Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Nhận định Ajax vs Tottenham, 02h00 ngày 09/5: Gà Trống ngã ngựa

08/05/2019 09:36

Ajax đang có lợi thế rất lớn sau khi có thắng lợi 1-0 ở trận lượt đi. Và ở trận tái đấu này họ được thi đấu trên sân nhà nơi đây đang là điểm tựa vô cùng lớn với họ.

Ở thời điểm hiện tại, thật khó để tìm ra giới hạn của Ajax sau những gì mà đội bóng này thể hiện từ đầu mùa Champions League năm nay. Nói thế là bởi mỗi đối thủ mà đội bóng này vượt qua là ở những cấp độ khác nhau với những điểm mạnh yếu riêng, nhưng rồi tất cả đều được đại diện Hà Lan giải quyết theo cách thuyết phục nhất.

Và trướcTottenham, mọi chuyện cũng đang đi theo quỹ đạo ấy, chiến thắng 1-0 ở trận Bán kết lượt đi ngay tại London đã mở toang cánh cửa vào Chung kết cho Ajax. Ở cuộc tái đấu tới đây, với lợi thế dẫn bàn và thêm vào đó là việc được chơi trên sân nhà, quyền tự quyết đang nằm hoàn toàn trong tay thầy trò HLV Erik ten Hag.

Không những thế, trước trận đấu này đội bóng Hà Lan đang nhận được sự ủng hộ từ rất nhiều phía. Về phong độ, chiến thắng 4-0 trước Willem II ở Chung kết Cúp QG Hà Lan cuối tuần qua đã giúp cho thầy trò HLV Erik ten Hag tiếp tục nối dài chuỗi thành tích thi đấu ấn tượng của mình lên con số 6 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

Hơn nữa, như đã nói ở trên, Ajax sẽ được chơi tại Johan Cruijff Arena trong cuộc tái đấu lần này, cần biết rằng, đây cũng là nơi mà họ đang duy trì được phong độ đầy tích cực với 6 chiến thắng và 1 hòa ở 7 trận gần nhất. Bên cạnh đó, sự hưng phấn, điểm đáng sợ nhất của tập thể trẻ này cũng là điều mà thầy trò HLV Erik ten Hag không những duy trì được mà còn được tăng lên sau chức vô địch Cúp QG Hà Lan cuối tuần vừa rồi.

Chưa dừng lại đó, sự ủng hộ cũng đến từ chính phía bên kia chiến tuyến, khi trước mặt Ajax lúc này là 1 Tottenham đang gặp quá nhiều vấn đề. Cuối tuần qua, dù chỉ phải chạm trán với đối thủ yếu hơn là Bournemouth, thế nhưng Spurs đã gây thất vọng khi để thua 0-1, tính ra đây đã là thất bại thứ 5 trong 6 trận gần đây và cũng là trận thua thứ 3 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần của  đội bóng này.

Không chỉ có vậy, những con số thống kê cũng đang cho thấy những lo ngại rất lớn với đại diện nước Anh ở trận này khi trên sân khách, họ đang trải qua quãng thời gian tồi tệ với 9 thất bại sau 10 trận gần đây. Riêng tại đấu trường UEFA Champions League, ở 6 trận gần nhất thầy trò HLV Pochettino cũng chỉ có 1 chiến thắng.

Tuy vậy, vẫn có những điểm sáng cho Tottenham ở chuyến hành quân đến Amsterdam sắp tới, cụ thể nhất đó là sự trở lại của tiền đạo Son Heung-min, người đang rất được kỳ vọng trên hàng công khi mà Harry Kane phải nghỉ hết mùa vì chấn thương. Bên cạnh đó là thành tích khả quan khi làm khách đến Hà Lan với 4 trận bất bại gần đây.

Thế nhưng, những diễn biến trên sàn giao dịch châu Á đã lại dập tắt hy vọng của đại diện xứ sương mù, cụ thể ở lần tái đấu tới đây, Ajax được niêm yết ở tỷ lệ -1/4 với điểm ăn thấp. Ở vào hoàn cảnh buộc phải thắng mới có thể nuôi hy vọng ngược dòng mà Totteham vẫn bị xếp ở mức kèo như vậy đã là 1 sự thất thế của đội bóng này.

Với Ajax, ở trong tình thế chỉ cần 1 kết quả hòa là có vé vào Chung kết, lại thêm phong độ không quá nổi bật trên sân nhà kể từ vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champions League vừa qua với 3 trận liên tiếp không thắng, chưa kể việc họ đều bị xếp cửa dưới ở 3 trận này rõ ràng mức kèo như đã được niêm yết đang mang đến tín hiệu tích cực. Và với những gì đang diễn ra, Ajax tiếp tục là cái tên đáng để đặt niềm tin ở cuộc đụng độ tới đây.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU
* Đây là lần chạm trán chính thức thứ 4 của 2 đội ở đấu trường châu Âu.
* Trước đó, 2 đội gặp nhau ở tại Vòng 1 - UEFA Cup Winners' Cup 1981/82 (tiền thân của Europa League), lượt đi Ajax đã thắng 3-1 trên sân nhà bằng các bàn thắng của Glenn Hoddle, Mark Falco và Ricardo Villa; người ghi bàn cho Ajax là Soren Lerby. Đến lượt về Tottenham thắng 3-0 bằng các pha lập công của Falco Tony Galvin và Osvaldo Ardiles, sau đó đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
* Trận lượt đi cách đây 1 tuần tại London là lần chạm trán thứ 3 của 2 đội, bàn thắng của van de Beek đã giúp cho Ajax giành chiến thắng 1-0.
* Trận thua cuối cùng của Ajax trước 1 đội bóng Anh chính là chung kết Europa League 2016/17 trươc MU, đó cũng là thất bại duy nhất của họ ở 5 cuộc đối đầu gần nhất với các đội bóng Anh (thắng 3, hòa 1).
* Trận đấu cuối cùng trên sân nhà của Ajax trước 1 CLB Anh là chiến thắng 3-1 trước Man City ở vòng bảng UEFA Champions League 2012/13, đó cũng là thắng lợi duy nhất của họ sau 5 trận (hòa 1, thua 3).
* Ajax chỉ thắng 1/4 trận sân nhà trước các vị khách đến từ London (hòa 1, thua 2), đó là chiến thắng 2-1 trước Arsenal ở Tứ kết lượt đi European Cup 1971/72.
* Kỷ lục của Ajax trong các cuộc đối đầu (2 lượt) với các đội bóng Anh là thắng 3, thua 4; gần đây nhất là trận gặp Manchester United ở vòng 1/16 Europa League 2011/12.
* Tottenham đã phải đụng độ với 1 đại diện Hà Lan khác là PSV Eindhoven ở vòng bảng (hòa 2-2 trên sân khách, thắng 2-1 trên sân nhà).
* Spurs đã thắng 3 và thua 3 ở 6 lần đối đầu (2 lượt) với các đại diện Hà Lan trước đây.
* Tottenham bất bại trong bốn chuyến đi gần nhất tới Hà Lan (thắng 2, hòa 2).
* Kỷ lục đối đầu của Spurs với các CLB Hà Lan là thắng 5, hòa 2 và thua 2.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Ajax: Carel Eiting (chấn thương) là trường hợp vắng mặt duy nhất.

Tottenham: Son Heung-Min trở lại sau án treo giò; Serge Aurier, Hary Kane và Harry Winks vắng mặt vì chấn thương; trong khi Vertonghen và Erik Lamela vẫn chưa chắc chắn khả năng ra sân. 

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Ajax (4-3-3): Onana - Tagliafico, Blind, de Light, Veltman - van de Beek, de Jong, Schone - Neres, Tadic, Ziyech

Tottenham (4-3-1-2): Lloris  Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose - Moussa Sisolo, Wanyama, Eriksen - Dele Alli - Lucas Moura, Heung-min

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Ajax (-1/4) cả trận

DỰ ĐOÁN: 1-0

Từ khóa: Ajax Champions League tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo