Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Chelsea vs Arsenal: Căng thẳng tột độ

22/01/2020 08:15

Được hưởng lợi thế từ rất sớm khi David Luiz bị truất quyền thi đấu ở giữa hiệp 1. Nhưng trước sự chống trả ngoan cường của Arsenal các cầu thủ Chelsea chẳng thể làm gì hơn để có được chiến thắng khi Bellerin ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

Ghi bàn
Chelsea: Jorginho (28', pen), Azpilicueta (84')
Arsenal: Martinelli (63'), Bellerin (87')

Thẻ đỏ
Arsenal: Luiz (26')

Arsenal hành quân tới sân Stamford Bridge với hành trang là 7 trận liên tiếp không thắng được Chelsea trên sân Stamford Bridge trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh. Chính xác là 7 mùa giải gần đây ở sân chơi số 1 xứ sương mù, Pháo thủ để thua 6, hòa 1 trong những trận derby thành London trên sân của đối thủ.

Chiến thắng gần nhất của Arsenal tại Stamford Bridge là từ ngày 29/10/2011 (3-5), khi đó cả 2 HLV hiện tại của hai đội là Frank Lampard và Mikel Arteta đều góp mặt trên sân. Cá nhân HLV Lampard là người ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 14.

Bước vào trận đấu sáng nay, Arsenal gặp rất nhiều bất lợi khi thiếu vắng những cầu thủ quan trọng, bao gồm cả án treo giò của tiền đạo đội trưởng Pierre-Emerich Aubameyang. Chính điều này khiến Pháo thủ thi đấu lép vế hoàn toàn so với Chelsea, đội bóng sở hữu đội hình mạnh nhất, với những quân bài tốt nhất mà HLV Lampard có.

Lợi thế sân nhà cùng ưu thế nhỉnh hơn về mặt nhân sự giúp Chelsea áp đảo hoàn toàn Arsenal. Rất nhiều những cơ hội đã được các cầu thủ chủ nhà tạo ra, nhưng lần lượt Mateo Kovacic, Hudson-Odoi hay Tammy Abraham đều không thể tận dụng thành công với những cú dứt điểm làm chao đảo khung thành thủ môn Bernd Leno.

Jorginho mở tỷ số trận đấu

Phải tới phút 26 của trận đấu bước ngoặt mới xảy ra, trung vệ David Luiz trong nỗ lực truy cản tình huống xâm nhập vòng cấm của Abraham đã phạm lỗi với đối phương. Trọng tài chính Stuart Attwell rất nhanh chóng rút ra chiếc thẻ đỏ dành cho cầu thủ người Brazil và Chelsea được hưởng quả đá phạt 11m. Jorginho đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng của Chelsea cùng chiếc thẻ đỏ tới từ David Luiz, thế trận hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1 bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Arsenal, nhưng các cầu thủ tấn công của Chelsea lại tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Trong khi đó, việc Arsenal phải thi đấu thiếu người khiến họ chơi co cụm bên phần sân nhà và theo thống kê, suốt 45 phút đầu tiên đội khách không có nổi một cú dứt điểm vế phía khung thành thủ môn Kepa.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Chelsea với ưu thế hơn người vẫn là đội nắm giữ thế trận trên sân. Tuy nhiên, việc thiếu đi một cầu thủ có thể tổ chức lối chơi khiến The Blues gặp bế tắc trong những pha bóng cuối cùng. Những tình huống uy hiếp khung thành của đội chủ nhà phần lớn xuất phát từ những nỗ lực cá nhân tới từ Hudson-Odoi, Willian hay Abraham.

Martinelli ghi bàn gỡ hòa với pha bứt tốc từ phần sân nhà

Tấn công nhiều mà không thể có được bàn thắng, Chelsea đã phải trả giá cho sự lãng phí cơ hội của mình. Phút 63, từ tình huống đá phạt góc của Chelsea, trung vệ Mustafi bật cao đánh đầu giải nguy đến đúng vị trí của tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli. Cầu thủ này tăng tốc từ phần sân nhà, tiền vệ N'golo Kante là chốt chặn cuối cùng phía Chelsea nhưng đã trượt chân ngay vạch giao bóng giữa sân tạo cơ hội cho sao mai 19 tuổi người Brazil ghi bàn thắng bằng cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Kepa.

Bất ngờ nhận bàn thua từ cú dứt điểm trúng khung thành đầu tiên của Arsenal, Chelsea quyết định tăng cường cho mặt trận tấn công với sự có mặt của Mason Mount và Michy Batshuayi nhằm tìm kiếm bàn thắng. Với quân số đông đảo trên hàng công, Chelsea tạo ra rất nhiều các pha hãm thành và điều gì phải đến đã đến. Xuất phá từ quả đá phạt góc nhanh ở phút 84, Hudson-Odoi chuyền vào trong đến đúng vị trí Cesar Azpilicueta để cầu thủ này đệm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Azpilicueta ghi bàn cho Chelsea

Đây tưởng như là dấu chấm hết cho Arsenal, nhưng kịch tính đã xảy ra ở phút 87, thêm một tình huống lên bóng hiếm hoi cùng pha xử lý xuất thần của một hậu vệ đã mang về bàn gỡ cho Arsenal. Hector Bellerin, người mới trở lại sau chấn thương, đã thực hiện cú dứt điểm hoàn hảo ngay sát mép vòng cấm đưa bóng cuộn vào góc xa trước sự bất lực của thủ thành Kepa, qua đó ấn định tỷ số hòa 2-2.

Nhưng Bellerin đã tỏa sáng để có bàn ấn định tỷ số 2-2

Đây là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh và họ tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 10 trên BXH. Trong khi đó, với 1 điểm có được ở trận này, Chelsea cũng án binh ở vị trí thứ 4 trên BXH với 40 điểm, vẫn hơn đội bám đuổi phía sau là Man United 6 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Christensen, Emerson; Kante (Mount 69'), Jorginho, Kovacic (Barkley 66'); Willian (Batshuayi 79'), Abraham, Hudson-Odoi

Arsenal: Leno; Bellerin, Mustafi, Luiz, Saka; Torreira, Xhaka; Pepe (Holding 81'), Oezil (Guendouzi 55'), Martinelli (Willock 90'); Lacazette 

Từ khóa: chelsea arsenal Ngoại hạng Anh
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo