Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Barcelona vs Alaves, 22h00 ngày 21/12: Duy trì thế bám đuổi

21/12/2019 09:48

Dự đoán bóng đá Barcelona vs Alaves, 22h00 ngày 21/12 - Vòng 18 VĐQG Tây Ban Nha, sân Camp Nou. Kết quả hoà 0-0 trong trận Siêu kinh điển cách đây ít ngày tại Camp Nou bị xem như 1 thất bại với Barcelona trong hoàn cảnh mà họ có lợi thế sân nhà cũng như sở hữu phong độ tốt hơn so với “đại kình địch” Real Madrid. Mặ dù kết quả vừa rồi vẫn giúp cho thầy trò HLV Valverde duy trì được vị trí dẫn đầu trên BXH nhưng khoảng cách với nhóm bám đuổi phía sau đã bị thu hẹp.

Lúc này, sau 17 vòng đấu, Barcelona đã có được 36 điểm, nhỉnh hơn Real Madrid ngay sau về hiệu số bàn thắng bại, trong khi khoảng cách với đối thủ đang đứng ở vị trí thứ 3 đã bị thu hẹp lại chỉ còn 5 điểm. Khoảng cách như vậy là hết sức mong manh, cũng vì thế mà ở cuộc tiếp đón Alaves tới đây, ngoài nhiệm vụ 3 điểm, thấy trò HLV Valverde cũng cần phải có 1 chiến thắng đậm để gia tăng lợi thế cho riêng mình.

Với đẳng cấp hoàn toàn vượt trội của mình, đây được đánh giá là thử thách hoàn toàn nằm trong khả năng của đội bóng xứ Catalan. Hơn nữa, ở cuộc đọ sức sắp tới, Barcelona còn được chơi trên sân nhà, nơi mà từ đầu mùa họ chỉ để hoà duy nhất 1 trận trước Real Madrid vừa rồi, còn lại đã toàn thắng ở 7 vòng đấu trước đó.

Không những thế, đối thủ mà đội chủ sân Camp Nou phải tiếp đón tới đây cũng chỉ là 1 Alaves không quá mạnh và cũng đang chật vật ở nhóm nửa sau trên BXH. Cụ thể lúc này, sau 17 vòng đấu, thầy trò HLV Asier Garitano mới chỉ có được 19 điểm, cùng với đó là vị trí thứ 14 trên BXH và hiện tại chỉ đang hơn nhóm cầm đèn đỏ 5 điểm. 

Hơn nữa, phong độ trong thời gian gần đây của Alaves là khá đáng báo động, cụ thể ở cả 3 vòng đấu gần nhất tại giải VĐQG Tây Ban Nha, họ chỉ giành được vỏn vẹn 1 kết quả hoà. Thậm chí, ngay giữa tuần vừa rồi, dù chỉ phải gặp đối thủ đang chơi ở giải Hạng 4 Tây Ban Nha là Real Jaren trong khuôn khổ vòng 1 – Cúp Nhà vua, thế nhưng thầy trò HLV Asier Garitano đã phải nhận thất bại muối mặt 1-3.

Ở trong hoàn cảnh như vậy, hy vọng có điểm ở chuyến hành quân đến Camp Nou tới đây của Alaves đang trở nên hết sức mong manh, trái lại hy vọng lại đang dồn hết cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, khá bất ngờ khi trên sàn giao dịch châu Á, Barcelona lại chỉ được niêm yết ở tỷ lệ -2 1/4, mức thấp hơn nhiều so với những lần tiếp đón Alaves gần đây. Trong tình cảnh này, rõ ràng Barcelona cũng chưa hẳn đã là mã đầu tư an toàn ở trận đấu tới.

Bên cạnh đó, mốc tổng bàn thắng cả trận được niêm yết ở mức 3 1/2 cùng thang điểm ăn khá cân bằng, so với sức mạnh hàng công của Barcelona, lối đá có phần cởi mở của Alaves cũng như kết quả đối đầu với khá nhiều bàn thắng được ghi gần đây, mức tỷ lệ này là không quá lớn và cũng không đem đến nhiều hy vọng cho kịch bản bủng nổ ở cuộc đọ sức sắp tới.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU

* 16 lần đụng độ gần đây, Barcelona đã thắng 13, trong khi Alaves chỉ thắng 1.

* Tại Camp Nou, Barcelona đã thắng tới 7 và chỉ thua 1 ở 8 lần tiếp đón Alaves gần nhất.

* Mùa trước, Barcelona đã thắng 3-0 trên sân nhà ở lượt đi, lượt về thắng tiếp 2-0.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

* Barcelona thắng 7, hòa 3, thua 0 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Alaves thắng 2, hòa 3, thua 5 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Barcelona và Alaves lần lượt là 60% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của Barcelona và Alaves lần lượt là 40% và 50% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Barcelona: Busquets trở lại sau khi ngồi ngoài ở trận Siêu kinh điển, chỉ còn Ousmane Dembele và Arthur vắng mặt vì chấn thương.

Alaves: Victor Laguardia và Mubarak Wakaso trở lại sau án treo giò; chỉ có Tomas Pina là trường hợp vắng mặt duy nhất.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Alaves (+2 1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 2-1

Từ khóa: barca Alaves La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo