Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Tottenham vs Southampton: Nghẹt thở tại Tottenham Spurs

06/02/2020 07:02

Khác với trận đấu trước đó với Man City, Tottenham đã rất vất vả khi tái đấu với Southampton tại FA Cup. Phải nhờ đến pha sút penalty thành công của Son Heung Min Gà trống mới ngược dòng thành công trước Southampton.

Bàn thắng
Tottenham: Stephens 12' (phản lưới), Moura 78', Son 88' (pen)
Southampton: Long 34', Ings 72'

Với sự hưng phấn từ chiến thắng trước Man City, Tottenham nhập cuộc đầy cởi mở trong cuộc tiếp đón Southampton tại vòng 4 FA Cup. Để đáp lại "thịnh tình" của đội chủ nhà, Southampton cũng lựa chọn lối chơi tấn công ngay từ đầu trận.

Kết quả là sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra với tốc độ cao cùng những tình huống tấn công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Southampton là đội tạo ra nhiều pha dứt điểm hơn nhưng Tottenham mới là đội có bàn thắng mở tỷ số ở phút 12.

Từ một pha lên bóng nhanh vỗ mặt trung lộ, bóng bật ra tuyến hai và Ndombele tung cú sút xa đập chân hậu vệ Stephens đi vào lưới. Nhận bàn thua bất ngờ song Southampton không hề nao núng mà tiếp tục kiên trì tấn công.

Phút 19, Ings có tình huống phá bẫy việt vị thoát xuống nhận đường chuyền tuyệt hay của Ward-Prowse để đối mặt thủ môn nhưng cú sút cuối cùng ở cự ly gần lại đưa bóng dội xà.

Tottenham và Southampton đã cống hiến cho người hâm mộ một trận cầu mãn nhãn

Đến phút 34, Redmond xoay sở khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút sệt vào góc xa. Thủ thành Lloris của Tottenham đổ người cản phá nhưng Long nhanh chóng ập vào đá bồi quân bình tỷ số cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi tấn công cống hiến để tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Nếu như Moura có pha đánh đầu chệch cột dọc trong tư thế thuận lợi sau quả tạt của Son thì Vestergaard có pha đánh đầu dũng mãnh khiến Lloris phải vất vả cản phá.

Đến phút 72, cầu trường sân Tottenham chết lặng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ings. Nhận bóng ở ngoài vòng cấm, cựu cầu thủ Liverpool này đi bóng lắt léo rồi tung cú sửa lòng hiểm hóc vào góc xa, không cho thủ thành đối phương một cơ hội cản phá.

Tuy nhiên, bàn thắng của Ings chưa phải là cao trào mà mới chỉ là khởi đầu cho cao trào của trận đấu. Chỉ 4 phút sau, Moura thực hiện pha bật tường trung lộ ăn ý với Alli rồi đi bóng một hậu vệ trước khi dứt điểm quyết đoán tung lưới Southampton để quân bình tỷ số 2-2.

Hơn 10 phút sau, màn lội ngược dòng nghẹt thở được hoàn tất với pha đá phạt đền thành công của Son Heung Min. Trước đó, sau đường chọc khe sắc lẹm của Alli, Son thoát xuống đối mặt thủ môn đối phương và bị đốn ngã trong nỗ lực qua người.

Chung cuộc, Tottenham giành chiến thắng trước Southampton với tỷ số 3-2 và sẽ gặp Norwich ở vòng 5 FA Cup.

Đội hình thi đấu

Tottenham: Lloris; Aurier, Tanganga, Alderweireld, Vertonghen (Fernandes 54'), Sessegnon(Sanchez); Ndombele (Alli 61), Dier, Winks; Son, Moura.

Southampton: Gunn; Ward-Prowse (Vestergaard 40), Stephens, Bednarek, Bertrand; Boufal (Armstrong 67), Romeu, Hojbjer, Redmond; Ings, Long (Adams).

Từ khóa: Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur Southampton
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo