Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả MU vs Man City: Hiệp 2 bùng nổ, 12 phút định đoạt derby

25/04/2019 08:23

Thử thách được xem là khó khăn nhất với Man City trong giai đoạn cuối mùa đã được họ giải mã thành công.

Tiếp đón Man City trên sân nhà, HLV Ole Gunnar Solskjaer đã bố trí đội hình 5-3-2 để đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự. Matteo Darmian là cái tên hợp cùng Victor Lindelof và Chris Smalling tạo thành bộ ba trung vệ. Phía trên, Jesse Lingard cùng Marcus Rashford là 2 mũi nhọn hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhịp độ trận đấu đã được đẩy cao. Không hề phòng ngự bị động, Man United chủ động pressing ngay trên phần sân đối thủ nhờ tốc độ cao của Lingard và Rashford. Nhìn chung Quỷ đỏ đã chơi tốt hơn rất nhiều so với trận thua 0-4 tại Goodison Park cuối tuần qua.

Sau 20 phút đầu tiên, thậm chí Quỷ đỏ còn là đội bóng có nhiều pha dứt điểm hơn đối thủ. Tuy nhiên, cơ hội nguy hiểm nhất thuộc về Man City. Phút 19, nhận đường chuyền từ đồng đội, Bernardo Silva tung cú sút xa quyết đoán ngay trước vòng cấm nhưng thủ thành De Gea đã phản xạ xuất sắc.

Đúng với tính chất của trận derby, điểm nhấn hiệp một là những pha va chạm quyết liệt và 3 chiếc thẻ vàng đã được rút ra bởi trọng tài, 2 dành cho Man City, 1 cho Man United.

Cuối hiệp một, De Gea thêm một lần nữa trổ tài cứu thua cho Man United. Sterling đi bóng khéo léo và tung ra pha dứt điểm trước vòng 5m50 nhưng thủ thành TBN đã đổ người chính xác.

Ngay đầu hiệp hai, Man City đã phải nhận một tổn thất rất lớn về mặt nhân sự. Fernandinho trong nỗ lực cản phá pha dứt điểm của Pogba đã gặp chấn thương. Anh buộc phải rời sân nhường chỗ cho Leroy Sane.

Trong bối cảnh vừa mất đi một trụ cột, Man City lại bất ngờ có bàn mở tỉ số phút 54. Nhận bóng trước vòng cấm, Bernardo Silva mạnh dạn đi bóng và tung ra pha dứt điểm vào góc dưới khiến De Gea không kịp phản xạ. Man City vươn lên dẫn trước.

Chỉ 2 phút sau, cơ hội gỡ hòa đã đến với Man United. Rashford nỗ lực chuyền bóng vào bên trong, thế nhưng khi trước mặt là khung thành trống, Jesse Lingard lại dứt điểm không trúng bóng.

Lingard chắc chắn sẽ rất tiếc nuối cơ hội trên bởi đến phút 66, cách biệt đã được nhân đôi cho Man City. Man United chuyền hỏng ở giữa sân, Man City ngay lập tức phản công, Sterling kiến tạo thuận lợi cho Sane bên cánh trái. Tiền đạo người Đức dứt điểm quyết đoán tung lưới De Gea dù thủ thành TBN đã chạm được chân vào bóng.

Sau 2 bàn thua chóng vánh, Solsa tung liên tiếp 3 tiền đạo Romelu Lukaku, Alexis Sanchez, Anthony Martial vào sân. Dù vậy, tinh thần chiến đấu của Man United đã suy giảm rất nhiều. Quỷ đỏ không thể có bàn danh dự và chấp nhận thất bại trước Man City.

Vượt qua Man United, đoàn quân Pep Guardiola đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch Premier League. Về phần Quỷ đỏ, top 4 vẫn đang ở khá xa thầy trò Solskjaer.

Chung cuộc: Man United 0-2 Man City

Ghi bàn: B. Silva 54'; Sane 66'

Từ khóa: man city man utd Premier League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo