Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Messi tỏa sáng, Barcelona đòi lại ngôi đầu

02/12/2019 07:56

Với chiến thắng tối thiểu trước Atletico Madrid, Barcelona đã đòi lại ngôi đầu bảng đã bị Real Madrid chiếm trước đó 1 ngày.

Bàn thắng
Barca: Messi (86')

Trước khi bước vào trận đấu muộn nhất vòng 15, vị trí đầu bảng của Barca đã bị đại kình địch Real Madrid tạm chiếm sau chiến thắng 2-1 trước Alaves ở trận đấu sớm. Điều này đồng nghĩa với việc, Barca phải thắng nếu như muốn đòi lại ngôi đầu bảng của mình. Tuy nhiên, thử thách dành cho Lionel Messi và các đồng đội là rất lớn, bởi họ phải hành quân tới sân Wanda Metropolitano của Atletico.

Đúng như dự đoán ban đầu, Atletico dù không có phong độ tốt nhất thời gian qua do chấn thương của các trụ cột, nhưng được chơi tại Wanda Metropolitano luôn mang tới cho đội bóng này sự tự tin. Chính đoàn quân của HLV Diego Simeone mới là những người nhập cuộc tốt hơn, tạo ra các cơ hội rõ nét hơn.

Ngay phút thứ 7, từ tình huống căng ngang bên cánh phải của Mario Hermoso bên phía Atletico, hậu vệ trẻ Junior Firpo lúng túng phá bóng đi đúng cột dọc khung thành thủ môn Ter Stegen trong sự tiếc nuối của các CĐV đội chủ nhà. Cũng chính Hermoso làm khung thành Barca chao đảo ở phút 20, khi anh dứt điểm 1 chạm rất nhanh sau đường tạt cánh của Saul Niguez ở phút 20. Tuy nhiên thủ thành Ter Stegen đã kịp khép góc để cản phá thành công.

Ter Stegen có ít nhất 4 pha cứu thuất xuất sắc trong hiệp 1

Liên tiếp những phút sau đó, các cầu thủ Atletico có được các cơ hội dứt điểm, nhưng trong một ngày thi đấu kém may mắn, những cú sút của họ hoặc đi thiếu một chút chính xác hoặc không thể khuất phục được tài năng của thủ môn Ter Stegen.

Về phía đội khách Barca, việc thủ quân Messi bị bắt chết đã chia cắt hoàn toàn những vệ tinh xung quanh. Chính điều này khiến 30 phút đầu tiên Barca không thể tạo ra được bất cứ một cú dứt điểm nào. Phải tới những phút cuối hiệp một, Ivan Rakitic và Luis Suarez mới có cơ hội dứt điểm nhưng đều không thành công.

Tới phút 42, cơ hội rõ ràng nhất đã đến với Barca. Arthur Melo đá phạt góc nhưng cú đánh đầu đập đất của trung vệ Gerard Pique đã đưa bóng dội xà ngang khung thành đội chủ nhà.

Pique cũng có cơ hội nhưng cú đánh đầu của anh tìm đúng xà ngang

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Barca là đội chơi tốt hơn khi tạo ra được những pha lên bóng chớp nhoáng, nhưng Antoine Griezmann hay Suarez đều dứt điểm không quá hiểm hóc từ ngoài vòng cấm và không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Jan Oblak.

Với chủ nhà Atletico, họ cũng tạo ra được một vài tình huống hãm thành khá nguy hiểm, nhưng cũng giống như đối thủ, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc, trong đó có cú giật gót rất kỹ thuật của Alvaro Morata ở phút 69.

Griezmann mờ nhạt trong ngày gặp lại đội bóng cũ

Tưởng như trận đấu sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì bất ngờ đã đến ở phút 86. Messi sau cả trận gần như mất hút giữa vòng vây của các cầu thủ Atletico đã tỏa sáng để mang về bàn thắng duy nhất. Sau tình huống đập nhả rất tốt với đồng đội, Messi thực hiện cú đặt lòng hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đưa bóng găm thẳng vào góc xa làm bó tay thủ thành Oblak.

Messi tỏa sáng ở phút 86 mang về chiến thắng cho Barca

Chiến thắng tối thiểu này giúp Barca có được 31 điểm và đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Real. Hai đội hiện tại bằng điểm nhau, nhưng Barca có hiệu số bàn thắng cao hơn (+20 so với +19).

Đội hình thi đấu

Atletico: Oblak, Trippier, Felipe, Hermoso, Saul, Correa (Lemar 73'), Herrera (Lodi 87'), Thomas, Koke, Morata, Felix (Vitolo 66')

Barca: Ter Stegen, Roberto, Pique (Umtiti 83'), Lenglet, Firpo, de Jong, Rakitic, Arthur (Vidal 73'), Messi, Suarez, Griezmann.

Từ khóa: barca atletico madrid
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo