Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Sociedad vs Barcelona, 22h00 ngày 14/12: Thử thách khó nhằn

14/12/2019 11:03

Dự đoán bóng đá Sociedad vs Barcelona, 22h00 ngày 14/12 - Vòng 17 VĐQG Tây Ban Nha, sân Reale Arena. Barcelona đang có phong độ rất cao khi đang sỡ hữu mạch 8 trận toàn thắng trên mọi mặt trận. Tuy vậy, họ lại không được đánh giá cao như nhiều lần làm khách của Sociedad trước đó.

Mặc dù vẫn giữ được vị trí thứ 4 trên BXH giải VĐQG Tây Ban Nha sau trận hoà 0-0 trên sân của Valladolid ở vòng đấu vừa rồi, thế nhưng lúc này Sociedad đã bị đối thủ bám đuổi phía sau là Getafe san bằng khoảng cách về điểm số khi có cùng 27 điểm sau 16 vòng đấu và chỉ còn hơn về hiệu số bàn thắng bại. 

Với khoảng cách như vậy, nguy cơ đội bóng xứ Basque bị đối thủ vượt mặt đang dần trở nên hiện hữu, nhất là khi ở vòng đấu tới đây, họ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh là Barcelona. Điều mà người hâm mộ có thể trong đợi nhiều nhất với Sociedad lúc này có lẽ là phong độ khá tích cực thời gian vừa qua với 2 chiến thắng và 2 kết quả hoà sau 5 trận.

Bên cạnh đó là lợi thế được chơi tại Reale Arena, nơi mà từ đầu mùa, thầy trò HLC Imanol Alguacil mới chỉ để thua 2, còn lại thắng tới 4 và hoà 1 sau 7 trận từ đầu mùa. Thế nhưng, vấn đề nằm ở chỗ đối thủ mà Sociedad phải tiếp đón là quá mạnh, hơn nữa quãng thời gian vừa qua cũng đang chứng kiến phong độ đầy ổn định của vị khách xứ Catalan.

Tính ra, Barcelona đã toàn thắng ở cả 6 trận đấu chính thức vừa rồi dù rằng họ phải chia sức cho cả đấu trường UEFA Champions League. Và với sự đóng góp của 4 chiến thắng trong số đó, lúc này, với 34 điểm sau 14 vòng đấu, thầy trò HLV Ernesto Valverde đang cùng Real Madrid chia nhau vị trí dẫn dầu trên BXH với phần lợi thế hơn về hiệu số bàn thắng bại. 

Và để chuẩn bị thật tốt cho trận Siêu kinh điển vào giữa tuần sau, 1 chiến thắng trước Osasuna sẽ là mục tiêu để Barcelona tạo cú hích tinh thần cũng như củng cố cho vị trí của mình trên BXH. Với thực lực cũng như phong độ ở hiện tại, mục tiêu 3 điểm là hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Ernesto Valverde.

Tuy nhiên, khá bất ngờ là ở trận này, Barcelona chỉ được niêm yết ở tỷ lệ -3/4, dù điểm ăn đang thấp hơn, thế nhưng rõ ràng đây là mức chấp không được đánh giá cao với vị khách đến từ Catalan. Ngoài việc đây là kèo chấp thấp nhất ở 13 lần làm khách gần nhất của Sociedad thì với bản thân vị thế như hiện tại, Messi cùng đồng đội xứng đáng được xếp ở mức chấp cao hơn thế, vì vậy sẽ khó mà trông đợi vào 1 chiến thắng cho đội bóng này.

Trong khi đó, mốc tổng bàn thắng của trận đấu được niêm yết ở mức 3 hoà cùng điểm ăn thấp cho cửa Tài. Mặc dù trong quá khứ, kết quả đối đầu gần đây tại Reale Arena thường không chứng chiến nhiều bàn thắng được ghi, nhưng ở thời điểm hiện tại, với phong độ tốt từ hàng công cả 2 đội, hoàn toàn có thể trông đợi vào kịch bản tưng bừng cho cuộc đọ sức này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 33 lần đụng độ gần đây, Sociedad chỉ thắng 6, trong khi Barcelona thắng tới 22 trận.

* 10 lần chạm trán gần nhất ở La Liga, Sociedad đã thắng 2, hoà 1 và thua tới 7 trước Barcelona.

* Barcelona đã toàn thắng ở cả 3 lần cuối cùng làm khách của Sociedad.

* Barcelona đã toàn thắng cả 2 lần đối đầu mùa trước với cùng tỷ số 2-1.

* Đội cửa trên chỉ có 2 lần thắng kèo châu Á ở 11 lần đụng độ gần nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

* Sociedad thắng 4, hòa 3, thua 3 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Barcelona thắng 8, hòa 1, thua 8 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Sociedad và Barcelona lần lượt là 40% và 70% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của Sociedad và Barcelona lần lượt là 40% và 50% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Sociedad: Joseba Zaldua trở lại sau án treo giò nhưng đến lượt Le Normand vắng mặt vì lý do tương tự; Illarramendi, Elustondo và Zurutuza cũng vắng mặt vì chấn thương.

Barcelona: Ousmane Dembele vắng mặt vì chấn thương; trong ki Semedo, Jordi Alba và Arthur cũng có những nghi ngờ cho khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tài (3) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-2 

Từ khóa: barca Real Sociedad La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo