Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Barcelona vs Liverpool: Cú đúp định đoạt, siêu phẩm sút phạt

02/05/2019 06:57

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chơi không tệ, tuy nhiên họ phải cúi đầu chịu thua trước sự xuất sắc của Lionel Messi.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, hai đội đã có những pha ăn miếng trả miếng, tạo nên thế trận khá hấp dẫn. Phút thứ 3, Ivan Rakitic đột nhập vòng cấm sau tình huống phối hợp với Coutinho, rất may Joel Matip đã kịp lùi về ngăn cản trước khi tiền vệ bên phía Barca tung ra cú dứt điểm. 2 phút sau, đến lượt Sadio Mane xâm nhập và ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền.

Phút 13, Jordi Alba có đường chuyền ngang để Messi băng cắt dứt điểm, thế nhưng các hậu vệ Liverpool đã ập vào cản phá. Ở tình huống sau đó Matip đã để chạm tay trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài từ chối dùng công nghệ VAR, bất chấp phản ứng kịch liệt của đội chủ nhà.

Những phút tiếp theo Barca là đội kiểm soát thế trận tốt hơn và họ có được bàn mở tỷ số ở phút 26. Jordi Alba quan sát rất nhanh và có đường chuyền tầm thấp chính xác để Luis Suarez băng vào đệm bóng hạ gục thủ thành Alisson. Ngay sau đó Liverpool vùng lên mạnh mẽ để tìm bàn gỡ. Phút 34, Mane băng cắt rất nhanh đón đường chuyền bên phía cánh phải, đáng tiếc cú dứt điểm một chạm bóng của tiền đạo người Senegal lại đi vọt xà. Hiệp một kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về đội chủ nhà.

Ngay đầu hiệp hai, Liverpool đã gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Lần lượt James Milner và Mohamed Salah đều có cơ hội để tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc, tuy nhiên tất cả đều không qua được đôi tay của Ter Stegen. Khi mà The Kop không tận dụng cơ hội thành công, họ đã phải trả giá. Phút 75, Barcelona đã có bàn gia tăng cách biệt. Messi có pha đi bóng và chọc khe thông minh cho Sergi Roberto đột nhập vòng cấm. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã khéo léo thực hiện đường chuyền ngang cho Luis Suarez dứt điểm mà không bị ai theo kèm, đáng tiếc tiền đạo này lại đưa bóng dội xà ngang. Tuy nhiên Messi đã kịp thời băng vào đá bồi đưa bóng vào lưới trống.

Đến phút 82, Barca được hưởng một quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Dù khoảng cách là khá xa, tuy nhiên Messi khiến tất cả phải sửng sốt khi vẽ nên một siêu phẩm tuyệt đẹp, hạ gục thủ thành Alisson. Đây cũng là bàn thắng thứ 600 của Lionel Messi trong màu áo Barcelona.

Phút 84, hàng phòng ngự Barca chơi hớ hênh và để lộ sơ hở. Đáng tiếc cú dứt điểm đầu tiên của Firmino bị một hậu vệ đội chủ nhà phá trên vạch vôi. Cú đá bồi sau đó của Salah lại đưa bóng dội cột dọc. Những phút còn lại Blaugrana tạo ra thêm một số cơ hội từ những pha phản công, đáng tiếc Suarez hay Ousmane Dembele đều không tận dụng thành công. Tuy nhiên với cách biệt 3 bàn, Barca hoàn toàn có thể nghĩ đến trận chung kết Champions League dù chưa thi đấu trận lượt về.

Chung cuộc: Barcelona 3-0 Liverpool

Từ khóa: liverpool Champions League
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo