Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Leipzig vs Dortmund, 20h30 ngày 20/6: Quyết chiến vì Top 2

20/06/2020 14:44

Nhận định bóng đá Leipzig vs Dortmund, 20h30 ngày 20/6 - Vòng 33 Bundesliga, sân Red Bull Arena. Việc Bayern Munich đã vô địch khiến 2 đội hiện giờ chỉ còn cạnh tranh vị trí thứ 2. Leipzig đang là đội có nhiều lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà ở trận đấu hôm nay.

Bundesliga đã dần đi đến hồi kết, như một thói quen thì Bayern Munich lại sớm giành đĩa bạc. Đây là lần thứ 8 liên tiếp “hùm xám xứ Bavaria” lên ngôi vương, nó cho thấy vị thế “độc tôn” của Bayern ở Bundesliga. Ngoại trừ cuộc đua tới vị trí đá play-off chống xuống hạng còn hấp dẫn thì cuộc chiến đến top 4 cũng chưa có hồi kết.

Với Dortmund, họ đã chắc chắn có tấm vé tham dự Champions League do hơn đội thứ 5 là Gladbach tới 7 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu. Nhưng RB Leipzig thì lại khác, họ cần vượt qua Dortmund ở trận này để theo chân Die Borussen ra đấu trường số 1 lục địa già mùa tới. Nhìn chung thì về động lực, RB Leipzig được đánh giá cao hơn ở cuộc chiến này.

Trên thị trường châu Á, nhà cái cũng để RB Leipzig ở thế cửa trên với kèo chấp đồng banh cùng điểm bỏ đôi chút. Sở dĩ giới cầm cân nảy mực còn nghi ngại về khả năng thắng trận của RB Leipzig bởi họ chơi không tốt trên sân nhà với 5 vòng liên tiếp hòa về chuyên môn và thua về chỉ số châu Á gần đây.

Nhưng người viết lại tin tưởng vào RB Leipzig ở cuộc chiến này bởi đây là trận cuối cùng của họ trên sân nhà tại Bundesliga mùa này. Hơn nữa, Dortmund sau khi hết cửa cạnh tranh với Bayern cũng đã có dấu hiệu buông xuôi. Vòng gần nhất dù được chơi tại Signal Iduna Park nhưng gã khổng lồ vùng Ruhr lại bất ngờ thất bại 0-2 trước Mainz.

Rõ ràng, động lực và tinh thần thi đấu của các học trò Favre đã suy giảm rõ rệt. Die Borussen cũng gây thất vọng với giới mộ điệu khi thua kèo châu Á cả 3 vòng gần nhất. Trận xa nhà mới đây mà Dortmund bị đặt ở thế cửa dưới với kèo được chấp đồng banh, họ cũng đã thất bại 0-2 trên sân của Inter Milan ở vòng bảng Champions League.

Thêm vào đó, nếu như trận này RB Leipzig có gần như đầy đủ trụ cột thì Dortmund lại thiếu vắng một số vị trí chiến lược như Hakimi (án treo giò), Dahoud và Delaney (chấn thương). Cùng với đó là việc Marcos Reus chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Vậy nên khó mà tin tưởng vào Dortmund ở trận cầu ngày hôm nay.

THÔNG TIN TỶ LỆ BÓNG ĐÁ LEIPZIG VS DORTMUND

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU LEIPZIG VS DORTMUND

- Trong 7 lần đụng độ trước đây, RB Leipzig thắng 2 còn Dortmund thắng 3 trận.

- Mỗi bên có 1 chiến thắng ở 3 lần chạm trán trên sân của RB Leipzig trong quá khứ.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG LEIPZIG VS DORTMUND

- RB Leipzig: Yussuf Poulsen chấn thương còn Ampadu bỏ ngỏ khả năng ra sân.

- Dortmund: Zagadou, Dahoud, Delaney cũng chấn thương; Hakimi bị treo giò còn Akanji, Nico Schulz, Marco Reus và Reyna không sung sức.

 ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN LEIPZIG VS DORTMUND

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: RB Leipzig cả trận

DỰ ĐOÁN: 3-1

Từ khóa: Leipzig Bundesliga Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo