Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Murphy: 'Thiếu Messi, Man City không có cửa đua với Liverpool'

08/09/2020 15:31

Tin thể thao 8/9: Cựu tiền vệ Danny Murphy cho rằng Man City sẽ khó lòng đuổi kịp Liverpool khi chưa có Messi.

"Để ngăn Liverpool, Man City cần ký hợp đồng với Messi. Tuy nhiên, điều đó có vẻ khó xảy ra sau tuyên bố tuần trước, trừ khi Barca thay đổi lớn và để cậu ấy ra đi với mức giá giảm. Messi có thể thay đổi hoàn toàn cuộc đua Ngoại hạng Anh vì cậu ấy là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Man City đã thua chín trận mùa trước. Họ chơi áp đảo nhiều trận mà không tận dụng được cơ hội. Điều đó sẽ không xảy ra nếu họ sở hữu Messi. Thật buồn cho CĐV Ngoại hạng Anh nói chung. Chúng ta sẽ phải chờ xem Messi có đến hay không. Nhưng CĐV Liverpool sẽ rất vui mừng. Tôi nghĩ Liverpool là ứng cử viên số một cho chức vô địch mùa tới, ngay cả khi các nhà cái không đồng ý", Danny Murphy nói trên Daily Mail hôm 7/9.

Messi sở hữu tỷ lệ ghi trung bình 49 bàn/mùa trong 12 mùa gần nhất.
Messi sở hữu tỷ lệ ghi trung bình 49 bàn/mùa trong 12 mùa gần nhất.

 

Messi không thể đến Man City hè này do Barca không chịu bán. Điều khoản để Messi ra đi tự do đã hết hiệu lực từ tháng 6. Man City không thể trả 825 triệu USD phí phá hợp đồng. Tiền đạo người Argentina cũng không muốn đưa Barca, CLB mà anh gắn bó từ năm 2000, ra tòa.

Việc Messi không thể gia nhập đang gây thất vọng lớn cho CĐV Man City. Giới chuyên môn từng cho rằng, chủ nhân sáu Quả Bóng Vàng rất phù hợp với lối chơi của Man City, nơi anh được tái hợp thầy cũ Guardiola.

Không mua được Messi, đội á quân Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục phải sử dụng hai tiền đạo Sergio Aguero và Gabriel Jesus. Họ cần mài sắc bản năng ghi bàn nếu không muốn lập lại cảnh bỏ lỡ cơ hội như mùa trước.

"Tôi nghĩ Klopp hoặc Guardiola sẽ lại vô địch Ngoại hạng Anh vào tháng 5/2021, nhưng tôi tin rằng bước ngoặt mới nhất liên quan đến Messi sẽ mang lợi thế trở lại sân Anfield. Mọi dấu hiệu đều cho thấy Liverpool là ứng cử viên số một. Mọi cầu thủ đều biết phải làm gì, từ hậu vệ cánh cho đến các tiền đạo", Murphy nhấn mạnh.

Trong kỳ chuyển nhượng hè, Liverpool chưa mua được cầu thủ nào ngoài hậu vệ Tsimikas. Tuy nhiên, HLV Klopp giữ được hầu hết vị trí đá chính. Nếu bán Wijnaldum cho Barca, ông có thể thay thế bằng Thiago từ Bayern.

Murphy lạc quan: "Một số người sẽ đặt câu hỏi về hoạt động chuyển nhượng, nhưng tôi chắc chắn Klopp tin tưởng vào quan điểm: 'Đừng sửa, nếu không hỏng'. Sự bền bỉ của bộ ba tiền đạo Salah - Mane - Firmino thật phi thường. Bạn lo ngại về việc Liverpool không đủ cầu thủ dự phòng cho họ? Đừng quên Liverpool còn Divock Origi, Takuchi Minamino, Xherdan Shaqiri, Alex Oxlade-Chamberlain và Rhian Brewster. Klopp có vẻ hài lòng với điều đó và ông ấy đã đúng với hầu hết trường hợp. Một thay đổi lớn đang gây tranh cãi là Thiago sẽ đến từ Bayern nếu Wijnaldum chuyển sang Barca. Nhưng điều đó sẽ không làm suy yếu Liverpool".

Theo: VNEXPRESS

Từ khóa: man city liverpool barca Messi
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo