Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Hà Lan vs Bắc Ireland: Cơn lốc màu da cam thị uy

11/10/2019 07:28

Những tưởng 2 đội sẽ ra về với 1 điểm khi tỷ số sau 90 phút đã là 1-1. Tuy nhiên đúng vào những phút bù giờ de Jong và Depay đã ghi 2 bàn thắng quan trọng mang về chiến thắng cho ĐT Hà Lan.

Bàn thắng

Hà Lan: Depay (81', 90'+4), de Jong (90'+1)
Bắc Ireland: Magennis (75')

Sau 2 thắng lợi liên tiếp trước Đức và Estonia, Hà Lan rất tự tin khi bước vào màn so tài với Bắc Ireland, đội đã liên tục xếp trên họ do được đá nhiều hơn 1 trận. Trong hiệp đấu thứ nhất, đội chủ nhà cầm bóng tới 75% nhưng họ thực sự gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Trận này Bắc Ireland chủ động chơi phòng ngự với số đông. Với họ 1 điểm kiếm được trên sân khách cũng có thể xem là thành công ngoài mong đợi. Phải đá với đối thủ tập trung tới 10 cầu thủ bên phần sân nhà, Hà Lan thi đấu khá nhàn nhã, chỉ có điều những đợt lên bóng của họ không đủ tốc độ và sự đột biến để gây rối loạn hàng thủ đối phương.

Bắc Ireland bất ngờ mở tỷ số

Kết quả là suốt 45 phút đầu Oranje không tạo ra được cơ hội nào thực sự rõ rệt. Thế trận bế tắc tiếp tục kéo dài đến tận giữa hiệp 2. Để cải thiện tình hình, HLV Ronald Koeman đã tung liền Van De Beek và Malen vào sân ở phút 66 để thế chỗ cho De Roon và Babel.

Kể từ đây, những đợt tấn công của Hà Lan mới trở nên có nét hơn. Tuy nhiên, trong lúc còn đang loay hoay tìm kiếm bàn thắng thì họ bất ngờ bị tạt một gáo nước lạnh ở phút 75. Xuất phát từ một pha triển khai bóng khá đơn giản, Magennis như từ dưới đất chui lên đánh đầu tung lưới thủ thành Cillessen sau quả tạt từ bên cánh phải của Dallas.

Ở tình huống này, hàng thủ Hà Lan đã mắc lỗi hệ thống khi hậu vệ trái Blind không ngăn được Dallas treo bóng vào trong, còn trung vệ vốn rất giỏi không chiến lại De Ligt lại thất thế trước Magennis trong pha bật nhảy.

Cũng may cho Hà Lan là trong tình cảnh khó khăn, "thần tài" Depay cùng những cầu thủ vào sân ở hiệp 2 của họ đã kịp lên tiếng để giúp Cơn lốc màu da cam lội ngược dòng ấn tượng. Phút 80, Malen có pha căng ngang thuận lợi từ cánh trái để Depay khống chế khéo léo trước khi chích mũi giày làm bó tay thủ môn Peacock-Farrell. Đây là pha lập công thứ 5 của Depay trong 5 trận gần nhất ở cấp độ ĐTQG.

Sau khi có được bàn gỡ, Hà Lan gia tăng sức ép trong khi Bắc Ireland chỉ biết gồng mình chống đỡ những pha oanh tạc dồn dập của đối phương. Họ đã thành công tới tận phút 91 trước khi gục ngã đau đớn sau 2 pha chạm bóng liên tiếp của tiền đạo Luke de Jong (vào sân để đá thay cho Dumfries ở phút 78).

Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, đến lượt một De Jong khác là Frenkie De Jong tạo ra sự khác biệt với pha đột phá vào thẳng vòng cấm đối phương. Nhờ có đường chuyền quyết định của ngôi sao thuộc biên chế Barca này Depay mới có cơ hội sửa lòng vào góc xa ấn định chiến thắng cách biệt cho đội chủ nhà.

Với kết quả trên, Hà Lan đã thu về 12 điểm sau 5 vòng. Họ có thành tích ngang bằng với Đức nhưng chiếm được ngôi đầu bảng C do hơn đội bóng của HLV Joachim Loew về chỉ số phụ.

Đội hình thi đấu

Hà Lan: Cillessen; Dumfries (L De Jong 78), De Ligt, Van Dijk, Blind; Wijnaldum, De Roon (Van de Beek 66), F De Jong; Bergwijn, Depay, Babel (Malen 66). 

Bắc Ireland: Peacock-Farrell; Smith, Cathcart, J Evans, Ferguson; C Evans (Flanagan 87), Davis; Dallas, McNair, Saville (Thompson 83); Lafferty (Van de Beek 66). Subs: McGovern, Carson, McLaughlin, McGinn, Boyce, Kennedy, Whyte, Donnelly, Lavery.

Từ khóa: DT Ha Lan DT Bac Ireland
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo