Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Neymar đáp trả đanh thép khi bị CĐV Lyon thóa mạ

23/09/2019 08:52

Tiền đạo người Brazil lần thứ hai tỏa sáng để giúp PSG đánh bại Lyon với tỷ số 1-0 trong trận cầu nghẹt thở thuộc vòng 6 Ligue 1.

"Bây giờ, tôi là cầu thủ PSG nên sẽ cống hiến tất cả cho đội bóng. Nếu CĐV muốn la ó tôi thì họ cứ việc. Tôi đã thi đấu nhiều nơi trên thế giới và quen với việc bị la ó rồi", Neymar trả lời báo chí sau khi ghi bàn trong chiến thắng trước Strasbourg ở vòng đấu trước.

Trên sân Groupama của Lyon, Neymar một lần nữa cho thấy đang dành toàn bộ sự tập trung cho PSG. Bỏ lại phía sau những phiền toái gây ra cho câu lạc bộ trong suốt hè 2019, tiền đạo người Brazil giờ cháy hết mình vì đại diện thủ đô nước Pháp.

Neymar tỏa sáng với bàn thắng vào phút 87 giúp PSG thắng Lyon 1-0.
Neymar tỏa sáng với bàn thắng vào phút 87 giúp PSG thắng Lyon 1-0.

Những cổ động viên của Lyon chào đón Neymar bằng hình ảnh rất xấu xí. Họ thóa mạ, la ó, ném vật thể lạ vào ngôi sao hay nhất của PSG. Mỗi lần cựu sao Barcelona có bóng, những tiếng huýt sáo phản đối vang lên. Thế nhưng số 10 người Brazil vẫn không để tâm đến điều đó.

Anh có màn đáp trả lời thóa mạ của CĐV Lyon bằng màn trình diễn rực sáng. Pha lập công của Neymar được ghi ở phút 87 của trận đấu. Đây là tình huống chân sút Nam Mỹ thể hiện đẳng cấp với pha khống chế bóng khéo léo giữa vòng vây hậu vệ đối phương và kết thúc bằng pha dứt điểm hiểm hóc.

Trước khi bùng nổ, Neymar để lại nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công đội nhà suốt hai hiệp đấu. Anh được xem là người chơi hay nhất trong số những tiền đạo của PSG khi tung ra 8 cú sút, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85% và có 3 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội.

Chiến thắng cho PSG rất xứng đáng vì họ chơi hay và ép sân chủ nhà suốt 90 phút. Các học trò của HLV Thomas Tuchel cầm bóng đến 63%, thực hiện 21 cú sút và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 92%. Dù vậy, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã vấp phải bức tường phòng thủ rất kiên cố của chủ nhà

Neymar có trận đấu thứ hai liên tiếp bùng nổ.
Neymar có trận đấu thứ hai liên tiếp bùng nổ.

Chính điều đó khiến đội bóng thủ đô Paris phải đến gần cuối hiệp 2 mới tìm được bàn thắng. Lyon chỉ thật sự bị đánh bại vì Neymar quá hay. Trước sự đeo bám quyết liệt của số đông hậu vệ chủ nhà, tiền đạo người Brazil vẫn có được pha đảo người rất dẻo để loại bỏ đối phương..

Neymar đang trở về với phiên bản hay nhất. Việc liên tiếp sắm vai người hùng của PSG cho thấy tiền đạo người Brazil thật sự biết hối lỗi. Những CĐV PSG và đội khách chắc chắn chưa vội tha thứ cho mũi nhọn Nam Mỹ, nhưng nếu tiếp tục tỏa sáng như hai vòng gần đây, Neymar có thể sẽ được tha thứ.

Với PSG, chiến thắng trước Lyon giúp họ xây chắc ngôi đầu tại giải Ligue 1 sau 6 vòng đấu. Đội bóng thủ đô đang có 15 điểm. Đây còn là trận thứ năm liên tiếp trên mọi mặt trận gã khổng lồ nước Pháp không để thủng lưới bàn nào, một thành tích rất ấn tượng.

Từ khóa: Neymar PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo