Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Nhật Bản vs Chile, 06h00 ngày 18/06: Cầm chân nhà vô địch

17/06/2019 08:58

Bảng C Copa America năm nay được cho là cân tài cân sức và hấp dẫn nhất khi các đội đều được đánh giá là có chất lượng. Tuy vậy thì ở trận cầu đầu tiên bảng này, Uruguay đã dễ dàng hạ gục Ecuador 4 bàn không gỡ để chiếm ngôi số 1.

Với việc giải đấu lấy 2 đội đứng đầu mỗi bảng và 2 trong số 3 đội thứ 3 có thành tích tốt nhất thì cơ hội đang rộng mở với cả Nhật Bản và Chile. Về lý thuyết, việc Chile được đánh giá cao hơn đại diện châu Á là điều không ai bất ngờ. Cho dù có như thế nào thì bóng đá ở khu vực Nam Mỹ cũng trên tầm so với châu Á. Ngoài ra, Chile cũng đứng cao hơn trên BXH FIFA (16 so với 28) và họ cũng sở hữu những ngôi sao có “số má” như Alexis Sánchez hay Arturo Vidal. Tuy nhiên với kèo chấp 1 1/4 cùng điểm bỏ sâu, Chile không phải là lựa chọn khả dĩ ở trận này.

Thực tế dù là đại diện đến từ khu vực được cho là có trình độ bóng đá cao hơn nhưng cả 2 lần gặp Nhật Bản trước đây, Chile đều không thể thắng, thậm chí năm 2009 họ còn thua mất mặt 0-4. Nhật Bản đang hướng tới sự trẻ hóa đội hình và các nhân tố mới của họ đều có màn trình diễn tương đối ấn tượng thời gian qua. 3 trận gần nhất Nhật Bản bất bại, trong đó có 2 chiến thắng và điều đáng nói là họ đều giữ sạch lưới.

Bên phía đối diện, Chile đến với Copa America 2019 với tư cách là nhà ĐKVĐ. Nhưng thời điểm này Chile của HLV Rueda không còn được đánh giá cao như 2 kỳ Copa lần trước. Đội hình của Chile trở nên già nua, các ngôi sao chủ chốt như Alexis Sánchez hay Arturo Vidal đều sa sút rất nhiều ở CLB chủ quản mùa vừa qua. Một nửa nhân tố của Chile tham dự Copa America lần này đã trên 30 tuổi, và rõ ràng họ khó so sánh được với sức trẻ của Nhật Bản.

Màn trình diễn thời gian gần đây của Chile cũng đáng thất vọng. Họ thua về chỉ số châu Á cả 3 trận vừa qua, chỉ thắng sát nút đối thủ yếu Haiti ở trận giao hữu chuẩn bị cho Copa lần này. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện cùng tình hình lực lượng như vậy, Chile không phải là lựa chọn sáng giá trong trận cầu này!

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong lịch sử đôi bên mới 2 lần đụng độ, Nhật Bản thắng 4-0 năm 2009 và hòa 0-0 năm 2008, cả 2 trận đều chỉ là giao hữu.

* Nhật Bản từng 56 lần chạm trán với các đối thủ Nam Mỹ, kết quả họ thắng 13 và thua 27 trận.

* Chile từng 21 lần gặp các đội châu Á, họ thắng 11 trận và chỉ thua 2 lần.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Nhật Bản: Nagatomo, Hiroki Sakai, Makino, Yoshida, Kagawa, Osako hay Yoshinori Mutō đều không có tên trong danh sách dự giải. Hasebe, Honda và     Gotoku Sakai đã giã từ ĐTQG.

* Chile: Alexis Sánchez bỏ ngỏ khả năng ra sân. Eugenio Mena, Matías Fernández và Orellana không được triệu tập lần này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Nhật Bản (+1 1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-1

Từ khóa: DT Chile DT Nhat Ban Copa America 2019
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo