Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Valencia vs Ajax, 02h00 ngày 03/10: Khách đáng tin

02/10/2019 10:21

Dự đoán bóng đá Valencia vs Ajax, 02h00 ngày 03/10 - Vòng bảng UEFA Champions League, sân Estadio de Mestalla. Mặc dù có được hưng phấn ở vòng đầu tiên sau khi đánh bại Chelsea nhưng lợi thế sân nhà hôm nay không giúp được nhiều cho Valencia. Họ vẫn bị giới chuyên môn đánh giá thấp khi tiếp đón Ajax ở trận đấu hôm nay.

Giành chiến thắng 1-0 trên sân của Chelsea, Valencia đã có được khởi đầu khá thuận lợi ở vòng bảng UEFA Champions League năm nay. Hơn hết, trong 1 bảng đấu được đánh giá là khá cân bằng về thực lực của các đội tham dự, kết quả này đã tạo đà tích cực trong cuộc cạnh tranh tấm vế vào vòng knockout của thầy trò HLV Albert Celades.

Lúc này, với 3 điểm có được, Valencia đang đứng thứ 2 tại Bảng H, bằng điểm với đội dẫn đầu là Ajax nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Ở lượt trận thứ 2 diễn ra giữa tuần này, thầy trò HLV Albert Celades sẽ đụng độ với chính đại diện của Hà Lan, 1 kết quả tích cực sẽ giúp cho họ chiếm ưu thế trong cuộc chiến giành vé sớm vào vòng đấu loại trực tiếp.Nhận định bóng đá Valencia vs Ajax, 02h00 ngày 03/10: UEFA Champions League

Mục tiêu ấy đang dần trở nên có cơ sở hơn khi ở thời điểm hiện tại, phong độ của Bầy dơi là khá tốt, cụ thể họ đã bất bại ở cả 4 trận gần đây, trong đó gần nhất là chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Bilbao ở vòng đấu cuối tuần vừa rồi trong khuôn khổ giải VĐQG Tây Ban Nha. Hơn nữa, ở trận đấu tới đây, họ còn được chơi trên sân nhà Mestalla, nơi đã giúp họ thắng 2 và hoà 3 ở 5 trận chính thức gần đây.

Riêng tại đấu trường UEFA Champion League, Valencia cũng đang duy trì được thành tích tốt khi chơi tại Mestalla, cụ thể ở cả 2 trận gần nhất, họ đều đã toàn thắng. Không chỉ có thế, những con số thống kê cũng đang cho thấy sự áp đảo của Bầy dơi khi được chơi trên sân nhà trong những lần tiếp đón các CLB Hà Lan trước đây, cụ thể họ đã bất bại sau 6 trận, trong đó có 4 chiến thắng.

Về phía Ajax, chỉ phải gặp đội bóng yếu nhất bảng là Lille ở lượt trận mở màn, thầy trò HLV Erik ten Hag đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 3-0, qua đó tạm vươn lên dẫn đầu tại bảng H. Đụng độ với Valencia, ở vào vị thế của đội bóng đã lọt tới vòng Bán kết mùa trước, Ajax được đánh giá cao hơn so với đại diện Tây Ban Nha, tuy nhiên với mức độ đáng kể.

Về phong độ, thời điểm hiện tại, Ajax vẫn đang duy trì được thành tích thi đấu tối với mạch bất bại từ đầu mùa và hiện tại cũng đang dẫn đầu ở giải VĐQG Hà Lan với  20 điểm sau 8 vòng đấu. Tuy nhiên, trên thực tế thì đa phần những kết quả diễn ra khi họ được chơi tại Johan Cruyff Arena, trong khi trên sân khách, mọi chuyện không tốt đến mức như vậy.

Cụ thể ở 6 chuyến xa nhà gần nhất, thầy trò Erik ten Hag chỉ thắng 2, riêng 2 trận ở vòng sơ loại UEFA Champions League hồi đầu mùa, họ cũng không thể chiến thắng dù đối thủ đều yếu hơn. Không những thế, việc Ajax đã thua tới 7 ở 9 lần làm khách gần nhất trên đất Tây Ban Nha cũng khiến không ít người nghi ngại ở chuyến hành quân đến Mestalla tới đây.

Tuy vậy, với việc tỷ lệ chính được đưa ra là hoà được thua cùng thang điểm ăn khá cân bằng trên sàn giao dịch châu Á, hy vọng cho Ajax chưa hẳn đã hết trong những điều kiện bất lợi như kể trên. Còn với Valencia, rõ ràng với những điều kiện đang có, mức chấp này không thể hiện hết ưu thế của họ, vì thế những diễn biến như hiện tại cũng chưa cho thấy sự đáng tin cậy với mã đầu tư này.

Ở 1 khía cạnh khác, trong điều kiện có lợi thế sân nhà, khả năng Valencia chơi tấn công để hướng đến 3 điểm tiếp theo là không nhỏ, trong khi Ajax vốn dĩ cũng được đánh giá cao về khả năng tấn công hơn là phòng thủ, vì thế khả năng xuất hiện kịch bản tưng bừng là có thể xảy ra. Tuy nhiên, việc mốc tổng bàn thắng được niêm yết ở mức 2 3/4 lại cho thấy đánh giá không quá cao vào khả năg này, vì vậy mốc dưới được xem là lựa chọn phù hợp hơn cả.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Hai đội từng gặp nhau ở Vòng bảng thứ 2 UEFA Champions League 2002/03, cả 2 lượt đối đầu đều kết thúc với cùng tỷ số 1-1.

* Valencia từng 12 lần đụng độ các đại diện của Hà Lan với kết quả thắng 5, hoà 6 và thua 1; trong khi Ajax từng 39 lần chạm trán các đội bóng của Tây Ban Nha với thành tích thắng 16, hoà 6 và thua 17.

* Valencia đã bất bại ở cả 6 lần tiếp đón các CLB Hà Lan trước đây, trong đó có 4 chiến thắng.

* Ajax đã thắng 6, hoà 2 và thua 10 ở 18 lần làm khách trên đất Tây Ban Nha trước đây. 

* Valencia đã toàn thắng ở cả 3 lần cuối cùng tiếp đón các đại diện Hà Lan.

* Ajax đã bất bại ở 2 lần cuối cùng làm khách trên đất Tây Ban Nha, trong đó gần nhất là chiến thắng trên sân của Real Madrid ở trận lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League hồi tháng 3 vừa rồi.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Valencia: Không có sự phục vụ vủa Carlos Soler, Cristiano Piccini, Jose Gaya và Kevin Gameiro vì chấn thương; trong khi Ezequiel Garay vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Ajax: Có đầy đủ quân số.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Xỉu (2 3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 0-1

Từ khóa: Ajax Champions League Valencia
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo