Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Ngược dòng ấn tượng, U21 Italia đạt mục tiêu ngay trên sân nhà

17/06/2019 07:26

Đêm qua, VCK U21 châu Âu 2019 đã chính thức khởi tranh với 2 trận đấu của bảng A. Tâm điểm đáng chú ý nhất chính là màn so tài giữa U21 Italia và U21 Tây Ban Nha. Đội bóng xứ sở mỳ ống khởi đầu rất khó khăn khi sớm để đối thủ dẫn bàn.

Tuy vậy, với màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Federico Chiesa, họ đã tạo nên cú ngược dòng ấn tượng. Ở trận đấu này, U21 Italia tung ra sân đội hình rất mạnh với nhiều tên tuổi sáng giá như Lorenzo Pellegrini, Nicolo Zaniolo, Rolando Mandragora, Gianluca Mancini, Nicolo Barella, Federico Chiesa hay Moise Kean… Bên kia chiến tuyến, U21 TBN cũng được đánh giá rất cao với đội hình nhiều ngôi sao như Jesus Vallejo, Fabian Ruiz, Carlos Soler, Dani Ceballos, Borja Mayoral…

Mặc dù chịu sức ép khá lớn từ CĐV nước chủ nhà nhưng U21 TBN lại có màn khởi đầu rất ấn tượng. Chỉ sau 9 phút thi đấu, đội bóng xứ sở bò tót đã có bàn thắng mở tỉ số nhờ siêu phẩm sút xa cực kì đẹp mắt của tiền vệ đang khoác áo Real Madrid, Dani Ceballos.

Tài năng trẻ Federico Chiesa tỏa sáng ấn tượng

Tuy nhiên, đây chỉ là khoảnh khắc lóe sáng cá nhân của U21 TBN. Còn xét về thế trận, U21 Italia là đội chơi lấn lướt. Cộng với sự cổ vũ của khán giả nhà, đội bóng áo thiên thanh đã tạo ra sức ép rất lớn về khung thành của Unai Simon trong phần còn lại của hiệp 1.

Người gây ấn tượng nhất trong đội hình của U21 Italia chính là tài năng trẻ đang khoác áo Fiorentina, Federico Chiesa. Thi đấu ở vị trí tiền đạo lệch trái, Chiesa thường xuyên tạo nên những cú nước rút khiến hàng thủ U21 TBN xáo trộn. Ở một tình huống như vậy vào phút 36, tiền vệ của Fiorentina đã làm bùng nổ khán đài sân Renato Dall'Ara với cú sút hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho U21 Italia.

Từ bàn thắng gỡ hòa này, U21 Italia thi đấu bùng nổ ở hiệp đấu thứ 2. Gây sức ép liên tục, cuối cùng đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút 64. Người lập công không ai khác chính là Federico Chiesa với cú dứt điểm gọn gàng vào góc xa sau một pha bóng hỗn loạn trước khung thành của U21 TBN.

Sau bàn thua này, U21 TBN vội vã tung tài năng trẻ Pablo Fornals vào sân để tăng cường cho hàng tấn công. Tuy nhiên, do lối chơi quá đơn điệu và thiếu sáng tạo, đội bóng xứ sở bò tót không thể ghi bàn gỡ hòa 2-2. Tệ hơn, vào phút 82, họ còn phải nhận thêm 1 bàn thua nữa từ chấm phạt đền. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho U21 Italia là tiền vệ Lorenzo Pellegrini.

Các cầu thủ U21 Italia đã xuất sắc ghi 3 bàn thắng

Ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 3-1, U21 Italia đã có màn khởi đầu như mơ ở VCK U21 châu Âu 2019, giải đấu mà thầy trò Luigi Di Biago đã đặt mục tiêu giành chức vô địch trên sân nhà.

Trước đó, ở trận mở màn bảng A, U21 Bỉ đã bất ngờ để thua U21 Ba Lan với tỉ số 2-3. U21 Bỉ là đội chơi lấn lướt cả về tỉ lệ cầm bóng, số cơ hội lẫn số lần dứt điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn kém cỏi của hàng thủ đã khiến họ phải trả giá đắt bằng 3 bàn thua và thất bại đáng tiếc ở trận ra quân.

Như vậy, sau lượt trận đầu tiên của bảng A, U21 Italia và U21 Ba Lan đã tạm thời vượt lên dẫn đầu. Theo lịch, ở loạt trận thứ 2 vào ngày 19/6 tới, 2 đội sẽ gặp nhau. Cặp đấu còn lại sẽ là màn so tài giữa U21 TBN và U21 Bỉ.

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo