Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Genk vs Liverpool: Sức mạnh vượt trội

24/10/2019 07:30

Sự chênh lệch về mặt sức mạnh giữa 2 đội đã được thể hiện rõ ngay từ những phút đầu. Liverpool ép sân hoàn toàn và ghi tới 4 bàn trong hơn 80 phút của trận đấu. Niềm an ủi cuối cùng của chủ nhà đến từ bàn thắng danh dự của Odey ở phút 88.

Ghi bàn
Genk: Odey (88')
Liverpool: Oxlade-Chamberlain (2', 57'), Mane (77'), Salah (87')

Có lẽ sau trận đấu với Genk, sẽ không còn ai đánh giá thấp vai trò của Mohamed Salah trong đội hình Liverpool. Tiền đạo người Ai Cập chính là sự khác biệt lớn nhất trong đội hình xuất phát của The Kop ở trận này so với trận hòa M.U. Cùng với đó, không thể không nhắc đến sự xuất hiện ngay từ đầu của Alex Oxlade-Chamberlain.

Ngay ở phút thứ 2, sự vượt trội của nhà ĐKVĐ châu Âu đã được thể hiện. Nhận đường chuyền xuyên tuyến thông minh của Fabinho, Ox-Chamberlain lập tức dứt điểm ở khoảng cách hơn 20m đưa bóng đi cực hiểm vào góc xa mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng sớm, Liverpool bất ngờ chơi trùng xuống và để Genk tìm ra một vài khoảng trống phía sau lưng Dejan Lovren và Virgil van Dijk. 

Phút 25, từ một tình huống như vậy, tiền đạo Samatta đã đánh đầu tung lưới Alisson nhưng bàn thắng không được công nhận vì trọng tài xác định đồng đội của Samatta đã việt vị trong pha thoát xuống trước đó. VAR đã lên tiếng trong pha bóng này.

Sau pha chết hụt, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo ra nhiều cơ hội hơn. Tuy vậy, sự hiệu quả chỉ được thể hiện trong hiệp 2. Phút 57, Ox-Chamberlain khẳng định mình có một ngày thăng hoa khi tiếp tục tung ra một cú dứt điểm ở đẳng cấp quá cao. Từ đường trả lại của Roberto Firmino, cựu chân sút Arsenal dứt điểm một chạm bằng cách vẩy má ngoài chân phải đưa bóng vào góc cao nhân đôi cách biệt.

Đến phút 77, tam tấu Firmino, Salah và Sadio Mane có một pha phối hợp sở trường bên cánh phải. Pha chọc khe cuối cùng của Salah cho Mane thoát xuống là rất vừa tầm để tiền đạo người Senegal băng cắt lốp bóng tinh tế nâng tỷ số lên 3-0. Cách biệt như vậy là quá đủ để Liverpool yên tâm vào một chiến thắng.

10 phút sau, đến lượt Salah tự mình ghi danh vào bảng điện tử khi có pha che bóng rồi vượt qua trung vệ Genk ở trung lộ trước khi dứt điểm bằng chân phải. Đây vẫn chưa phải bàn thắng cuối cùng của trận đấu khi Genk gỡ được bàn danh dự 1 phút sau đó để ấn định tỷ số 1-4. 

Liverpool thắng trận giòn giã nhưng vẫn ngậm ngùi xếp thứ 2 ở bảng E khi Napoli cũng có được chiến thắng quan trọng 3-2 trên sân của Salzburg.

Đội hình thi đấu

Genk: Coucke; Maehle, Cuesta, Lucumi, Uronen; Ito, Heynen, Berge, Bongonda (Ndongalaat 66'); Samatta; Onuachu (Odey 81').

Liverpool: Alisson; Milner, Lovren, Van Dijk, Robertson (Gomez 63')Oxlade-Chamberlain (Wijnaldum 74'), Fabinho, Keita; Salah, Firmino (Origi 80'), Mane

Kết quả loạt trận đêm qua

RB Leipzig 2-1 Zenit
Ajax 0-1 Chelsea
Genk 1-4 Liverpool
Salzburg 2-3 Napoli
Slavia Prague 1-2 Barca
Inter 2-0 Dortmund
Lille 1-1 Valencia
Benfica 2-1 Lyon

Từ khóa: liverpool Genk
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo