Để vào trực tiếp Ketquabongda.com cần cài App VPN
Giải đấu

Kết quả Aston Villa vs Liverpool: Cảm xúc vỡ òa

03/11/2019 08:09

Robertson cùng Mane sắm vai người hùng khi ghi bàn giúp Liverpool ngược dòng trước Aston Villa. Chiến thắng này giúp Liverpool tiếp tục thống trị Premier League.

Bàn thắng
Villa: Trezeguet (21’)
Liverpool: Robertson (87'), Mane (90'+4)

Liverpool tràn đầy hưng phấn giành trọn 3 điểm khi hành quân tới sân của Aston Villa nhằm tiếp tục duy trì thế ngôi đầu trên BXH. HLV Juergen Klopp khiến nhiều người bất ngờ khi cất Fabinho trên ghế dự bị và cho Adam Lallana, người hùng ở trận hòa M.U ra sân ngay từ đầu.

Tuy nhiên có vẻ như ông thầy người Đức đã tỏ ra hơi chủ quan trước sức mạnh của đội chủ nhà. Ngay ở giây thứ 33, Anwar El Ghazi đã cảnh báo đội khách với tình huống dứt điểm rất nhanh. Tới phút thứ 7, đội trưởng Jordan Hendersoncó pha chuyền về bất cẩn suýt chút nữa khiến đội nhà phải chịu tình huống nguy hiểm.

Sau vài phút đầu lúng túng trước sự chủ động của Villa, Liverpool dần lấy lại thế trận với những pha tấn công cực kỳ nguy hiểm nhờ sự cơ động của bộ ba trên hàng công là Sadio Mane, Mohamed Salah và Roberto Firmino.

Nhưng đúng vào lúc tưởng như bàn thắng sẽ đến với đội khách thì Villa bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 21. Mahmoud Trezeguet dứt điểm chuẩn xác sau một tình huống đá phạt của Aston Villa. Alisson đã chạm được chân vào bóng nhưng không thể cứu thua. Sau khi lắng nghe tư vấn từ công nghệ VAR, trọng tài đã quyết định công nhận bàn thắng.

Trezeguet mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 21

Chỉ 7 phút sau, Firmino đã đưa được bóng vào lưới của Tom Heaton sau đường chuyền của Mane nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. VAR cũng đã được sử dụng trong tình huống này và kết quả không có lợi cho đội khách.

Sau khi có bàn mở tỷ số, Villa chủ động lùi về sân nhà nhưng luôn sẵn sàng tung ra những pha phản công cực kỳ nguy hiểm. Liverpool kiểm soát bóng gấp 3 lần so với Aston Villa (75% so với 25%) nhưng đội chủ nhà lại có số lần dứt điểm nhiều hơn so với Lữ đoàn đỏ.

Không thể tìm được bàn gỡ hòa, Liverpool đành rời sân sau hiệp đấu đầu tiên với kết quả bất lợi là 1 bàn thua trước đội chủ nhà Aston Villa.

Bước sang hiệp 2, Villa vẫn thi đấu đầy tự tin với sự chắc chắn nơi hàng thủ khiến cho hàng công trứ danh của Liverpool gặp vô vàn khó khăn. HLV Klopp đã phải tung cả Divock Origi, Alex Oxlade-Chamberlain và Naby Keita vào sân hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Nhưng người mang đến sự khác biệt cho Liverpool lại là một gương mặt ra sân ngay từ đầu. Phút 87, Mane tung ra đường kiến tạo bằng chân trái chuẩn xác để hậu vệ Andy Robertson tung cú đánh đầu cận thành hạ gục Tom Heaton.

Robertson gỡ hòa ở phút 87

Và tới phút 90’+4, vẫn là ngôi sao người Senegal tỏa sáng với pha đánh đầu dũng mãnh từ một pha phạt góc. Bóng bay vào góc xa cực hiểm khiến Heaton đành bất lực đứng nhìn.

Mane ấn định tỷ số 2-1 ở phút 90'+4

Liverpool đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong vòng 7 phút và cả 2 bàn thắng đều có dấu giày của Mane. Với 3 điểm có được từ trận thắng này, Lữ đoàn đỏ vẫn duy trì cách biệt 6 điểm với đội nhì bảng Man City, những người cũng có màn lội ngược dòng xuất sắc trước Southampton.

Từ khóa: liverpool Ngoại hạng Anh Aston Villa
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo