Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Man City vs Shakhtar Donetsk: Hòa là đủ

27/11/2019 08:05

Mặc dù không thể chiến thắng Shakhtar Donetsk ngay trên sân nhà nhưng với 1 điểm có được Man City cũng hoàn thành mục tiêu giành vé sớm vào vòng knock out sớm 1 vòng đấu với ngôi đầu bảng.

Bàn thắng
Man City: Guendogan (56')
Shakhtar Donetsk: Solomon (69')

Dù chỉ cần 1 trận hòa là sẽ có tấm vé vào vòng knock-out, song ở cuộc tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Shakhtar Donetsk, HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên như Kevin de Bruyne, Raheem Sterling, Ilkay Guendogan, Gabriel Jesus hay Bernado Silva. Tham vọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn là hướng đến một chiến thắng thay vì ra sân với tâm lý cầu hòa.

Với Shakhtar Donetsk, các cầu thủ khách hiểu rằng chỉ có chiến thắng mới giúp họ giành lợi thế trong cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out. Chính vì thế, dù phải chơi trên sân Etihad nhưng đại diện của Ukraine sẵn sàng chơi đôi công với Man City. Trong 45 phút đầu tiên tốc độ trận đấu diễn ra khá nhanh với những tình huống ăn miếng trả miếng của cả hai đội. Tuy nhiên sự thiếu chính xác trong các pha dứt điểm cuối cùng khiến không có bàn thắng nào được ghi.

De Bruyne và các đồng đội thi đấu bế tắc trong hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Man City là đội nhập cuộc nhanh hơn, tạo ra được những cơ hội rõ nét hơn. Phút 56, hàng phòng ngự số đông của Shakhtar Donetsk đã bị xuyên phá, khi Gabriel Jesus xoay sở rất nhanh trong vòng cấm và có cú nhả bóng chính xác để Guendogan dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu.

Guendogan mở tỷ số ở đầu hiệp 2

Có bàn thắng khai thông bế tắc, Man City thi đấu hứng khởi hơn và liên tục uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên Joao Cancelo, Sterling hay Fernandinho đều bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn. Không thể có được bàn thắng, Man City nhận đòn hồi mã thương tới từ Shakhtar Donetsk. Phút 69, sau pha phản công chớp nhoáng, Dodo xuống sát đường biên ngang Man City và trả ngược vào trong vòng cấm để Manor Solomon bằng lên dứt điểm uy lực cân bằng tỷ số.

Solomon có bàn ấn định tỷ số 1-1

Kết quả hòa là đủ để đảm bảo ngôi nhất bảng, vì thế những phút còn lại Man City không quá vội vàng trong những đợt tấn công. Tuy nhiên không vì thế mà các cơ hội ghi bàn không xuất hiện, nhưng trong một ngày thi đấu quá vô duyên, Sterling liên tục bỏ lỡ. Chính điều này khiến tỷ số 1-1 được giữ nguyên tới hết trận.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Atalanta đã tìm kiếm được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tại Champions League, khi đánh bại Dinamo Zagreb 2-0 trên sân nhà. Với kết quả này, Man City đã chính thức có vé vào vòng 1/8 với ngôi đầu bảng. Tấm vé còn lại vẫn chia đều cho cả 3 đội bóng, khi Shakhtar Donetsk (6 điểm), Dinamo Zagreb (5 điểm) và Atalanta (4 điểm). 

Từ khóa: man city Shakhtar Donetsk Champions League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo