Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Bremen vs Wolfsburg: Chạm đáy nỗi đau

08/06/2020 06:47

Wolfsburg tiếp tục thể hiện cái duyên của mình khi thi đấu xa nhà, bàn thắng duy nhất của Weghorst đã khiến chủ nhà Bremen phải ôm hận.

Kể từ khi Bundesliga ra đời (mùa 1963/1964) tới nay, Bremen đã có 56/57 mùa được góp mặt ở giải đấu số 1 nước Đức (nhiều hơn Bayern và Hamburg 1 mùa). Chính vì vậy, việc họ đang xếp vị trí áp chót trên BXH quả là thực tế đáng buồn. Tuy nhiên, khi so tài với Wolfsburg đang nhắm tới mục tiêu được dự cúp châu Âu mùa sau, Bremen không tỏ ra yếu thế.

Trong hiệp đấu thứ nhất, thế trận diễn ra khá cân bằng. Dù cầm bóng ít hơn 1 chút so với đối phương (46%), song Bremen lại có số lần dứt điểm trúng mục tiêu nhiều gấp đôi đội khách (2 so với 1). Cả 2 tình huống oanh tạc này đều khiến khung thành Wolfsburg phải chao đảo.

Đầu tiên là pha bóng diễn ra ở phút 24, khi Klaasen có pha căng ngang đầy khó chịu từ cánh phải vào vòng cấm Wolfsburg. Osako khống chế lỗi nhưng lại tạo cơ hội cho Sargent lao vào dứt điểm từ cự ly gần. May cho đội khách là Arnold đã kịp lăn xả vào chăn cú sút của Sargent.

6 phút sau, đến lượt Osako nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội đã che chắn khéo léo trước khi tung cú đá cực mạnh từ ngoài vòng cấm. Nếu thủ môn Casteels không xuất sắc trổ tài thì lưới của Wolfsburg chắc hẳn đã phải rung lên.

Weghorst ghi bàn duy nhất của trận đấu
Weghorst ghi bàn duy nhất của trận đấu

Xen giữa 2 pha bóng thót tim kể trên là tình huống đáp trả của Wolfsburg ở phút 28. Đón quả tạt từ cánh trái của Victor, Mehmedi trong tư thế không bị ai kèm xoay người đệm lòng đưa bóng đập vào người một hậu vệ đội chủ nhà đi hết đường biên ngang.

Sau giờ nghỉ trận đấu đã diễn ra sôi nổi hơn. Trước lối chơi tích cực áp sát của Wolfsburg, Bremen đã thực sự gặp khó khăn trong việc triển khai bóng lên phía trên. Về phần mình, Wolfsburg gây sức ép khá tốt dù trời mưa to làm bóng trơn sân ướt ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng xử lý của cầu thủ 2 đội.

Càng về những phút cuối, áp lực mà hàng thủ Bremen phải chịu ngày càng gia tăng khiến người xem có cảm giác thế nào họ cũng không thể đứng vững. Phút 80, Wolfsburg đã đưa ra lời cảnh báo đầy sức nặng khi tung ra đến 3 cú dứt điểm liên tiếp, trong đó cú đá cuối cùng bằng chân trái từ ngoài vòng cấm của Schlager thậm chí đưa bóng tìm đến đúng xà ngang.

Các vị khách cũng chẳng phải tiếc nuối quá lâu bởi chỉ 2 phút sau, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Klaus đã tung ra quả tạt như đặt từ cánh phải, qua đó giúp Weghorst bật cao đánh đầu đập đất đưa bóng nằm gọn trong lưới đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, Wolfsburg còn suýt nâng được tỷ số lên thành 2-0. Tuy nhiên, thật khó tin là thủ môn Pavlenka vẫn kịp dùng chân cản phá cú dứt điểm từ cự ly gần của Gerhardt để cứu cho Bremen thoát được một bàn thua trông thấy.

Dẫu sao thì thắng lợi tối thiểu cũng đủ giúp Wolfsburg tiếp tục đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH, thứ hạng cho phép họ được đá vòng loại Europa League mùa sau. Trong khi đó, Bremen vẫn chưa thể thoát khỏi nhóm "cầm đèn đỏ" nên sẽ có rất nhiều việc để làm trong những vòng đấu tới nếu muốn trụ lại Bundesliga.

GHI BÀN: Weghorst (82')

Theo: Bongdaplus

Từ khóa: Bundesliga Wolfsburg Werder Bremen
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo