Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Liverpool vs Leicester City: Nghẹt thở tại Anfield

06/10/2019 07:22

Trận đấu diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, 2 đội bất phân thắng bại cho đến phút 90+7 James Milner thực hiện thành công quả 11m để mang về chiến thắng cho Liverpool. Với kết quả này Liverpool tiếp tục duy trì mạch toàn thắng kể từ đầu mùa.

Sau 2 chiến thắng tưng bừng trước Luton Town (4-0) và Newcastle (5-0), Leicester rất tự tin khi tới làm khách của Liverpool trong ngày họ đón chào sự trở lại của tiền vệ ngôi sao James Maddison. Đối phó với đội bóng sở hữu hàng công mạnh thứ 2 tại giải Ngoại hạng, Leicester đã chọn lối đá phòng ngự phản công rất hợp lý.

Chính bởi cặp trung vệ Soyuncu và Evans bên phía đội khách chơi quá kín kẽ, Liverpool dù cầm bóng và phối hợp tốt hơn song lại hầu như không tạo ra được tình huống sóng gió nào. Trong suốt cả hiệp 1, Liverpool chỉ tung ra vỏn vẹn 1 cú dứt điểm trúng đích nhưng Mane lại đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Schmeichel.

Dẫu sao, cũng chính Mane là người đã tạo ra sự khác biệt trong lần thứ 100 xuất hiện trong màu áo Liverpool. Phút 41, cầu thủ người Senegal sau khi đón được đường chuyền thông minh của Milner đã thoát xuống rất nhanh và đánh bại được Schmeichel trong thế đối mặt.

Sau giờ nghỉ, Liverpool với tâm lý hưng phấn tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Về phần mình, Leicester do phải cố gắng tìm kiếm bàn gỡ đã buộc phải đá mạo hiểm hơn. Hệ quả là họ đã để lộ ra khá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà cho Liverpool khai thác. 

Tuy nhiên, trong ngày Salah, Firmino, Robertson hay Wijnaldum tỏ ra quá vô duyên, họ đã không thể giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt dù có cơ hội khá rõ ràng. So với Liverpool, sức tấn công của Leicester yếu hơn hẳn.

Mãi đến tận phút 73, họ mới tung ra được cú dứt điểm đầu tiên trong khi con số này với Liverpool đã lên đến 11. Tuy nhiên, xét về khả năng tận dụng thời cơ thì các vị khách lại làm tốt hơn Liverpool rất nhiều.

Phút 80, tức là ngay sau khi HLV Klopp của Liverpool thay Firmino và Wijnaldum bằng Origi và Henderson, Leicester đã tìm được bàn ngờ nhờ cú xoay người dứt điểm đầy quyết đoán của Maddison.

Bàn thắng bất ngờ này khiến cho "Lữ đoàn đỏ" hoang mang thật sự. Họ càng thêm lo lắng khi tiền đạo chủ lực Salah dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Lallana ở phút 90.

Rất may cho đội bóng của HLV Klopp là đúng vào những giây đá bù giờ cuối cùng, Mane đã bị Albrighton phạm lỗi trong vòng cấm Leicester. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền tạo điều kiện cho Milner ghi bàn từ cự ly 11m.

Đánh bại Leicester theo cách không thể kịch tính hơn, Liverpool đã toàn thắng cả 8 trận mùa này để giữ vững vị trí số 1 trên BXH. Nếu cứ chơi hay và lại còn may thế này, The Kop có thể sẽ soán được ngôi vô địch của Man City bất chấp thực tế The Citizens vẫn tỏ ra vô cùng đẳng cấp.

GHI BÀN: Mane (40'), Milner (90'+4) - Maddison (80')

 

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh Leicester City
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo