Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá PSG vs Lyon, 03h05 ngày 10/02: Không dễ thắng cách biệt

09/02/2020 10:00

Nhận định bóng đá PSG vs Lyon, 03h05 ngày 10/02 - Vòng 24 VĐQG Pháp, sân Parc des Princes. Sự trở lại mạnh mẽ của Lyon khiến cho khả năng thắng của PSG bị suy giảm đi rất nhiều nhất là trong bối cảnh Lyon đang chơi rất tốt trên sân khách khi thắng 4/5 trận vừa qua.

Ở Pháp thời gian gần đây người ta không còn nói về chức vô địch Ligue 1 bởi ngai vàng gần như “đo ni đóng giày” cho PSG. CLB thủ đô quá mạnh so với các đội bóng còn lại và thực tế cách biệt 9 điểm họ tạo ra với đối thủ xếp sau Marseille (Marseille đá thắng ở vòng này) còn là ít. Về phía Lyon, nhiệm vụ của CLB trong giai đoạn cuối là cố trở lại với top dự Cúp châu Âu.

Trên thị trường châu Á, việc PSG chấp 1 1/2 trận này cũng không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, so với 2 lần gần nhất tiếp Lyon trên sân nhà thì mức chấp ngày hôm nay của PSG đã giảm đi rõ rệt. Kèo châu Á này cũng không hẳn là tỷ lệ ưa thích với PSG bởi 3 trận gần nhất sở hữu mức handicap tương tự thì CLB thủ đô có tới 2 lần không thể vượt qua rào cản tỷ lệ.

Lyon không còn đáng sợ như thời điểm họ liên tiếp vô địch Ligue 1 từ mùa 2001/2002 đến mùa 2007/2008. Việc “chảy máu” tài năng thời gian gần đây khiến “sư tử vùng sông Rhone” không còn là đối trọng với PSG. Dù vậy thì cần thấy rằng thời gian qua, Lyon có màn trình diễn không tồi. Trên sân khách, Lyon bất bại 7/8 trận gần cả về chuyên môn lẫn chỉ số châu Á.

Hơn nữa thì trận này PSG cũng vắng bộ đôi người Brazil là Neymar và Thiago Silva. Dù chưa đáp ứng được kỳ vọng từ NHM nhưng không thể phủ nhận Neymar vẫn ở đẳng cấp khác so với những cầu thủ đang chơi ở Ligue 1 còn Thiago Silva là chốt chặn đáng tin cậy của CLB thủ đô. Vắng họ, PSG chắc chắn sẽ gặp không ít khó khăn trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Thêm vào đó, dù lép vế trước PSG ở góc độ đối đầu nhưng nên nhớ là 6 lần gặp nhau gần nhất, Lyon mới là đội thắng kèo nhiều hơn với 4 trận mang đến niềm vui cho giới đầu tư. Vì lẽ đó, người viết tin rằng chủ sẽ khó thắng cách biệt trong cuộc chiến này. Kịch bản cởi mở cũng không được đánh giá cao dù mức tài xỉu là 3 3/4. Như đã nói ở trên, vắng Neymar ít nhiều hàng công của PSG cũng suy yếu trong khi Lyon phòng ngự không tồi.

THÔNG TIN TỶ LỆ PSG VS LYON

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU PSG VS LYON

* Trong 92 lần đụng độ chính thức trước đây, PSG thắng 39 còn Lyon thắng 29 trận.

* 10 lần gặp nhau gần nhất PSG thắng 7 và Lyon thắng 3 trận.

* 10 lần tiếp Lyon trên sân nhà mới đây, PSG thắng 8 và chỉ thua duy nhất 1 lần.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU PSG VS LYON

* PSG thắng 9, hòa 1, thua 0 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Lyon thắng 6, hòa 3, thua 1 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của PSG và Lyon lần lượt là 40% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của PSG và Lyon lần lượt là 40% và 50% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG PSG VS LYON

* PSG: Neymar, Thiago Silva, Juan Bernat và Dagba chấn thương còn Marquinhos, Diallo và Ander Herrera bỏ ngỏ khả năng ra sân.

* Lyon: Léo Dubois, Youssouf Kone, Depay, Reine-Adélaïde và Solet chấn thương trong khi Terrier không hoàn toàn sung sức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN PSG VS LYON

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Lyon (+1 1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-1

Từ khóa: PSG Lyon Ligue 1
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo