Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Malaysia đấu Thái Lan: Khác biệt ở Chanathip

14/11/2019 15:30

Dù phải làm khách, đội tuyển Thái Lan vẫn được truyền thông đánh giá cao hơn so với Malaysia ở trận đấu diễn ra tại sân Bukit Jalil tối 14/11.

Suốt 15 năm từ cuộc hội ngộ tại vòng bảng Tiger Cup 2004, đội tuyển Thái Lan chưa từng được ca khúc khải hoàn trước Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil.

Với 4 trận bất bại trong đó có tới 2 chiến thắng, sân bóng có tuổi đời 21 năm vì thế được ví như "thánh địa" luôn đem lại điềm lành cho "Hổ Mã Lai" mỗi khi tiếp đón "Voi chiến" tại các đấu trường khu vực và châu lục.

Thầy trò huấn luyện viên Nishino sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil.
Thầy trò huấn luyện viên Nishino sẽ làm khách trên sân Bukit Jalil.

Bukit Jalil có khiến Thái Lan e sợ?

Tối 14/11, Malaysia lại chọn Bukit Jalil làm nơi tiếp đón Thái Lan trong trận đấu có ý nghĩa quan trọng tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Với Malaysia, 3 điểm giành được trước đối thủ sẽ nuôi hy vọng đi tiếp cho huấn luyện viên Tan Cheng Hoe và học trò.

Dẫu vậy, thực tại đang không ủng hộ Malaysia. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe không thể đem vận may sân nhà hay sự cổ vũ của 80.000 khán giả lên bàn cân so sánh với tuyển Thái Lan. Sau 4 lượt trận đã qua, Malaysia thắng 1, hoà 1, thua 2 trận và đứng thứ 4 bảng G, còn Thái Lan đứng đầu bảng với 7 điểm.

Đoàn quân HLV Akira Nishino đang cho thấy sự hồi sinh và cải tổ mạnh mẽ từ sau thất bại tại Asian Cup 2019. Sự tinh quái, sắc sảo pha chút thực dụng được chiến lược gia Nhật Bản từng dự World Cup đưa vào lối đá tấn công của tuyển Thái Lan hiện tại.

"Voi chiến" chơi áp đảo Việt Nam trên sân nhà hôm 5/9, thắng đậm 3-0 ngay trên sân của Indonesia ở trận đấu 5 ngày sau đó trước khi hạ gục đội bóng Tây Á UAE trên sân nhà hôm 15/10. Thái Lan đang cùng với Việt Nam và UAE là những cái tên đang cạnh tranh sòng phẳng cho suất đi tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Khác biệt ở Chanathip Songkrasin

"Câu chuyện 15 năm không thắng ở Bukit Jalil không phải mối quan tâm của chúng tôi lúc này. Báo chí chẳng ai quan tâm đến chuyện đó. Thái Lan thừa sức thắng Malaysia vì chúng tôi đang có lực lượng mạnh nhất và được dẫn dắt bởi HLV đẳng cấp World Cup", bình luận viên Kao Barley Jaroencher của đài Thairath TV chia sẻ.

Người Thái tự tin với sự hiện diện của Chanathip Songkrasin trong đội hình "Voi chiến".
Người Thái tự tin với sự hiện diện của Chanathip Songkrasin trong đội hình "Voi chiến".

Ở AFF Cup 2018, câu chuyện Malaysia hiên ngang giành quyền vào bán kết ngay trên sân nhà của Thái Lan vẫn khiến người hâm mộ xứ chùa Vàng ám ảnh. Cả hai trận đấu với Malaysia ở giải đấu đó, Thái Lan đều không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin. Hai cuộc hội ngộ ở bán kết AFF Cup 2018 (đều kết thúc với tỷ số hoà) là lần gần nhất, Thái Lan không thể thắng Malaysia.

"Với HLV Nishino, Thái Lan giờ đây đã khác, chúng tôi cuối cùng cũng có sự góp mặt của Chanathip Songkrasin", bình luận viên Thái Lan tiếp tục.

"Hàng phòng ngự chậm chạp của Malaysia khó tránh khỏi sức tấn công như vũ bão đến từ bộ ba Supachok Sarachat, Ekanit Panya và lão tướng Teerasil Dangda. Bên dưới 3 cầu thủ này còn có Chanathip Songkrasin", Teerapatra Rundhasevi, người sáng lập FOX Sports Asia phiên bản Thái chia sẻ.

Malaysia và Thái Lan đều đang quyết tâm cho giai đoạn quan trọng của vòng loại hai World Cup 2022. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra lúc 19h45 (giờ Việt Nam) ngày 14/11, sớm 15 phút so với cặp đấu giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình.

Từ khóa: DT Thai Lan DT Malaysia VL World Cup
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo