Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Liverpool 2-0 Porto: Firmino, Keita tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đặt 1 chân vào bán kết

10/04/2019 06:36

Chỉ mất 5 phút sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiếp đà hưng phấn Firmino nhân đôi cách biệt ở phút thứ 26 qua đó nhấn chìm tham vọng đi tiếp của Porto.

Việc không có sự phục vụ của Andrew Robertson do án treo giò buộc HLV Juergen Klopp phải có những sự thay đổi về nhân sự. Lão tướng James Milner được đưa trở về vị trí hậu vệ phải, qua đó tạo điều kiện cho Naby Keita có trận đấu thứ 2 liên tiếp được ra sân ở đội hình chính của Liverpool.

Keita đã không phụ lòng tin của BHL đội bóng, khi cầu thủ 24 tuổi có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 của trận đấu. Xuất phát từ đường lên bóng bên cánh phải, Mane chuyền bóng rất nhanh cho Roberto Firmino để chân sút người Brazil trả ngược cho Keita để cầu thủ này dứt điểm hiểm hóc tung lưới thủ thành kỳ cựu Iker Casillas.

Keita mở tỷ số từ rất sớm cho Liverpool
Keita mở tỷ số từ rất sớm cho Liverpool

Có được bàn thắng sớm, Liverpool thi đấu rất chủ động và liên tục dồn ép đội khách Porto phải lui về phần sân nhà. Chính lối chơi pressing tầng cao của đội chủ sân Anfield khiến đội bóng Bồ Đào Nha thường xuyên mắc sai lầm chuyền bóng hỏng. Tình huống nguy hiểm nhất đến ở phút 21, khi Mohamed Salah có cơ hội không thể tốt hơn từ đường chuyền về bất cẩn của cầu thủ Porto. Tuy nhiên, ngôi sao người Ai Cập đã dứt điểm chệch cột dọc trong pha bóng đối mặt với Casillas.

Song, NHM Liverpool không phải chờ đợi quá lâu để tiếp tục được mở hội ăn mừng. Phút 26, Henderson chọc khe thông minh để Alexander-Arnold băng lên thực hiện đường căng ngang cho Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Firmino nhân đôi cách biệt bằng cú đệm lòng chính xác
Firmino nhân đôi cách biệt bằng cú đệm lòng chính xác

Có được 2 bàn thắng, Liverpool thi đấu trùng xuống đôi chút và đó là cơ hội để Porto vùng lên. Phút 30 Marega có pha thoát xuống rất nhanh và đối mặt với thủ thành Alisson, nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của chân sút người Mali đã không thành công. 

Ở ngay tình huống lộn xộn sau đó, Alisson phá bóng khẽ chạm tay đồng đội Alexander-Arnold. Trọng tài chính đã phải sử dụng công nghệ VAR để xem lại tình huống, rất may là Liverpool đã không phải chịu quả đá phạt 11m.

Marega thẻ tài thủ thành Alisson
Marega thẻ tài thủ thành Alisson
Trọng tài đã phải sử dụng công nghệ VAR trong tình huống bóng chạm tay Alexander-Arnold
Trọng tài đã phải sử dụng công nghệ VAR trong tình huống bóng chạm tay Alexander-Arnold

Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất của đội khách Porto ở trong 45 phút đầu tiên. Trong khi đó, Liverpool có cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 34, nhưng cú dứt điểm rất nhanh của Firmino cũng từ đường căng ngang tới từ Alexander-Arnold lại đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, HLV Sergio Conceicao đã có những điều chỉnh về chiến thuật cho Porto, chủ động giữ cự ly đội hình tốt, phong tỏa và chia cắt được những mũi tấn công của Liverpool. Các cầu thủ khách cũng sẵn sàng dùng những tình huống phất bóng dài từ sân nhà để tổ chức phản công nhanh. 

Chính điều này khiến tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh với các pha ăn miếng trả miếng tới từ đôi bên. Tuy nhiên, sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự khiến cả Liverpool và Porto không thể có nổi một cú dứt điểm đi trúng khung thành 2 thủ môn Alisson và Casillas.

Salah thi đấu rất nô lực trong trận đấu này nhưng không thể có bàn thắng
Salah thi đấu rất nô lực trong trận đấu này nhưng không thể có bàn thắng

Dù đã rất nỗ lực thi đấu với những sự bổ sung nhân sự cho mặt trận tấn công, song Porto không thể có được bàn thắng, khi các đường lên bóng sớm bị dập tắt bởi hàng thủ Liverpool. 

Trong khi đó, HLV Klopp cũng có toan tính của mình, khi thực hiện những sự thay đổi người bằng việc rút các trụ cột để chuẩn bị cho trận đại chiến với Chelsea tại Ngoại hạng Anh cuối tuần này. Chính vì vậy thế trận ở những phút cuối diễn ra khá tẻ nhạt và trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 nghiêng về đội chủ sân Anfield.

Trận tứ kết Champions League lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 18/4.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Milner, Fabinho, Henderson, Keita, Salah, Mane (Origi 73'), Firmino (Sturridge 82')

Porto:  Casillas, Maxi (Fernando  77'), Felipe, Militao, Alex Telles, Corona, Danilo, Oliver (Bruno Costa 73'), Otavio, Marega, Soares (Brahimi 62')

Bàn thắng

Liverpool: Keita (5'), Firmino (26')

Từ khóa: liverpool Porto Champions League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo