Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

La Liga: Aduiz tỏa sáng, Barcelona nhận thất bại đầu tiên của mùa giải

17/08/2019 07:21

Hành quân đến sân của Bilbao, mặc dù thiếu vắng Messi nhưng Barce vẫn tự tin khi có nhiều hảo thủ còn lại. Bất ngờ đã xảy ra khi phút 89 Aduriz có pha làm bàn đẳng cấp giúp đội nhà đánh bại Barcelona trong trận đấu đầu tiên của La Liga 2019/2020.

Bàn thắng
Bilbao
: Aduriz (89')

Bước vào chuyến làm khách trước Bilbao, Barca không có sự phục vụ của siêu sao Messi vì chấn thương. Do đó, HLV Ernesto Valverde quyết định sử dụng Ousmane Dembele từ đầu. Hai tân binh đắt giá là Frenkie de Jong và Antoine Griezmann cũng có tên trong đội hình xuất phát.

Với lợi thế sân nhà, Bilbao là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Phút thứ 7, tiền đạo Inaki Williams đưa ra lời cảnh báo cho gã khổng lồ xứ Catalan bằng cú sút xa sấm sét từ ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen phải trổ tài cứu thua.

Tới phút 15, Williams một lần nữa làm hàng thủ Barca xây xẩm mặt mày với pha thoát xuống tốc độ và dứt điểm ở góc hẹp. Dù vậy, Ter Stegen tiếp tục sắm vai người hùng khi cứu thua thành công. 

Barca gặp tổn thất khi Suarez chấn thương

Trong khi đó, Barca do thiếu vắng Messi tỏ ra vô cùng bế tắc ở các pha lên bóng. Họ không có một cầu thủ đủ sức sáng tạo để xuyên phá hàng thủ chủ nhà. 

Phải đến phút 32, gã khổng lồ xứ Catalan mới sở hữu pha bóng nguy hiểm đầu tiên với cú ra chân cực nhanh của Luis Suarez trong khu cấm địa. Trong thế đối mặt thủ thành Bilbao, đáng tiếc Suarez lại dứt điểm đập cột dọc ra ngoài. Đây cũng là cú dứt điểm cuối cùng của Suarez ở trận đấu này, bởi đến phút 37, anh phải rời sân vì chấn thương.  

Tới phút 44, Barca bị xà ngang từ chối bàn thắng sau pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc của Rafinha bên cánh phải. Bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, cả hai đội khép lại hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Siêu phẩm của Aduriz kết liễu Barca

Sang hiệp 2, Barca chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, các tình huống dứt điểm của Griezmann hay Dembele lại quá thiếu sự sảo để chuyển hóa thành bàn thắng.

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì vào phút 89, tiền đạo 38 tuổi Aritz Aduriz khiến cả cầu trường San Mames vỡ òa với siêu phẩm ngả người móc bóng tuyệt đẹp tung lưới Barca. 

Chung cuộc, Bilbao hạ Barca 1-0 ở trận cầu sớm nhất vòng 1 La Liga, qua đó tạm chiếm ngôi đầu.

Đội hình thi đấu

Bilbao: Simon, Marcos (Sancet 66'), Yuri, Capa, Yeray, Nunez, Garcia, Lopez (Benat 81'), Munianin, Williams (Aduriz 88').

Barca: Ter Stegen, Pique, Alba, Roberto (Perez 76'), Lenglet, Semedo, Alena (Rakitic 46'), De Jong, Suarez (Rafinha 37'), Griezmann, Dembele.

Từ khóa: Athletic Bilbao La Liga
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo