Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Một năm chuyển nhượng thất bại của Arsenal!

26/03/2020 16:02

Arsenal là một trong những đội bóng hoạt động tích cực nhất trên thị trường chuyển nhượng mùa giải 2019/20. Tuy nhiên, viễn cảnh thành công với các tân binh của Arsenal đã nhanh chóng vỡ nát chỉ sau vài tháng, và Pháo thủ lại phải loay hoay với những mảnh ghép đang có.

 

Unai Emery và các đồng sự đã thực hiện thành công một nhiệm vụ bất khả thi trong kỳ chuyển nhượng Hè 2019. Ông chỉ được cấp 50 triệu bảng mua sắm nhưng đã xoay sở khéo léo để đưa về Arsenal 6 cầu thủ có giá xấp xỉ 3 lần số tiền ban đầu. Một nửa trong số đó được Emery dùng để mua Nicolas Pepe từ Lille. Emery khéo léo thuyết phục Lille cho phép mua trả góp Pepe trong 5 năm.

Tính ra Arsenal chỉ mất chưa đến 20 triệu bảng để sử dụng Pepe trong mùa giải 2019/20, vì thế Emery có điều kiện dư dả mua sắm thêm nhiều cầu thủ khác. Martinelli, Saliba, Tierney, David Luiz trở thành những tân binh tiếp theo dưới mác “hàng giá rẻ chất lượng cao”. Emery thậm chí còn có cả Dani Ceballos từ Real theo dạng cho mượn.

Ở những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng Hè, Emery còn được tung hô nhờ tài bán cầu thủ. Koscielny, Jenkinson, Monreal, và đặc biệt là Iwobi giúp Arsenal thu về gần 40 triệu bảng. Emery đã làm được điều tưởng chừng như không thể, nhưng đó chỉ là trên khía cạnh tài chính.

Ceballos chơi tốt vài trận đầu rồi mất hút vì chấn thương
Ceballos chơi tốt vài trận đầu rồi mất hút vì chấn thương

Trong 6 tân binh được Emery đưa về chỉ có Pepe đá chính thường xuyên, nhưng anh còn lâu mới cho thấy mình xứng đáng với số tiền CLB đã bỏ ra. Ceballos chơi tốt trong vài trận đầu rồi mất hút vì chấn thương. Luiz cho thấy anh là hợp đồng hớ với những sai lầm liên tiếp. Tierney, Martinelli mất hút trên ghế dự bị.

Vấn đề của Arsenal là những tân binh không đủ trình độ thay thế những cầu thủ đã rời đội. Ở trung tâm hàng tiền vệ, không ai đủ sức lấp vào khoảng trống của Ramsey. Luiz cũng cho thấy anh không hề hay hơn Koscielny. Hậu quả là Emery phải ra đi ở giữa mùa giải. Freddie Ljungberg được trao cơ hội, nhưng ông cũng bó tay với đội hình được kế thừa từ người tiền nhiệm.

Mikel Arteta có thể đang làm tốt hơn Ljungberg, nhưng đó chỉ là một biểu hiện nhất thời. So với những đội bóng khác trong Top 6, Arsenal khó có khả năng chen chân vào. Di sản “trả góp” Emery để lại sẽ còn làm khốn đốn Arsenal khi họ phải tiếp tục trả tiền cho sai lầm của ông trong những năm tiếp theo.

Từ khóa: arsenal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo