Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Dortmund vs RB Leipzig, 02h30 ngày 18/12: Đối thủ đáng gờm

17/12/2019 10:27

Dự đoán bóng đá Dortmund vs RB Leipzig, 02h30 ngày 18/12 - Vòng 16 VĐQG Đức, sân Signal-Iduna-Park. RB Leipzig đang có sự tin rất lớn sau khi chiếm được vị trí số 1 từ tay M. Gladbach đây là nhờ vào chuỗi phong độ ấn tượng trong thời gian qua. Họ cũng hướng đến việc thay đổi lịch sử khi thất bại ở 2 lần đối đầu gần nhất trước Dortmund.

Chiến thắng tới 4-0 trên sân của Mainz ở vòng đấu vừa rồi đã giúp cho Dortmund nối dài chuỗi trận toàn thắng liên tiếp tại giải VĐQG Đức lên con số 4. Quan trọng hơn, số điểm mà thầy trò HLV Lucien Farve đã giành được trong quãng thời gian vừa rồi đã đưa họ trở lại với cuộc đua giành chiếc đĩa bạc.

Cụ thể lúc này, sau 15 vòng đấu Dortmund đã có được cho mình tổng cộng 29 điểm, đứng thứ 3 trên BXH và hiện tại chỉ còn kém vị trí dẫn đầu của RB Leipzig 4 điểm. Ở vòng đấu tới, thầy trò HLV Lucien Farve sẽ có cuộc chạm trán với chính RB Leipzig, nếu giành kết quả thuận lợi đặc biệt là chiến thắng, họ sẽ rút ngắn được khoảng cách trong cuộc đua vô địch.

Hy vọng ấy càng được tiếp thêm sức mạnh khi ở vòng đấu tới đây, Dortmund sẽ được chơi tại Signal Iduna Park, nơi từ đầu mùa họ vẫn đang duy trì được thành tích bất bại sau 12 trận ở mọi đấu trường, trong đó có tới 9 chiến thắng. Tuy vậy, mọi chuyện cũng chắc chắn sẽ diễn ra không hề dễ dàng cho thầy trò HLV Lucien Farve khi đối thủ của họ còn chơi tốt hơn rất nhiều.

Như đã để cập ở trên, lúc này RB Leipzig đang chính là đội dẫn đầu trên BXH với 33 điểm sau 15 vòng đấu kèm theo những thông số hết sức đáng nể về chuyên môn, trong đó đáng chú ý nhất chính là việc họ đã toàn thắng ở cả 5 vòng đấu trở lại đây, còn tính trên mọi đấu trường thì chiến thắng 3-0 trước Dusseldorf vừa rồi đã là trận thứ 10 liên tiếp họ bất bại, trong đó có tới 8 chiến thắng.

Và ở cuộc đọ sức sắp tới, dù phải hành quân đến Signal Iduna Park, nơi mà họ mới chỉ có 3 lần viếng thăm kể tử khi gia nhập bóng đá Đức đến nay, trong đó có tới 2 thất bại, nhưng sau những gì đã thể hiện khi phải chơi xa nhà thời gian vửa qua, nhiều người đã có thể hy vọng vào 1 kết quả khởi sắc hơn cho đội bóng này khi biết rằng họ đã thắng tới 5 và chỉ hoà 1 ở 6 trận gần nhất.

Trên sàn giao dịch châu Á, việc chỉ được xếp ở tỷ lệ 1/4 cùng thang điểm ăn cân bằng rõ ràng cũng đã cho thấy sự thất thế của Dortmund. Nên nhớ, ở cả 3 lần tiếp đón RB Leipzig gần nhất, đội chủ sân Signal Iduna Park chưa bao giờ chấp dưới 3/4. Và với mức chấp như được niêm yết ở cuộc đọ sức tới đây, sẽ khó mà trông đợi vào 1 kết quả khởi sắc của đội bóng này.

Ở 1 diễn biến khác, mốc tổng bàn thắng được niêm yết ở mức 3 1/4 cùng thang điểm ăn khá cân bằng, đây được đánh giá là mức kèo khá cao, tuy nhiên nếu xét theo kểt quả đối đầu gần đây tại Signal Iduna Park với khá nhiều bàn thắng được ghi, bên cạnh đó là phong độ đầy ấn tượng từ hàng công 2 đội thì cũng không quá bất ngờ. Và với tính chất quan trọng của trận đấu, khả năng cho kịch bản chặt chẽ lên ngôi ở cuộc đọ sức tới đây là không hề nhỏ, vì vậy nên đặt niềm tin cho mốc dưới.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 6 lần đụng độ gần đây, Dortmund đã thắng 3, hoà 1 và thua 2 trước RB Leipzig.

* Trên sân nhà, Dortmund đã thắng 2, thua 1 ở 3 lần tiếp đón RB Leipzig vừa rồi.

* Ở 6 lần chạm trán gần đây, chỉ 1 lần cửa trên giành chiến thắng theo kèo châu Á.

* Mùa trước, Dortmund đã toàn thắng trong cả 2 lần đối đầu, lượt đi thắng 4-1 trên sân nhà, lượt về thắng tiếp 1-0 trên sân khách.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

* Dortmund thắng 7, hòa 1, thua 2 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Leipzig thắng 8, hòa 2, thua 0 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Dortmund và Leipzig lần lượt là 50% và 80% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của Dortmund và Leipzig lần lượt là 60% và 80% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Dortmund: Alex Witsel, Marwin Hitz, Thomas Delaney và Marcel Schmelzer vắng mặt vì chấn thương.

RB Leipzig: Ibrahima Konate đã bình phục và tập luyện trở lại nhưng vẫn cần đánh giá cuối cùng cho khả năng ra sân; chỉ có Willi Orban và Kevin Kampl chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: RB Leipzig (+1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-2

Từ khóa: Leipzig Bundesliga Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo