gần nhất. Nhìn chung, người viết đặt niềm tin vào các học trò của Setien ở trận cầu ngày hôm nay. Kịch bản cởi mở cũng đáng được chờ đợi khi đôi bên chưa cho thấy khả năng phòng ngự chắc chắn.

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong 198 lần đụng độ với Barcelona trước đây, Valencia thắng 54 trận và thua 94 lần.

* 10 lần gặp nhau gần nhất giữa đôi bên, Valencia chỉ thắng được 1 trận và thua 6 lần.

* Kể từ năm 2009 trở lại đây, tức là 14 trận liên tiếp trên cả 2 mặt trận La Liga lẫn Cúp Nhà vua, Valencia đều không thể đánh bại Barca tại Mestalla.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Valencia: Piccini, Guedes chấn thương còn Parejo bị treo giò. Manu Vallejo và Cillessen bỏ ngỏ khả năng ra sân.

* Barcelona: Dembele và Luis Suarez cũng chấn thương trong khi Neto không thực sự sung sức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Barcelona (-3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-3

Từ khóa: barca Valencia La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo