Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Estonia vs Đức: Đẳng cấp vượt trội

14/10/2019 07:47

Dù thi đấu nhợt nhạt kém ấn tượng nhưng ĐT Đức vẫn biết cách ghi bàn vào lưới Estonia nhờ cú đúp của Gundogan và pha làm bàn của Werner.

Bàn thắng
Đức:  Guendogan (51', 57'), Werner (71')

Thẻ đỏ
Đức: Emre Can (14')

Đội tuyển Đức ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 và với đẳng cấp vượt trội, nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận trước một Estonia chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự. Ngay phút thứ tứ, Die Mannschaft, Emre Can đã có cơ hội thoát xuống dứt điểm sau quả tạt của đồng đội nhưng thủ thành đội chủ nhà cũng lao ra rất nhanh để khép góc.

Bất ngờ xảy ra 10 phút sau, khi vẫn là Emre Can mắc một sai lầm ngớ ngẩn ngay trước vòng cấm địa đội nhà và buộc phải phạm lỗi với cầu thủ đối phương vì sau lưng chỉ còn thủ thành Neuer. Vì vậy, Emre Can bị truất quyền thi đấu và đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân.

Tuy thiếu người, ĐT Đức vẫn áp đảo về thời gian cầm bóng, khi kiểm soát 70% thời lượng bóng. Thế nhưng, các học trò của HLV Joachim Loew gần như chẳng biết làm gì với bóng. Họ thiếu đi những pha phối hợp đường nét và sáng tạo mặc dù đối thủ chỉ là một đội tuyển đứng thứ 102 trên bảng xếp hạng FIFA.

Hệ quả là ĐT Đức chỉ biết trông chờ vào những cú sút xa. Tuy nhiên, những lần thử vận may của Waldschmidt (25'), Kimmich (28'), Brandt (44') đều không thành công. Đáng kể nhất là cú đá phạt hàng rào đưa bóng dội xà của Marco Reus ở phút 40.

Bước sang hiệp 2, chênh lệch về mặt đẳng cấp mới được thể hiện. Phút 51, vẫn là từ một nỗ lực dứt điểm ngoài vòng cấm, Guendogan tung chân vô-lê chéo góc hiểm hóc làm tung lưới Estonia, mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng, thế trận trở nên dễ thở hơn cho ĐT Đức và chỉ 6 phút sau họ có bàn thắng thứ 2.

Tác giả bàn thắng vẫn là Guendogan, với một pha băng lên từ tuyến hai dứt điểm chéo góc sau quả đánh gót tinh tế của Marco Reus. Đến phút 70, kết quả trận đấu được định đoạt. Từ một đường chuyền vượt tuyến chéo sân chính xác của Guendogan, Werner khống chế bóng, ngoặt người loại bỏ hậu vệ rồi đặt lòng đánh bại thủ môn Estonia, ấn định chiến thắng 3-0 cho ĐT Đức.

Nhờ 3 điểm có được, ĐT Đức tiếp tục cùng ĐT Hà Lan tạo ra cuộc đua song mã khốc liệt tại bảng C, vòng loại EURO 2020. Cụ thể, cả hai đội đang dẫn đầu với cùng 15 điểm sau 6 trận. Trong đó, Hà Lan xếp trên nhờ hơn về thành tích đối đầu trực tiếp.

Đội hình thi đấu:

Estonia: Lepmets, Baranov, Tamm, Mets, Pikk, Antonov, Kams, Ainsalu, Vassiljev (Kaeit 61'), Liivak (Ojamaa 77'), Sappinen (Zenjov 56').

Đức: Neuer, Klostermann, Can, Suele, Halstenberg, Guendogan, Kimmich, Havertz, Brandt (Amiri 86'), Waldschmidt (Werner 66'), Reus (Serdar 77').

Bảng xếp hạng bảng C vòng loại EURO 2020

Từ khóa: DT Estonia DT Duc
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo