Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Bồ Đào Nha vs Ukraine, 02h45 ngày 23/03: Khó cho nhà vua

22/03/2019 09:51

Đêm nay, Bồ Đào Nha sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng và trên lý thuyết, Ukraine chỉ được coi là “món khai vị” của nhà ĐKVĐ châu Âu, nhất là khi họ còn được chào đón sự trở lại của Cristiano Ronaldo. Nhưng thực tế, có thể sẽ khó khăn hơn nhiều với đội chủ nhà.

Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha vẫn chơi rất tốt khi bất bại 6 trận sau World Cup 2018 (thắng 3, hòa 3). Đội bóng đến từ bán đảo Iberia thậm chí còn đứng trên cả Italia lẫn Ba Lan để đứng đầu bảng 3 và giành vé lọt vào bán kết League A của UEFA Nations League 2018/19. Vì thế, sự trở lại của CR7 chắc chắn sẽ khiến đội quân dưới quyền HLV Fernando Santos càng trở nên mạnh mẽ.

Chính chiến lược gia 64 tuổi này cũng tin chắc vào điều đó, với lời khẳng định: “Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đội bóng nào cũng sẽ mạnh lên nếu có anh ấy”. Các đồng đội cũng nghĩ vậy, khi tiền vệ Ruben Neves tuyên bố: “Chúng tôi đã chứng tỏ mình có thể sống khỏe mà không có Ronaldo, nhưng sự trở lại của anh ấy vẫn là một cú hích mạnh mẽ”. Và màn tái xuất của ngôi sao đang khoác áo Juventus cũng là cơ sở để HLV Santos tin chắc Bồ Đào Nha sẽ đứng đầu bảng để giành vé và bảo vệ ngai vàng ở EURO 2020.

Nhưng muốn vậy, họ phải vượt qua những thử thách ở bảng B mà trước mắt là Ukraine, 1 trong 2 đối thủ đáng gờm trong bảng đấu này cùng với Serbia. Trận mở màn ở Da Luz, vì thế sẽ có ý nghĩa rất quan trọng với cả 2 đội bóng. Trên lý thuyết, Bồ Đào Nha đương nhiên được đánh giá cao hơn. Thầy trò HLV Santos có lợi thế sân nhà, đang đạt phong độ tốt và còn có sự trở lại của ngôi sao số 1 Ronaldo. Nhưng bất chấp những điều đó, có lẽ tất cả không nên vội nghĩ đến một thắng lợi dễ dàng cho Bồ Đào Nha.

Bởi Ukraine cũng không phải là một đối thủ dễ chơi. Đội bóng dưới quyền HLV Andriy Shevchenko vừa xuất sắc vượt qua CH Czech cùng Slovakia để đứng đầu bảng 1 League B của UEFA Nations League 2018/19 và giành quyền thăng hạng lên League A mùa sau. Không kể thất bại 1-4 trên sân Slovakia ở loạt cuối, khi đã hoàn thành nhiệm vụ, Ukraine đã bất bại 10 trận gần nhất (thắng 6, hòa 4). Nhận xét về đội khách, HLV Santos cũng thừa nhận đây là “một đối thủ khó chịu” với “đội hình chất lượng”. Vì vậy, có lẽ Bồ Đào Nha sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn nếu muốn giành chiến thắng đêm nay.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

NHẬN ĐỊNH: 2-1
 

Từ khóa: DT Bo Dao Nha DT Ukraine
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo