Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Liverpool vs Everton, 23h01 ngày 05/1: Derby Merseyside rực lửa

05/01/2020 11:14

Dự đoán bóng đá Liverpool vs Everton, 23h01 ngày 05/1 - Vòng 3 Cúp FA, sân Anfield. Mức chấp đống banh ở trận này vẫn chưa cho thấy sự vượt trội hoàn toàn của Liverpool. Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ xoay tua đội hình để giữ sức cho những trụ cột trong những mục tiêu bài quan trọng.

Toàn thắng cả 3 trận trong giai đoạn thi đấu dày đặc của Lễ Giáng sinh và năm mới vừa rồi, lại kết hợp thêm việc các đối thủ bám đuổi phía sau sảy chân, Liverpool đang khiến cho cuộc đua vô địch tại giải Ngoại Hạng Anh trở nên nhàm chán khi lúc này họ đã tạo ra khoảng cách lên tới 13 điểm với đội đứng thứ 2, chưa kể vẫn còn 1 trận chưa đá.

Cuối tuần này, thay vì tiếp tục chinh chiến ở giải Ngoại Hạng Anh,  thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ bước vào 1 sân chơi khác là Cúp FA, nơi họ sẽ có cuộc đụng độ với Everton trong trận đấu Derby của vùng Merseyside. Nếu như trước những đối thủ khác, có thể sẽ có những nghi ngờ cho thái độ thi đấu của The Kop, thế nhưng với tính chất của 1 trận derby, rõ ràng điều này không có gì phải lo lắng.

Vấn đề ở đây chỉ là liệu HLV Jurgen Klopp sẽ lựa chọn nhân sự và sử dụng cách chơi như thế nào sau giai đoạn thi đấu dày đặc vừa rồi. Tuy vậy, điều này có lẽ cũng không quá quan trọng khi đây là khó khăn chung của tất cả các đội bóng ở giải Ngoại Hạng Anh có mặt ở vòng này của Cúp FA và Everton dĩ nhiên không phải ngoại lệ.

Điều thực sự đáng lo ngại cho The Kop chính là từ phía đối thủ của họ khi ở thời điểm hiện tại, Everton đang dần “thay da đổi thịt” dưới triều đại của HLV Carlo Ancelotti. Bên cạnh việc cải thiện phong độ với 2 chiến thắng và chỉ để thua sát nút trước Man City sau 3 trận vừa rồi, trình độ và kinh nghiệm của vị chiến lược gia lão làng người Ý rõ ràng đang khiến người hâm mộ của Liverpool phải lo lắng.

Hơn nữa, nếu tính tới thời điểm này của mùa giải 2019-2020, trong số 3 thất bại của The Kop, thì bao gồm trận thua 0-2 trước Carlo Ancelotti khi còn dẫn dắt Napoli. Chính vì vậy, người ta càng có thêm lý do để lo ngại cho thầy trò HLV Jurgen Klopp dù rằng xét trên mọi khía cạnh từ nhân sự đến phong độ ở thời điểm hiện tại, họ hoàn toàn vượt trội Everton, chưa kể đến lợi thế sân nhà.

Bên cạnh đó, việc chỉ được niêm yết ở tỷ lệ -1/4 trên sàn giao dịch châu Á cùng thang điểm ăn không quá chênh lệch cũng đem đến những nghi ngờ cho Liverpool ở cuộc đọ sức tới đây. Nên nhớ, lần cuối cùng đội chủ sân Anfield được xếp ở mức kèo này khi tiếp đón Everton đã từ tháng 1/2011 và thậm chí cả 4 lần gần nhất họ cũng đều chấp không dưới 1 1/4. Rõ ràng, với những yếu tố như vậy, sẽ khó mà đặt niềm tin cho thầy trò HLV Jurgen Klopp ở trận đại chiến lần này.

Thay vì đó, với mốc tổng bàn thắng được niêm yết lên tới 3 hoà cùng thang lợi nhuận cân bằng lại mới đang đem đến niềm tin lớn cho khả năng bùng nổ của trận đấu. Cần biết rằng, đây là mức tỷ lệ khá cao so với tính chất cũng như kết quả của những lần đụng độ trước đó, chưa kể ở thời điểm hiện cả 2 đều đang cho thấy sự chắc chắn trong lối chơi của mình, vì thế sự lựa chọn cho mốc trên được đánh giá là an toàn hơn ở cuộc đọ sức tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* Đây là trận Derby vùng Merseyside thứ 286 trong lịch sử, 285 lần đụng độ trước đây, Liverpool đã  thắng tới 120 trận, trong khi Everton chỉ thắng 82.

* Tại Cúp FA, 2 đội đã gặp nhau 24 lần, Liverpool đã thắng 11, hoà 6 và thua 7 trước Evertoon.

* Lần cuối cùng Everton giành chiến thắng trước Liverpool đã từ tháng 10/2010, còn tại Anfield thì đã từ tháng 9/20919 đến nay, họ toàn hoà và thua trước The Kop.

* 9 lần đụng độ gần nhất, Liverpool đã thắng tới 6 và chỉ hoà 3 trước Everton.

* Trên sân Anfield, Liverpool đã toàn thắng ở cả 3 lần tiếp đón Everton gần nhất.

* Mùa này, 2 đội đã gặp nhau ở lượt đi Premier League, Liverpool đã giành chiến thắng 5-2 tại Anfield.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Liverpool: Xherdan Shaqiri, Alex Oxlade-Chamberlain, Dejan Lovren, Rhian Brewster, Nathan Clyne, Fabinho và Joel Matip vắng mặt vì chấn thương; trong khi Naby Keita cũng chưa chắc chắn ra sân. HLV Jurgen Klopp cũng có khả năng sẽ xoay tua đội hình sau lịch thi đấu dày đặc.

Everton: Jean-Philippe Gbamin, Iwobi và Andre Gomes vắng mặt vì chấn thương; trong khi Schneiderlin và Bernard vẫn chưa chắc chắn ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tài (3) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-2

Từ khóa: liverpool Everton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo