Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Augsburg vs Dortmund, 21h30 ngày 18/01: Tìm lại chính mình

18/01/2020 10:41

Dự đoán bóng đá Augsburg vs Dortmund, 21h30 ngày 18/01 - Vòng 18 VĐQG Đức, sân WWK Arena. Augsburg không phải là cái tên được đánh giá cao ở Bundesliga nhưng kể từ thời điểm thăng hạng (mùa 2011/2012), đội bóng này đều thành công trong việc trụ lại với giải đấu hàng đầu nước Đức. Với một CLB có tiềm lực như của Augsburg thì rõ ràng hoàn thành được nhiệm vụ trụ hạng đã là thành công không nhỏ.

Mùa này, Augsburg cũng đang chơi đúng với những gì mà họ từng trình diễn thời gian qua. Vị trí thứ 10 hiện tại cùng khoảng cách 8 điểm so với vùng nguy hiểm giúp Augsburg tạm thời không lo lắng về số phận của mình. Dẫu chỉ cách vị trí thứ 6 có 5 điểm nhưng không nhiều NHM của Augsburg kỳ vọng vào việc họ sẽ tiến tới tấm vé dự Europa League.

Phía bên đối diện, Dortmund rõ ràng được đánh giá cao hơn nhiều so với chủ nhà nhưng những gì gã khổng lồ vùng Ruhr thể hiện từ đầu mùa là đáng thất vọng. Vị trí thứ 5 hiện tại không phải là điều mà NHM Die Borussen chờ đợi từ đội bóng con cưng. Có thể nói tại Bundesliga lúc này, Dortmund chỉ xếp sau Bayern xét trên phương diện con người.

Hành quân đến làm khách trước Augsburg trong ngày hôm nay, Dortmund vẫn được nhà cái xếp ở cửa trên và kèo chấp của họ là 3/4. So với quá khứ thì đây chỉ tương đương với kèo chấp thấp nhất mà Dortmund sở hữu khi làm khách trước Augsburg. Tuy nhiên, xét trong bối cảnh hiện tại thì mức handicap như vậy là hợp lý.

Dù Augsburg thì đấu không tệ nhưng dễ nhận thấy là trước các đối thủ ở top đầu, CLB này có thành tích không tốt. Những thất bại trước RB Leipzig, Schalke hay Gladbach là minh chứng rõ nhất cho tâm lý yếu kém của Augsburg khi đụng độ những tên tuổi mạnh hơn. Không những vậy, Augsburg còn tỏ ra lép về hoàn toàn về đối đầu trước Dortmund.

Thống kê chỉ ra rằng Augsburg chỉ có 2 chiến thắng nhưng thua tới 11 trong 18 lần chạm trán với gã khổng lồ vùng Ruhr trước đây. Ngay trên sân nhà, Augsburg cũng thua tới 6/8 lần đón tiếp Dortmund gần nhất. Chính vì lẽ đó mà người viết cho rằng cửa chủ nhà không phải là lựa chọn khả dĩ cho cặp đấu này.

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong 18 lần gặp Dortmund trước đây, Augsburg thắng 2, hòa 5 và thua 11 trận.

* Lượt đi mùa này Augsburg thua 1-5 trên sân của Dortmund và đó là thất bại thứ 3 trong 5 lần gần nhất họ chạm trán với Die Borussen.

* Trên sân nhà, Augsburg thắng 1 và thua 6 ở 9 lần tiếp Dortmund trong quá khứ.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

* Augsburg thắng 7, hòa 2, thua 1 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Dortmund thắng 5, hòa 2, thua 3 trong 10 trận gần nhất của mình trên mọi đấu trường.

* Tỉ lệ thắng kèo châu Á của Augsburg và Dortmund lần lượt là 80% và 40% tính trên 10 kèo gần nhất.

* Tỉ lệ ra tài của Augsburg và Dortmund lần lượt là 50% và 50% tính trên 10 kèo gần nhất.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Augsburg: Finnbogason và Framberger chấn thương; Sergio Córdova bỏ ngỏ khả năng ra sân còn Iago về tập trung cùng U23 Brazil.

* Dortmund: Delaney và Schmelzer bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Dortmund (-3/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-3

Từ khóa: Bundesliga Borussia Dortmund Augsburg
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo