Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, 23h30 ngày 17/8: Vặt lông gà trống

17/08/2019 11:10

Nhận định bóng đá Man City vs Tottenham, 23h30 ngày 17/8 - Vòng 2 Ngoại Hạng Anh, sân Etihad. Man City đang tỏ ra khá vượt trội so với Tottenham. Cụ thể, đội bóng thành Manchester thắng 6/7 trận đấu đầu gần nhất.

Khởi đầu đầy ấn tượng bẳng chiến thắng tớ 5-0 trên sân của West Ham trong trận mở màn mùa giải mới cuối tuần qua, Man City đã tiếp tục khẳng định được sức mạnh của nhà ĐKVĐ và cũng đồng thời cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc đua hướng tới chức vô địch bóng đá Anh lần thứ 3 liên tiếp dưới thời HLV Pep Guardiola.

Ở vòng đấu tới đây, Man City sẽ có trận đấu đầu tiên của mùa giải được chơi trên sân nhà Etihad trong cuộc tiếp đón Tottenham Hosper. Đây rõ ràng là trận cầu rất đáng chờ đợi nhất vòng đấu, nhất là sau 1 mùa giải mà cả 2 đã để lại nhiều dấu ấn cũng như duyên nợ sau những lần đụng độ. Với Man City, việc bị Tottenham loại khỏi Tứ kết Champions League chắc chắn là 1 dấu ấn mà họ chưa thể quên.

Hơn nữa, đây cũng là trận đấu khai màn của thầy trò HLV Pep Guardiola trên sân nhà, chắc chắn họ là những người đang khao khát chiến thắng hơn bao giờ hết, thậm chí là thắng đậm để thị uy sức mạnh của mình. Xét theo thực lực, đây là mục tiêu nằm trong khả năng của The Citizens, khi mọi thống kê về chuyên môn đều nghiêng hoàn toàn về đội bóng này.

Cụ thể trước mùa giải mới, ngoài việc bỏ ra tới gần 170 triệu bảng cho việc mua sắm cầu thủ, trong đó có tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB là Rodri, kết quả giao hữu của Man City cũng tạo được niềm tin lớn khi giành 3 chiến thắng sau 4 trận. Bên cạnh đó, trước khi có chiến thắng trước West Ham ở vòng vừa rồi, The Citizens cũng đã giành Siêu cúp Anh sau chiến thắng 5-4 trên chấm luân lưu trước Liverpool.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, sau sự chuẩn bị khá tích cực cho mùa giải mới bằng những bản hợp đồng chất lượng cùng những trận giao hữu với kết quả khá tốt, những tưởng Tottenham sẽ có khởi đầu thuận lợi ở mùa giải năm nay khi chỉ phải chạm trán với tân binh Aston Villa ở trận đấu mở màn cuối tuần quan.

Tuy nhiên những gì mà Tottenham đã thể hiện lại khiến không ít người thất vọng, cụ thể họ đã để cho Aston Villa dẫn trước và phải chật vật mới có thể lộn ngược dòng trong thời điểm cuối hiệp 2 bằng sự toả sáng của Harry Kane. Rõ ràng, dù đã có chiến thắng, nhưng sau trận đấu vừa rồi, những lo lắng cho thầy trò HLV Pochettino đã xuất hiện nhiều hơn.

Trong bối cảnh phải chạm trán với đối thủ mạnh như Man City, những hy vọng vào 1 kết quả tích cực dành cho vị khách đến từ London đang dần trở nên xa vời. Ngoài sự thất thế ở những lần đụng độ gần đây, nhất là khi làm khách tại Etihad với kết quả toàn thua ở 3 trận gần nhất thì phong độ sân khách của Tottenham giai đoạn cuối mùa trước cũng khá tệ với 6 trận toàn thua.

Tuy nhiên, trên sàn giao dịch châu Á, ở cuộc đọ sức tới đây, việc Tottenham chỉ bị chấp 1 1/2 cùng điểm ăn thấp hơn lại đang mang đến những tín hiệu tích cực cho đội bóng này. Cần biết rằng, ở chuyến hành quân gần nhất đến Etihad, họ đã bị chấp tới 1 3/4, ở hoàn cảnh hiện tại với màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục thời gian qua, việc Spurs chỉ bị xếp ở mức kèo này rõ ràng đã khiến họ đáng tin hơn ở trận đấu tới.

Trong 1 diễn biến khác, việc mốc tổng bàn thắng cả trận chỉ được niêm yết ở mức 3 hoà cùng thang điểm ăn không quá chênh lệch trong bối cảnh cả 2 đều đang sở hữu hàng công chất lượng và có phong độ tốt trong thời gian gần đây rõ ràng đang cho thấy những đánh giá không thực sự thuyết phục cho kịch bản tưng bừng lưới rung của trận đấu, trong hoàn cảnh này, mốc dưới sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. 

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ
 

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 159 lần đụng độ trước đây, Man City đã thắng tới 63, trong khi Tottenham thắng 61.

* 10 lần chạm trán gần nhất tại Premier League, Man City thắng 6, hoà 1 và thua 3 trước Tottenham.

* 10 lần cuối cùng làm khách của Man City, Tottenham đã thua tới 8 và chỉ thắng 1.

* 4 lần đọ sức gần nhất tại Premier League, Man City đã toàn thắng trước Tottenham.

* Mùa trước, Man City đã toàn thắng cả 2 lượt trận với cùng tỷ số 1-0.

CHÌA KHÓA THẮNG KÈO

- Man City thắng 10, hòa 1, thua 0 trong 11 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tottenham thắng 4, hòa 3, thua 4 trong 11 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

- Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Man City và Tottenham lần lượt là 50% và 50% tính trên 10 trận gần nhất.

- Tỉ lệ ra tài của Man City và Tottenham lần lượt là 60% và 60% tính trên 10 trận gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Man City: Leroy Sane vắng mặt vì chấn thương, trong khi Benjamin Mendy vẫn chưa chắc chắn ra sân.

Tottenham: Không có sự phục bụ của Son Heung-min vì án treo giò, trong khi Dele Alli, Juan Foyth và Ryan Sessegnon vắng mặt vì chấn thương, còn Ben Davies vẫn chưa chắc chắn ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tottenham (+1 1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-0

Từ khóa: man city Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo