Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Liverpool từ chối khách sạn 5 sao vì lý do ngược đãi nhân viên

05/11/2019 14:58

Theo The Athletic, CLB Liverpool đã từ chối đóng quân ở một khách sạn 5 sao được BTC FIFA Club World Cup sắp xếp vì khách sạn này từng có hành vi ngược đãi người lao động.

Với chức vô địch Champions League ở mùa giải trước, Liverpool là đại diện của bóng đá châu Âu tham dự giải FIFA Club World Cup 2019. Vào ngày 18/12 sắp tới, thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có trận đấu đầu tiên trên đất Qatar. 

Như thường lệ, sau khi quyết định địa điểm tổ chức giải đấu, BTC sẽ sắp xếp nơi ăn chốn nghỉ cho các đội bóng tham dự. Theo đó, nơi đóng quân của Liverpool sẽ là Marsa Malaz Kempinski, một khách sạn năm sao vô cùng sang trọng nằm trên hòn đảo nhân tạo Pearl-Qatar. Tuy nhiên, địa điểm này có một số vấn đề buộc nhà ĐKVĐ châu Âu phải cân nhắc. 

Theo thông tin được tờ The Athletic đăng tải, Liverpool đã từ chối đến Marsa Malaz Kempinski trong chuyến thăm Trung Đông vào tháng 12 tới. Nguyên nhân là bởi khách sạn này từng bị cáo buộc bóc lột và ngược đãi nhân viên trong quá khứ. 


Một cuộc điều tra của The Guardian từ tháng 10/2018 cho thấy Marsa Malaz Kempinski đã vi phạm luật lao động khi trả lương dưới mức lương cơ bản cho các nhân viên là người nhập cư. Cụ thể, các nhân viên bảo vệ chỉ được trả khoảng 8 bảng mỗi ngày, dù phải làm việc theo ca 12 tiếng, ở nơi có nhiệt độ cao tới 45 độ C. Một số nhân viên khác còn phải làm việc liên tục trong ba hoặc bốn tháng mà không được nghỉ một ngày nào, thậm chí còn bị phạt tiền vì ngủ quên trong giờ. 

Tờ The Athletic cũng cho biết thêm, hiện Liverpool đã thông báo quyết định của mình lên Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và chính quyền nước chủ nhà Qatar. The Kop cho biết, họ muốn đóng quân ở một khách sạn trên đất liền và không có các các vấn đề như đã nêu ở trên. Được biết, phía Qatar cũng đã chấp nhận yêu cầu của đội chủ sân Anfield. 

Ngành du lịch và dịch vụ ở Qatar phần lớn không nằm trong tầm kiểm soát của chính phủ nước này, thay vào đó là các tập đoàn toàn cầu. Khách sạn Marsa Malaz Kempinski cũng là một trong số đó. Hiện tại, Qatar vẫn đang triển khai các công tác chuẩn bị cho VCK World Cup 2022. Thời gian qua, họ cũng vấp phải rất nhiều cáo buộc bóc lột người lao động làm công việc xây dựng hay tu sửa các sân vận động. 

Từ khóa: liverpool
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo