Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Barcelona vs Chelsea, 17h30 ngày 23/7: Rượt đuổi mãn nhãn

23/07/2019 07:35

So với các đội bóng lớn khác ở châu Âu, Barcelona là 1 trong số những đội tập trung khá muộn trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới. Và và cuộc đụng độ với Chelsea tại cúp giao hữu Rakuten 2019 trên đất Nhật Bản tới đây cũng mới là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Valverde trong chuyến du đấu hè. 

Nói qua về Rakuten Cup 2019, đây là giải đấu giao hữu được tổ chức hè này tại Kobe, Nhật Bản với sự góp mặt của 3 đội bóng là Barcelona, Chelsea và Vissel Kobe, thi đấu vòng tròn và đội có thành tích tốt nhất sẽ giành cúp vô địch. Xét về thực lực, dĩ nhiên Barcelona đang là cái tên được đánh giá cao nhất, tiếp đó là đại diện của Ngoại Hạng Anh trong khi đứng cuối là đội chủ nhà Vissel Kobe.

Và ngay ở trận đấu mở màn, người hâm mộ xứ Phù tang sẽ được chứng kiến cuộc thư hùng giữa 2 Barcelona với Chelsea. Như đã nói ở trên, Barcelona được đánh giá cao hơn trước giải đấu lần này, sự chú ý còn tăng lên khi có sự xuất hiện của 2 tân binh đắt giá là Antoine Griezmann và Frenkie de Jong trong đội hình và đây cũng là màn ra mắt của cả 2.

Tuy nhiên, với việc 1 loạt các trụ cột vắng mặt vì vừa phải tham gia thi đấu cho ĐTQG đã khiến cho sức mạnh của Barcelona bị nghi ngờ rất nhiều, có thể kể tên như Suarez , Arthur, Arturo Vidal, Coutinho và nhất là Messi. Không những thế, đây cũng mới là trận đấu đầu tiên của nhà ĐKVĐ La Liga sau mùa giải 2018/19, vì thế phong độ cũng như trạng thái thi đấu của các cầu thủ là chưa thể đạt 100%.

Trong khi đó, Chelsea của tân HLV Lampard đã sớm dự liệu được sự khó khăn của mùa giải mới 2019/20 và đã chủ động tập trung từ khá sớm và đã trải qua 1 số trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, những kết quả mà nhà ĐKVĐ Europa League đạt được là không thực sự thuyết phục khi sau 3 trận chỉ có 1 chiến thắng, 1 hoà và mới đây là để thua 0-1 trước Kawasaki Frontale.

Về mặt lực lượng, sau sự ra đi của Hazard, sức mạnh hàng công của The Blues cũng đã suy giảm đáng kể, sự tập trung đang hướng về tân binh Pulisic, tuy nhiên đây là cầu thủ còn quá trẻ. Trong khi đó, 1 mắt xích quan trọng ở tuyến giữa là Kante cũng đã phải bỏ dở chuyến du đấu hè này giữa chừng để trở về Anh chữa trị chấn thương đầu gối.

Trong bối cảnh ấy, rõ ràng Chelsea đang tỏ ra bất lợi hơn rất nhiều so với Gã khổng lồ xứ Catalan ở trận đấu tới đây. Tuy nhiên, trên sàn giao dịch châu Á, việc giới điều khiển thị trường chỉ đưa ra mức tỷ lệ -1/4 cho Barcelona ở trận đấu này lại đang mang đến những tín hiệu đầy tích cực cho thầy trò HLV Frank Lampard. 

Ở những lần đụng độ trước đó, Barcelona luôn tỏ ra áp đảo trên sàn giao dịch châu Á bất kể sân khách hay sân nhà. Thế nhưng với mức kèo như ở lần chạm trán này, rõ ràng đã có những sự lo lắng cho thầy trò HLV Valverde, nhất là khi họ thiếu vắng 1 loạt những trụ cột trong đội hình. Cũng chính vì vậy mà Barcelona sẽ khó trở thành mã đầu tư an toàn ở trận đấu tới.

Ở 1 diễn biến khác, mốc tổng bàn thắng cho trận đấu tới đây được niêm yết ở mức 2 3/4 cùng điểm ăn không quá chênh lệch. Mặc dù những lần đụng độ trước đó thường chứng kiến không nhiều bàn thắng được ghi, thế nhưng ở lần này, với tính chất giao hữu, lại trong hoàn cảnh cầu thủ của cả 2 đội đều rất quyết tâm khẳng định bản thân mình, khả năng có nhiều bàn thắng được ghi cũng là không nhỏ.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 17 lần đụng độ gần đây, Chelsea đã thắng 5, cò Barcelona thắng 6.

* Ở 7 lần chạm trán vừa rồi, mỗi đội đã có 1 chiến thắng.

* Lần chạm trán cuối cùng của 2 đội là tại vòng 1/16 UEFA Champions League 2017/18. Barcelona đã thắng chung cuộc 4-1 (hoà 1-1 trên sân Chelsea ở lượt đi, thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt về).

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Lionel Messi , Luis Suarez , Arthur, Arturo Vidal và Philippe Coutinho được nghỉ ngơi sau Copa America; hai tân binh Antoine Griezmann và Frenkie de Jong đã sẵn sàng ra sân.

Chelsea: N'Golo Kante đã trở về Anh để chữa trị chấn thương; Tammy Abraham và Kepa Arrizabalaga có thể ra sân sau khi bỏ lỡ trận đấu trước đó vì cảm cúm. Ruben Loftus-Cheek, Callum Hudson-Odoi và Antonio Rudiger cũng vắng mặt vì chấn thương.

Danh sách cầu thủ trong chuyến du đấu hè của Barcelona:

Thủ môn: Marc Ter Stegen, Neto, Inaki Pena

Hậu vệ: Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Samuel Umtiti, Jordi Alba, Jean-Clair Todibo, Sergi Roberto, Ronald Araujo, Guillem Jaime

Tiền vệ: Ivan Rakitic, Sergio Busquets, Rafinha, Carles Alena, Frenkie De Jong, Oriol Busquets, Riqui Puig, Monchu, Alex Collado

Tiền đạo: Antoine Griezmann, Ousmane Dembele, Malcom, Carles Perez, Hiroki Abe

Danh sách cầu thủ trong chuyến du đấu hè của Chelsea:

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga, Willy Caballero, Jamie Cumming

Hậu vệ: Cesar Azpilicueta, David Luiz, Davide Zappacosta, Kurt Zouma, Marcos Alonso, Andreas Christensen, Emerson Palmieri, Fikayo Tomori

Tiền vệ: Kenedy, N’Golo Kante, Jorginho, Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko, Ross Barkley, Mateo Kovacic, Mason Mount, Kasey Palmer

Tiền đạo: Pedro, Michy Batshuayi, Olivier Giroud, Tammy Abraham, Christian Pulisic

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Barcelona (4-3-3): Neto - Semedo, Todibo, Umtiti, Alba - Monchu, Busquets, De Jong - Malcom, Abe, Griezmann.

Chelsea (4-3-3): Caballero - Azpilicueta, Zouma, Christensen, Alonso - Barkley, Mount, Bakayoko - Pedro, Kenedy, Giroud.

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Tài (2 3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-2

Từ khóa: Giao huu bong da chelsea barca
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo