Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Liverpool vs Genk: Độc chiếm ngôi đầu

06/11/2019 07:43

Chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Genk đã giúp Liverpool vượt qua Napoli để độc chiếm ngôi đầu bảng E Champions League 2019/2020.

Trên sân nhà Anfield, HLV Juergen Klopp bất ngờ để Roberto Firmino, Sadio Mane, Andrew Robertson ngồi dự bị. Thay vào đó, ông trao cơ hội cho James Millner, Divock Origi, Ox-Chamberlain. Do đó, mọi sự chú ý được dồn cả vào Mohamed Salah.

 Dù không đưa ra đội hình mạnh nhất nhưng Liverpool vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió về phía cầu môn đối phương. Nhưng cũng phải chờ tới phút 14, thế quân bình trận đấu mới bị phá vỡ.

Xuất phát từ đường chuyền bên cánh trái của Milner, 1 cầu thủ Genk phá bóng thiếu dứt khoát ngay trước cầu môn đội nhà, ngay lập tức, Georginio Wijnaldum dứt điểm tung lưới thủ thành Coucke trước sự ngỡ ngàng của tất cả.

Ox-Chamberlain dứt điểm đẳng cấp giúp Liverpool thắng trận

Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool càng chơi càng hưng phấn còn Genk cũng cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút 40, số CĐV ít ỏi của Genk bất ngờ được hưởng niềm vui khi Samatta đánh đầu dũng mãnh tung lưới Liverpool sau pha đá phạt góc của Heynen.

Tuy vậy, đó cũng là những gì Genk làm được ở trận này. Bước sang hiệp 2, Liverpool chơi chặt chẽ và khiến Genk hầu như không có mấy khi lên được bóng. Đến phút 53, Oxlade-Chamberlain sau khi nhận đường chuyền của Salah đã xoay trở khéo léo trong vòng 16m50 trước khi dứt điểm chìm hiểm hóc tung lưới đối phương.

Thắng trận 2-1, Liverpool tạm leo lên ngôi đầu bảng E với 9 điểm sau 4 lượt đấu bởi ở cuộc so tài còn lại, Napoli bất ngờ để Salzburg cầm hòa với tỷ số 1-1.

Giống Liverpool, Napoli cũng được chơi trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 khi tiếp Salzburg. Thậm chí nếu thắng Salzburg cộng với việc Genk không thể vượt qua Liverpool, Napoli sẽ giành vé đi tiếp sớm trước 2 lượt đấu.

Erling Braut Haaland giúp Salzburg vượt lên sau bàn thắng trên chấm phạt đền

Do đó, Napoli nhập cuộc tự tin nhưng Salzburg cho thấy, họ không phải là đối thủ dễ bắt nạt. Sau ít phút đầu để cho Napoli lấn lướt, đại diện nước Áo nhanh chóng lấy lại thế trận và khiến đối thủ bất ngờ với bàn mở tỷ số ở phút 11.

Trên chấm 11m, chân sút đang là mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB hàng đầu châu Âu Erling Braut Haaland dứt điểm thành công, giúp Salzburg vượt lên dẫn 1-0.

Thời gian tiếp theo, Napoli liên tiếp tổ chức các đợt tấn công về phía cầu môn đối phương. Nhưng phải đợi tới phút 43, tân binh Hirving Lozano mới ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho CLB miền Nam Italia. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận so tài trên sân San Paolo. Như vậy, Napoli nếu muốn có vé đi tiếp sẽ phải chờ tới loạt trận thứ 5.

Từ khóa: liverpool Genk Champions League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo