Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

M.U sắp biến De Gea trở thành thủ môn hưởng lương cao nhất thế giới

17/07/2019 08:20

Vẫn chưa thật sự chính thức. Nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố rằng ông tin chắc vào sự gắn bó lâu dài của David De Gea với M.U, qua bản hợp đồng mới, sắp được ký. Coi như M.U đã thở phào nhẹ nhõm sau 2 năm thấp thỏm về sự ra đi của thủ môn xuất sắc này.

Với mức lương 375.000 bảng/tuần, De Gea sẽ trở thành thủ môn lĩnh lương cao nhất thế giới. Hợp đồng 4 năm, với lựa chọn (thuộc về M.U) gia hạn thêm 1 năm sau đó, sẽ được ký ngay sau khi Quỷ đỏ trở về từ các trận đấu giao hữu ở Australia, Singapore và Trung Quốc. Solskjaer khẳng định: “De Gea sẽ toàn quyền quyết định khi nào thì chính anh tuyên bố điều này”. Theo các thông tin tràn ngập trên mặt báo trong ngày hôm qua thì bản thân De Gea cũng tỏ ra rằng anh đã sẵn sàng gắn bó lâu dài với M.U.

Sở dĩ “vấn đề De Gea” ngày càng trở nên nghiêm trọng vì anh đang chuẩn bị bước vào mùa bóng cuối cùng của bản hợp đồng hiện thời. M.U sẽ “mất trắng” nếu như đôi bên chia tay vào cuối mùa bóng 2019/20. Sẽ phải tốn rất nhiều tiền để mua một thủ môn mới ở đẳng cấp tương tự, chưa kể phải trả lương “khủng” trong khi một thủ môn như thế cũng không dễ kiếm. Phần mình, De Gea có quyền “làm giá” là bởi anh đang ở vào đỉnh cao phong độ và chắc chắn sẽ kiếm được đội bóng cùng mức lương như ý, do tình trạng “chuyển nhượng tự do” ở tuổi 29 (đội bóng mới sẽ không mất tiền chuyển nhượng để có De Gea).

De Gea làm giá thế nào? Cứ phải bằng với mức lương của Alexis Sanchez - cầu thủ gần như không làm được trò trống gì, nhưng có mức lương lên đến 500.000 bảng/tuần ở M.U. Kỳ thực, đấy là tính cả tiền thưởng, chứ lương của Sanchez chính xác là 391.000 bảng/tuần. Trước đây, lương của De Gea chưa tới 200.000 bảng/tuần. Một số nguồn tin gần đây cho biết M.U sẵn sàng trả lương “trên 350.000” cho De Gea. Bây giờ là con số cụ thể hơn: 375.000 bảng/tuần! Con số này tương đương với 97,5 triệu bảng nếu M.U sử dụng De Gea đủ 5 năm “như kế hoạch”.

Một mặt, con số gần 100 triệu bảng vừa nêu là đủ lớn để người ta có thể hiểu được vì sao M.U tỏ ra quá thận trọng trong việc “trói buộc” De Gea suốt 2 năm nay. Nhưng mặt khác, so với giá chuyển nhượng và tiền lương mà Liverpool và Chelsea phải bỏ ra để có Alisson và Kepa, thì đấy lại là con số hợp lý. Giá trị của De Gea đối với M.U có khi còn cao hơn giá trị của Alisson hoặc Kepa ở CLB của họ. De Gea đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất của M.U ở 4 trong 6 mùa bóng gần đây.

Trước De Gea, M.U cũng đã thành công trong việc gia hạn hợp đồng với Marcus Rashford. Chi tiết quyết định dĩ nhiên cũng vẫn là khoản lương tăng vọt so với hợp đồng cũ (nhưng cũng không cao đến mức điên rồ như lương của Sanchez). Câu chuyện De Gea còn gợi lại một ký ức cách đây không lâu mà những ai quan tâm đến M.U chắc chắn không quên: anh đã coi như chuyển sang Real Madrid vào năm 2015, nhưng hợp đồng cuối cùng lại đổ vỡ vì một chi tiết ngoài sức tưởng tượng: máy fax hỏng và Real không kịp hoàn thành thủ tục đăng ký. Điều đáng nói là vụ chuyển nhượng bất thành sang Real cho thấy M.U luôn có khả năng mất De Gea, và đấy mới là chỗ khiến giới hâm mộ lo lắng. Hiện thời, nếu không gia hạn hợp đồng với M.U, De Gea có thể sẽ sang PSG. Đội bóng “nhà giàu” này chắc chắn không thiếu tiền để chi lương khủng cho một thủ môn xuất sắc như De Gea.

Nhìn chung, nếu chuyện gia hạn hợp đồng rút cuộc sẽ diễn ra trước mùa bóng mới, thì đây là chuyện tốt đẹp và hợp lý cho cả De Gea, HLV Solskjaer lẫn M.U nói chung. Hợp lý cả trong các vấn đề chuyên môn, chứ không chỉ là chuyện tiền bạc. Vẫn còn phải sốt ruột chờ thêm vài ngày để giới hâm mộ M.U có thể yên tâm hoàn toàn.

Từ khóa: man utd De Gea
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo