Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Bayern vs Wolfsburg, 21h30 ngày 09/3: Thắng để giữ ghế

09/03/2019 10:35

Niko Kovac đang đứng trước 2 trận đấu có ý nghĩa quyết định tương lai của ông. Tối nay trước Wolfsburg và trận thư hùng với Liverpool giữa tuần sau. Nếu vượt qua tuần lễ khắc nghiệt này, chiến lược gia người Croatia sẽ được tin dùng lâu dài.

Hợp đồng của Kovac tại Allianz Arena còn tới năm 2021. Nhưng lãnh đạo Bayern không nhìn xa đến vậy. Họ cần thử thách Kovac ở mùa giải này trước đã. Bayern từng lâm vào khủng hoảng đầu mùa trước khi tăng tốc ấn tượng ở giai đoạn hai của mùa giải. Hùm xám giành tới 33/36 điểm tối đa tại 12 vòng gần đây, thành tích tốt hơn bất kỳ đội nào khác. Các học trò của Kovac từ khoảng cách 9 điểm bị Dortmund bỏ xa giờ đã đuổi kịp đại kình địch.

Bayern không được phép tụt lại sau Dortmund thêm một lần nào nữa. Kovac buộc phải giành 3 điểm trước Wolfsburg trong vòng đấu mà Dortmund sẽ không khó vùi dập Stuttgart. 4 ngày sau là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Liverpool. Hãy tưởng tượng Bayern thua Wolfsburg và bị Dortmund cắt đuôi, rồi sau đó tiếp tục thất bại trước Liverpool. Tuần lễ thảm họa cho cả Bayern lẫn tương lai Kovac. BLĐ Bayern sẽ không cần một HLV thiếu bản lĩnh trong thời điểm quyết định mùa giải.

Vì tính chất quan trọng đó, Kovac sẽ không cho trụ cột nào nghỉ ngơi trước Wolfsburg bất luận giữa tuần sau gặp Liverpool. Bayern đã thắng 8/9 lần đối đầu gần đây với Bầy sói song hiện tại không dễ dàng như vậy. Mùa này Wolfsburg là đội đá sân khách tốt thứ nhì Bundesliga khi giành tới 23 điểm (thắng 7, hòa 2), chỉ sau… Bayern (30 điểm trên sân khách). Ở trận xa nhà gần nhất, đoàn quân của HLV Bruno Labbadia đã giành thắng lợi vang dội 3-0 trên sân đối thủ mạnh M’gladbach.

Bayern sẽ cần đến cái duyên ghi bàn của Lewandowski, người từng ghi tới 19 bàn thắng trong 20 lần chạm trán Wolfsburg. Trong sự nghiệp của chân sút người Ba Lan không đối thủ nào bị anh sút tung lưới nhiều đến vậy. Cú đúp vào lưới M’gladbach vòng trước đã làm nóng trở lại cỗ máy săn bàn đáng sợ nhất Bundeslia. Trước đó, Lewandowski từng trải qua giai đoạn kém hiệu quả với chỉ 1 bàn thắng trong 4 vòng đấu.

“Chúng tôi không được phép nghĩ đến Liverpool. Trận đấu với Wolfsburg mới là quan trọng nhất lúc này”, Kovac phát biểu trên Bild. Bayern đã toàn thắng cả 5 trận sân nhà gần đây ở Bundesliga, ghi tới 12 bàn thắng. Allianz Arena sẽ là bệ phóng cho Hùm xám bay cao trước Wolfsburg, và cả Liverpool. Kovac đủ bản lĩnh cầm Bayern hay không, sự thật đang ở phía trước.   

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

NHẬN ĐỊNH: 4-1
 

Từ khóa: Bundesliga Wolfsburg Bayern Munich
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo