Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định bóng đá Arsenal vs Chelsea, 21h00 ngày 29/12: Điểm tựa sân nhà

29/12/2019 07:55

Dự đoán bóng đá Arsenal vs Chelsea, 21h00 ngày 29/12 - Vòng 20 Ngoại hạng Anh, sân Emirates. Trận derby thành London diễn ra trong bối cảnh đôi bên không có phong độ tốt nhất, đặc biệt là Arsenal. Dù vậy thì cuộc chiến này vẫn thu hút được rất nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu bởi đây có thể là bước ngoặt của cả mùa giải với đôi bên. NHM cũng muốn chứng kiến xem Arsenal ở trận cầu thứ 2 dưới sự chỉ đạo của Mikel Arteta sẽ chơi như thế nào khi đối thủ rất nặng ký.

Vị trí thứ 11 cùng điểm số 24 sau một nửa chặng đường rõ ràng là kết quả vô cùng thất vọng với NHM Pháo thủ. Có lẽ từ khi kỷ nguyên Premier League ra đời, đây là thành tích thuộc dạng tệ nhất của The Gunners sau 19 vòng. Hệ quả là HLV Unai Emery bị sa thải và Mikel Arteta lên ngồi ghế nóng Emirates. Ở trận cầu đầu tiên dẫn dắt Arsenal, Arteta chỉ giúp CLB có 1 điểm trên sân của Bournemouth và kết quả đó chưa phải là khả quan.

Nhưng nhìn vào lối chơi của Pháo thủ, NHM thấy được nét tươi mới. Những ngôi sao của Arsenal đã chịu khó di chuyển, những đường chuyền cũng xuất hiện với mật độ dày hơn và cơ hội cũng nhiều hơn. Tuy vậy, cần thấy rằng Bournemouth không thể so sánh được với Chelsea, vì thế trận cầu hôm nay hứa hẹn sẽ khó khăn hơn rất nhiều với Mikel Arteta và các học trò.

Nhìn một cách tổng quan, Pháo thủ chỉ thắng được duy nhất 1/11 vòng gần đây, và có tới 9 lần họ gục ngã trước rào cản tỷ lệ. Trong khi đối thủ Chelsea lại đang thuộc top 4 và hơn Arsenal tới 8 điểm. Vậy nên dù được chơi tại Emirates nhưng ngày hôm nay Arsenal vẫn bị xếp ở thế cửa dưới, đó là điều không có gì bất ngờ.

Tuy vậy thì kèo chấp đồng banh của Chelsea cũng chưa cho thấy vị thế vượt trội của họ so với chủ nhà. Đừng quên là 2 mùa gần nhất đổ bộ xuống Emirates, Chelsea cũng đều chấp ở mức 1/4 và kết quả The Blues đều không thể ra về với chiến thắng (1 hòa, 1 thua). Hơn nữa, tinh thần của Chelsea cũng đang bị ảnh hưởng sau trận thua muối mặt ngay tại Stamford Bridge trước Southampton.

Tỷ lệ mà nhà cái niêm yết trong ngày hôm nay không hẳn là khả quan với Chelsea bởi trận gần nhất sở hữu mức handicap tương tự, The Blues đã thất bại trong khi 2 trận mới đây ở Premier League mà Arsenal được chấp đồng banh, họ đều bất bại. Hơn nữa, Emirates chứng kiến cái dớp với cửa trên khi 2 đội gặp nhau. Nên biết là 8 lần gần nhất đôi bên đụng độ ở sân đấu này trong khuôn khổ giải Ngoại hạng thì cửa trên thua kèo tới 7 trận.

THÔNG TIN TỶ LỆ

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU

* Trong lịch sử đôi bên từng gặp nhau tổng cộng 198 lần, Arsenal thắng 77 trận còn Chelsea thắng 64 trận.

* 10 lần đụng độ gần nhất tại Premier League, Arsenal thắng 2, hòa 3 và thua 5.

* Mỗi bên có 3 chiến thắng cùng 4 trận hòa ở 10 lần chạm trán mới đây trên sân Emirates trong khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh.

PHONG ĐỘ THI ĐẤU

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

* Arsenal: Holding, Kolasinac và Tierney vắng mặt do chấn thương còn Ceballos, Bellerín, Martinelli, Sokratis không hoàn toàn sung sức.

* Chelsea: Reece James chấn thương trong khi Loftus-Cheek tiếp tục được cho nghỉ. Marcos Alonso và Giroud bỏ ngỏ khả năng ra sân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Arsenal (+1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 3-1
 

Từ khóa: chelsea arsenal Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo