Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

'Messi xứ Trung Đông' đang có được mức lương đáng mơ ước

14/11/2019 15:24

Tiền vệ Omar Abdulrahman của tuyển UAE được cho rằng nhận lương lên tới 1,7 triệu USD mỗi năm.

Tại UAE, Omar có cuộc sống vương giả. Số liệu của Thesetpieces chỉ ra tiền vệ này từng bỏ túi 96.000 USD mỗi tuần sau thuế, cộng các khoản thưởng và "những món quà" đến từ các nhà tài trợ. Hiện thu nhập của tiền vệ mang biệt danh "Messi xứ Trung Đông" giảm đi khá nhiều, nhưng vẫn ở mức rất cao.

Bản báo cáo từ Liên đoàn Bóng đá châu Á năm 2009 chỉ ra mức lương trung bình của cầu thủ UAE lên tới 414.000 USD mỗi năm. Những cầu thủ ngôi sao có thể bỏ túi thu nhập cao hơn. Vì điều này, nhiều tuyển thủ UAE không hề muốn sang châu Âu thi đấu, nơi họ phải giảm lương rất nhiều.

"Đó là thực tế ở UAE. Quốc gia này có nhiều CLB lớn, người dân cũng cuồng nhiệt với bóng đá, nhưng tiền bạc thì thật khó tin", tuyển trạch viên Brian McDermott của Reading nói với AFP.

Omar là ngôi sao hay nhất của tuyển UAE.
Omar là ngôi sao hay nhất của tuyển UAE.

Năm 2017, nhà báo Jasmine Al Kuttab của Khaleejtimes phát hiện sự thật gây sốc về mức lương cho cầu thủ UAE. Họ được tin rằng bỏ túi thu nhập ngang nhiều bộ trưởng ở quốc gia này. Nhận thấy bóng đá như mỏ vàng, nhiều bậc phụ huynh quyết định cho con cái nghỉ học và gửi vào trường thể thao.

Những gì Omar nói riêng và cầu thủ UAE nói chung được nhận là mơ ước của cầu thủ Việt Nam. Hồi đầu mùa 2018, một nguồn tin tiết lộ tiền vệ Phan Văn Đức được nhận mức lương chưa tới 10 triệu đồng mỗi tháng, tức 430 USD. Con số này chiếm phần nhỏ nếu so với cầu thủ hay nhất tuyển UAE.

Nhà báo Scott McIntyre của Fox Sports Asia sau khi biết mức lương trung bình các cầu thủ Việt Nam đã bị sốc. "Không thể tin được. Đồng ý chuyện lương bổng khá nhạy cảm và không có con số chính xác. Nhưng nếu chỉ nhận vài trăm USD, thì đó thật sự rất thấp", cây bút người Australia chia sẻ.

Tháng 2/2018, tiền vệ Nguyễn Hữu Khôi khi sang khoác áo Siheung City FC ở hạng nghiệp dư Hàn Quốc được nhận tới 45 triệu đồng mỗi tháng, cao gấp 4 lần những gì anh nhận tại Việt Nam.

Gần hơn, hậu vệ Đoàn Văn Hậu bỏ túi mức lương trước thuế tại SC Heerenveen (Hà Lan) lên tới gần nửa triệu USD mỗi năm. Hồi tháng 6, bầu Đức của HAGL tiết lộ lương Công Phượng một tháng bằng cầu thủ Việt Nam trong buổi lễ ký hợp đồng chuyển nhượng chân sút gốc Nghệ An với Sint-Truidense.

Tại V.League, mức lương của cầu thủ nội được cho là dao động từ 1.000 USD - 2.500 USD mỗi tháng.

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby cho biết tới lúc những cầu thủ Việt Nam nên mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu. Ngoài việc được cải thiện chuyên môn, ông Darby có đề cập đến mức lương họ được nhận sẽ rất hậu hĩnh và chắc chắn cao hơn khi thi đấu ở Việt Nam.

Từ khóa: DT UAE
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo