Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Dortmund vs Barcelona: Tiếc cho chủ nhà

18/09/2019 06:57

Dortmund có cơ hội giành trọn 3 điểm ngay ở trận đầu ra quân khi họ được hưởng penalty ở phút 57. Tuy nhiên, Reus đã thực hiện không thành công mọi nỗ lực ngay sau đó của họ chỉ giúp họ giữ lại 1 điểm ngay tại sân nhà của mình.

Dù đã bình phục chấn thương và có tên trong danh sách cầu thủ Barca lên đường sang Đức, tiền đạo chủ lực Lionel Messi bên phía đội khách vẫn phải ngồi dự bị do chưa đủ thể lực. Được đá thay cho siêu sao người Argentina, thần đồng Ansu Fati đã đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ trẻ nhất của Barca ra sân ở Champions League (16 tuổi 321 ngày).

Trong hiệp đấu thứ nhất, Barca là đội cầm bóng tốt hơn (62%), nhưng những pha triển khai tấn công của họ khá thiếu ý tưởng. Trong khi đại diện tới từ Tây Ban Nha không có nổi cú dứt điểm trúng đích nào thì những đợt lên bóng của Dortmund lại luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 diễn ra ở phút 24. Rất tiếc là sau khi khôn khéo phá bẫy việt vị, Marco Reus lại không thắng được thủ thành đồng hương Ter Stegen với pha xoay người dứt điểm chân trái từ góc hẹp.

Đến phút 39, các CĐV đội khách lại có phen thót tim khi tiền đạo Alcacer nhả bóng thuận lợi cho Sancho băng lên dứt điểm từ tuyến 2 đưa bóng bay vọt xà. Ngay sau pha bóng hú vía này, Barca bị tổn thất về lực lượng. Hậu vệ trái Jordi Alba buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Sergi Roberto vì chấn thương.

Mãi đến đầu hiệp 2, tiền đạo gần như mất hút kể từ đầu trận là Luis Suarez của Barca mới tạo ra được sóng gió trước cầu môn Dortmund. May cho đội bóng áo vàng đen là sau khi loại bỏ một hậu vệ đối phương, chân sút người Uruguay lại dứt điểm trúng người Buerki từ góc hẹp.

Nếu như Barca hiếm khi tiếp cận được cầu môn đối phương thì những pha oanh tạc của Dortmund lại xuất hiện với tần suất rất dồn dập. Thực tế thì cả Alcacer lẫn Reus đều có không dưới 3 lần khiến khung thành Barca chao đảo. Họ hết sút xa, sút phạt, đánh đầu rồi lại dứt điểm cận thành khiến Ter Stegen phải làm việc vô cùng vất vả.

Vô duyên nhất phải kể đến Reus. Phút 56 anh có cơ hội ghi bàn rất rõ ràng trên chấm 11m sau khi Sancho bị Semedo phạm lỗi trong vòng cấm Barca. Tuy nhiên, cầu thủ này lại để người hùng Ter Stegen của Barca giành chiến thắng.

Thực ra Ter Stegen cũng đã một lần bị đánh bại trong tình huống diễn ra ở phút 77. May cho anh là cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm của cầu thủ vừa vào sân thay người là Julian Brandt lại đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Trong những phút còn lại, Barca chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và cuối cùng họ đã thành công trong việc kiếm được một trận hòa. Đây là kết quả vô cùng đáng tiếc với Dortmund, bởi với hàng tá cơ hội tạo ra, họ hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng.

Từ khóa: Champions League Borussia Dortmund
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo