Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Tottenham vs Arsenal: Công làm thủ phá

13/07/2020 07:29

Có được bàn thắng vươn lên dẫn trước từ rất sớm nhưng với những sai lầm chết người từ hàng thủ Arsenal đã phải trả giá đắt khi bị Tottenham ngược dòng thành công.

Bàn thắng

Tottenham: Son (19'), Alderweireld (81')

Arsenal: Lacazette (16')

Với việc đội xếp thứ 6 Wolves xuất sắc đè bẹp đối thủ đáng gờm Everton tới 3-0 ở trận đấu sớm, Arsenal và Totteham càng có thêm lý do để quyết giành chiến thắng nếu còn muốn được dự cúp châu Âu mùa sau. Tuy nhiên, bất chấp tính quan trọng của trận đấu, hàng thủ của 2 đôi lại chơi rất hời hợt và thường xuyên mắc sai lầm. 

Ngay ở những giây đầu tiên, trung vệ David Luiz của Arsenal đã để mất bóng tạo điều kiện cho Lucas Moura quăng chân dứt điểm từ ngoài vòng cấm. May cho Pháo thủ là thủ môn Martinez đã chơi cảnh giác và kịp bắt gọn cú đá bằng chân phải này. 

Về cơ bản thì Tottenham là đội nhập cuộc hứng khởi hơn. Phút thứ 10, đáng ra họ phải mở được tỷ số sau pha phối hợp giữa Moura và Kane. Tiếc là cú tâng bóng cuối cùng của Kane lại chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Martinez.

Trong lúc đang hưng phấn khi liên tiếp uy hiếp được khung thành Arsenal bằng những pha oanh tạc, Tottenham lại bất ngờ để lọt lưới sau sai lầm tai hại của Aurier. Tận dụng tình huống Aurier đẩy bóng quá dài, Lacazette không cần nhiều đà vẫn tung ra được cú đá cực mạnh bằng chân phải từ ngoài vòng cấm làm tung nóc lưới Tottenham. 

Lacazette lập siêu phẩm sút xa cháy lưới Tottenham

Nếu Aurier mắc lỗi ngớ ngẩn khiến Tottenham bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số thì đồng nghiệp Kolasinac cũng đáng trách chẳng kém. Chỉ vì đường chuyền về sai địa chỉ của anh mà Luiz đã bị thất thế trong pha tranh chấp với Son Heung-min. Kết quả là chân sút người Hàn Quốc đã đột phá đầy táo bạo vào trung lộ trước khi dứt điểm chân trái hạ thủ thành Martinez. Đây mới là lần đầu tiên Son Heung-min ghi bàn ở Premier League trong 10 lần chạm trán Arsenal.

Kể từ khi trận đấu trở lại vạch xuất phát, 2 đội đã chơi ăn miếng trả miếng và tạo được nhiều tình huống sóng gió trước khung thành của nhau. Phút 30, Ben Davies đã khiến các vị khách thót tim với pha "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng khẽ chạm vào tay của thủ thành Martinez và làm rung chuyển xà ngang khung thành Arsenal.

Sau giờ nghỉ, Arsenal đã có giai đoạn thi đấu hay hơn hẳn Tottenham. Họ không để Spurs chơi bóng và suýt nữa đã nâng được tỷ số lên thành 2-1 ở phút 59. Nhận đường chuyền từ trung lộ của đồng đội, tiền đạo Aubameyang khống chế bóng hợp lý và tung ra cú đá sấm sét bằng chân trái. Anh đã đánh bại được thủ thành Lloris nhưng lại đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành Tottenham.

Tình huống phạt góc dẫn đến bàn thắng thứ 2 của Tottenham

Phút 79, Aubameyang lại có cơ hội ghi bàn khi bóng bất ngờ tìm đến vị trí của anh. Không cần khống chế, tiền đạo của Arsenal lập tức thực hiện cú cứa lòng bằng chân phải vào góc xa buộc Lloris phải trổ tài cản phá. Chắc hẳn Aubameyang phải rất tiếc nuối với pha bỏ lỡ trên, bởi chỉ 2 phút sau Tottenham đã tái lập được ưu thế dẫn bàn. 

Đón quả phạt góc từ bên cánh trái của Son Heung-min, trung vệ  Alderweireld đã bật cao đánh đầu mang về bàn thắng thứ 2 cho Tottenham. Trong tình huống này, hậu vệ trái Kieran Tierney của Arsenal đã không hoàn thành nhiệm vụ ngăn Alderweireld dứt điểm. 

Trong những phút ít ỏi còn lại, Tottenham còn tạo thêm một số cơ hội nhưng cả Kane lẫn Son Heung-min đều không chiến thắng được thủ thành của Arsenal. Dẫu sao thì thắng lợi 2-1 cũng là quá đủ để Tottenham kiếm trọn 3 điểm, qua đó vượt qua chính Pháo thủ để chiếm vị trí thứ 8 trên BXH. 

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: arsenal Ngoại hạng Anh tottenham Hotspur
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo