Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Koeman lên tiếng về trường hợp Dembele

02/10/2020 10:01

Rạng sáng nay, Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Celta Vigo tại kết quả VĐQG Tây Ban Nha. Bên cạnh kết quả chung cuộc. điều NHM quan tâm nhất ở cuộc đối đầu này chính là tình cảnh của Ousmane Dembele.

Dembele không được Ronald Koeman sử dụng ngay từ đầu. Khi chiến lược gia người Hà Lan thay người trên hàng công, ông cũng ngó lơ ngôi sao người Pháp. Thay vào đó, Trincao và Pedri được trao cơ hội. Như vậy, dù Dembele không gặp chấn thương nhưng cựu cầu thủ Borussia Dortmund phải ngồi ngoài suốt 90 phút.

Điều đó cho thấy số 11 dường như không phải cái tên lý tưởng trong mắt Koeman. Điều này cùng với sự việc Manchester United đang để mắt đến chân chạy cánh sinh năm 1997, NHM tin Dembele có thể rời Nou Camp.

koeman-len-tieng-ve-truong-hop-dembele
Dembele ngồi dự bị cả trận trước Celta Vigo.

Sau trận đấu, giải đáp mọi thắc mắc về vấn đề này, Koeman bày tỏ trước truyền thông:

"Tôi nghĩ Pedri và Trincao có thể tạo ra đóng góp về mặt phòng ngự tốt hơn Dembele. Đó là lý do bộ đôi này được sử dụng thay vì Dembele. Toàn đội đã thi đấu kỷ luật. Trước giờ nghỉ, chúng tôi đã đề cập đến sơ đồ 4-4-1 và các cầu thủ đã hoàn thành tốt công việc của mình."

Rõ ràng, trong thời buổi bóng đá hiện đại, các HLV rất thích sử dụng cầu thủ tấn công năng nổ có thể hỗ trợ phòng ngự. Khi Koeman vốn miễn nhiệm vụ phòng ngự cho vài ngôi sao như Philippe Coutinho hay Lionel Messi, ông cần vài gương mặt xông xáo như Pedri lẫn Trincao đóng góp khía cạnh phòng ngự.

Về mặt này, Dembele khó sánh ngang 2 người đồng đội. Có thể nói Koeman chưa cần Demebele vào thời điểm này, sẽ không bất ngờ nếu cầu thủ người Pháp chuyển đến Old Trafford trong hè này để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Ở hiệp 2, Barca chỉ thi đấu với 10 người sau khi Clement Lenglet bị đuổi, Koeman đánh giá cao các học trò: "Chúng tôi đã cho thấy sự kỷ luật. Ở thời gian nghỉ giữa trận, chúng tôi đã thảo luận về sơ đồ 4-4-1 và các cầu thủ đã làm rất tốt. Tôi tự hào về cả đội ngày hôm nay, chúng tôi đã chơi tốt dù thiếu 1 người."

Về phần Dembele, sau khi được Barcelona mua với giá kỷ lục và gây thất vọng mạnh ở đây, anh được cho đã lọt vào tầm ngắm của Manchester United. Quỷ đỏ muốn mượn cầu thủ trẻ này 1 mùa giải như phương án thay thế sau khi gặp khó trong thương vụ chính Jadon Sancho.

Theo bóng đá plus

Từ khóa: barca Ousmane Dembele
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo