Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Inter Milan vs Empoli: 90 phút rượt đuổi, giành vé siêu kịch tính

27/05/2019 06:51

Hơn 90 phút hết sức kịch tính đã định đoạt tấm vé Cúp C1 lẫn suất trụ hạng Serie A.

San Siro là nơi diễn ra một trận đấu có ý nghĩa sống còn cho cả hai đội thi đấu trong trận này. Inter Milan phải thắng và cùng lúc nghe ngóng tình hình các trận đấu khác, trong khi một thất bại sẽ đẩy Empoli xuống Serie B. Và quả thực trận đấu này đã có một cái kết rất kịch tính.

Đội chủ nhà khởi đầu cực kỳ quyết liệt và buộc thủ môn Dragowski phải đổ người cản phá một cú chạy cắt đệm bóng của Perisic, trước khi Silvestre lăn xả cản phá một cú vô-lê của Politano. Dragowski sau đó tung người cản phá một tay một cú sút xa của Brozovic và một lần nữa từ chối đội chủ nhà với một cú cản phá pha đánh đầu cận thành.

Empoli phản công rất nguy hiểm và Caputo đã có cơ hội ghi bàn đầu tiên cho đội khách, nhưng Handanovic băng ra kịp thời cản phá. Tuy nhiên Inter vẫn là bên áp đảo, thủ môn Dragowski tiếp tục có một pha tung người cứu thua một tay với cú dứt điểm vào góc cao của Asamoah.

Đầu hiệp 2, HLV Spalletti quyết định rút Asamoah để tung Keita Balde Diao, và quyết định của ông đã tạo ra bước ngoặt. Chỉ 22 giây sau khi hiệp đấu bắt đầu, Keita kiếm được quả phạt góc trước khi chính anh đi từ cảnh đột phá vào, vượt qua 2 cầu thủ Empoli và tung một cú sút chân phải đưa bóng vào góc xa cầu môn mở tỷ số.

Bàn thắng đó đồng nghĩa Inter và Atalanta đang trong khu vực cúp C1 còn Empoli sẽ xuống hạng. Thậm chí tình hình đã suýt tệ hơn khi Icardi cắt được đường chuyền về bất cẩn của Di Lorenzo và ngã trong khu 16m50 của Empoli sau một pha va chạm với thủ môn Dragowski, nhưng VAR xác định Dragowski đã vào trúng bóng.

Thủ môn Handanovic đã phải rất cảnh giác để phá bóng trong chân Farias sau khi phá bẫy việt vị đón đường chuyền của Traore, nhưng hàng thủ Inter không học được bài học đó và để thủng lưới. Phút 76, dự bị Ucan đã băng xuống sát đường biên ngang trước khi căng ngang để Traore dứt điểm dễ dàng trong thế không bị ai kèm. Giờ thì Inter rơi khỏi top 4 còn Genoa là đội rơi xuống vị trí xuống hạng.

Nhưng tỷ số hòa không được duy trì lâu. Phút 81, Vecino có một pha dâng cao tấn công trước khi sút xa đi chìm. Bóng đập cột dọc bật tới đúng vị trí của Nainggolan, người giữ bình tĩnh để đá bồi. Empoli buộc phải tràn lên và điều này tạo ra một đoạn kết cực kỳ gay cấn.

Phút 89, D’Ambrosio’ đã có một pha cứu thua vạch vôi đúng lúc, đưa bóng đập xà ngang bật ra để giải cứu Inter. Không lâu sau, Handanovic băng ra kịp thời để cản phá pha dứt điểm của Ucan. Cuối trận, thủ môn Dragowski cũng dâng lên để tấn công và dẫn tới tình huống Brozovic phản công và đưa bóng vào lưới Empoli, nhưng VAR xác định Keita đã truy cản trái phép Dragowski và bị thẻ vàng thứ hai rời sân.

Đó đã là phút 90+6 và Empoli chỉ còn 1 tình huống để giải cứu chính mình. Nhưng Handanovic đấm ra cú đánh đầu của Farias, và tiếng còi mãn cuộc vang lên. Inter Milan chính thức dự Champions League mùa sau với 69 điểm, đứng ở vị trí thứ 4, trong khi Empoli xuống hạng Serie B.

Tỷ số trận đấu: Inter Milan 2-1 Empoli (hiệp 1: 0-0).

Ghi bàn:

- Inter Milan: Keita 51', Nainggolan 81'

- Empoli: Traore 76;

Đội hình xuất phát:

Inter Milan: Handanovic; D'Ambrosio, De Vrij, Skriniar, Asamoah; Vecino, Brozovic; Politano, Nainggolan, Perisic; Icardi.

Empoli: Dragowski; Maietta, Silvestre, Dell'Orco; Di Lorenzo, Acquah, Bennacer, Traoré, Pajac; Caputo, Farias.

Từ khóa:
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo