Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Dortmund vs Barcelona, 02h00 ngày 18/09: Tâm lý cửa trên

17/09/2019 10:10

Dự đoán bóng đá Dortmund vs Barcelona, 02h00 ngày 18/09 - Vòng bảng UEFA Champions League, sân Signal-Iduna-Park. Dortmund đang chơi rất tốt khi thắng 13/14 trận vừa qua. Đội bóng áo vàng cũng đang sở hữu mạch toàn thắng 4 trận gần nhất trên sân nhà. Trong khi Barcelona 2 trận gần đây không biết đến mùi chiến thắng nhưng họ vẫn là đội được đánh giá cao ở trận này.

Lá thăm may rủi đưa Dortmund cùng Barcelona rơi vào bảng F, nơi còn có sự hiện diện của Inter Milan và Slavia Praha. Bảng đấu này được đánh giá là “tử thần” bởi ngoại trừ Slavia Praha yếu kém hơn thì cả 3 cái tên còn lại đều là những đối thủ sừng sỏ và từng vô địch giải đấu. Lẽ dĩ nhiên, cuộc chiến giành 2 tấm vé đi tiếp gần như sẽ chỉ là sự cạnh tranh giữa Barca, Inter và Dortmund.

Ở lượt trận mở màn này, Inter được cho là sẽ giành 3 điểm trên sân nhà trước Slavia Praha, bởi vậy cuộc chiến giữa Dortmund vs Barcelona tại Signal Iduna Park sẽ là tiền đề cho tham vọng của đôi bên và có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng đi tiếp của 2 đội. Về cơ bản, việc Barcelona được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu bởi dẫu sao thì đại diện của La Liga vẫn cho thấy sự ổn định ở đấu trường Champions Leauge hơn đối thủ.

Dortmund đang sở hữu đội hình chất lượng với những nhân tố đang có phong độ cao như Sancho, Reus hay Alcacer – người cũ của Barca. Đại diện tới từ vùng Ruhr của Đức cũng trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và hiện họ đang xếp thứ 2 tại Bundesliga sau RB Leipzig. Trong khi đó, Barcelona gặp rất nhiều khó khăn hồi đầu mùa do các ngôi sao chủ chốt như Messi, Suarez hay Dembele liên tục dính chấn thương.

Chính vì vậy mà đoàn quân xứ Catalan khởi đầu không được suôn sẻ tại La Liga. Nhưng trong cái rủi có cái may, nhờ việc Messi hay Suarez và Dembele vắng mặt một số trận vừa qua mà Barca trình làng “viên ngọc” sáng Ansu Fati. Chính sao trẻ này đã chơi rất hay để giúp gã khổng lồ xứ Catalan không bị các đối thủ ở top đầu La Liga bỏ quá xa. Ngày hôm nay, khả năng Fati được đá chính là không cao khi Messi đã trở lại còn Suarez cũng hoàn toàn khỏe mạnh.

Bởi vậy nên Barca vẫn nhận được sự tôn trọng từ phía nhà cái và dù phải đá ở Signal Iduna Park thì Blaugrana vẫn ở cửa trên. Tuy vậy thì theo người viết, cửa tài trận cầu này mới là lựa chọn sáng giá nhất. Barcelona ghi tới 12 bàn ở 3 trận vừa qua trong bối cảnh vắng Messi. Khi ngôi sao người Argentina trở lại trận này, chắc chắn hàng công của đại diện Tây Ban Nha sẽ còn nguy hiểm hơn nhiều.

Nhưng Barca lại chưa cho thấy khả năng phòng ngự hiệu quả và 3 trận gần nhất thủ thành của họ đều phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Dortmund ưa thích lối chơi tấn công và họ cũng tỏ ra hiệu quả trong việc khoan thủng mành lưới đối phương. Nên nhớ qua 4 vòng đầu tiên ở Bundesliga, Dortmund đã có tới 13 bàn thắng. Dù vậy thì họ cũng không thực sự chắc chắn trong phòng ngự với 5 lần thủng lưới.

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong lịch sử đôi bên từng 2 lần đụng độ ở Siêu Cúp châu Âu năm 1997, khi đó Barcelona thắng 2-0 tại Nou Camp và hòa 1-1 tại Signal Iduna Park.

* Dortmund từng 31 lần chạm trán với các CLB của Tây Ban Nha ở Cúp châu Âu, kết quả họ thắng 9, hòa 9 và thua 13 trận.

CHÌA KHÓA THẮNG KÈO

* Dortmund thắng 9, hòa 0, thua 1 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Barcelona thắng 5, hòa 2, thua 3 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Dortmund và Barcelona lần lượt là 80% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của Dortmund và Barcelona lần lượt là 80% và 50% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Dortmund: Nico Schulz và Mateu Morey chấn thương còn Piszczek không hoàn toàn sung sức.

* Barcelona: Ousmane Dembélé và Umtiti vắng mặt vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tài (3 1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-3

Từ khóa: barca Champions League Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo